Đà Nẵng: Dự trữ 224 tỉ đồng hàng hóa phục vụ Tết Giáp Ngọ

Sở Công thương Đà Nẵng cho hay, đến nay đã có 19 đơn vị, siêu thị trên địa bàn đăng ký tham gia bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết với giá bán thấp hơn 10-15% so với giá thị trường và niêm yết công khai...

Ông Lê Viết Tươi, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay, theo dự báo của Sở này thì tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ trên thị trường TP trong tháng Tết Giáp Ngọ 2014 tăng khoảng 15 - 20% so với các tháng trong năm, tương đương 600 tỉ đồng tiền hàng hóa được tiêu thụ. Do vậy, công tác chuẩn bị hàng hóa cũng như tổ chức bán hàng bình ổn giá đã được Sở triển khai đến từng doanh nghiệp, siêu thị và các chợ.

Đà Nẵng: Dự trữ 224 tỉ đồng hàng hóa phục vụ Tết Giáp Ngọ - ảnh 1
Các doanh nghiệp đầu mối, siêu thị ở Đà Nẵng đã có kế hoạch dự trữ lượng hàng hóa trị giá 224 tỉ đồng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ (Ảnh: HC)

Hiện 19 đơn vị, doanh nghiệp, siêu thị nêu trên đã có kế hoạch dự trữ và cung ứng ra thị trường lượng lớn hàng hóa phục vụ Tết Giáp Ngọ sắp tới với tổng giá trị trên 224 tỉ đồng, tăng khoảng 10 - 25% so với các tháng trong năm, chủ yếu các mặt hàng trong diện bình ổn như lương thực, thịt gia súc, gia cầm, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát... nhằm ngăn chặn tình trạng khan hàng, sốt gia từ tháng Giêng đến đầu tháng 2/2014 là thời điểm mức tiêu thụ sẽ tăng cao.

Chi nhánh Vissan Đà Nẵng đã lên kế hoạch dự trữ 195 tấn thịt chế biến, đông lạnh và các loại lạp xưởng, xúc xích, thịt nguội, thịt hộp, chả giò... trị giá 18,5 tỉ đồng; Chi nhánh Cty CP Chăn nuôi Việt Nam tại Đà Nẵng trích 32 tỉ đồng dự trữ 570 tấn thịt heo hơi với giá 50.000 đồng/kg thịt hơi; 75 tấn gà với giá bán 45.000 đồng/kg...

Ngoài ra, trong dịp Tết sắp tới, các nhà bán lẻ trên địa bàn dự kiến tăng 20 - 25% lượng hàng hóa so với Tết Nguyên đán 2013. Đồng thời hơn 4.000 tiểu thương ở 8 chợ lớn cũng sẽ tập trung vào mùa kinh doanh Tết với vốn đầu tư trên 100 tỉ đồng…

Do nguồn cung từ các tỉnh lân cận giảm sút vì dịch bệnh và bão lũ lớn ở miền Trung trong năm 2013 nên ngành công thương Đà Nẵng đã chủ động liên kết với một số địa phương khác như An Giang, Bến Tre, Lâm Đồng, Khánh Hòa... để kịp thời cung cấp nguồn hàng phục vụ Tết khi có sự thiếu hụt.

UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất trích tạm ứng không tính lãi cho Công ty Đắc Vinh 4 tỉ đồng, hỗ trợ chênh lệch bù giá, hỗ trợ chi phí phục vụ bán hàng để trữ lượng 35 tấn thịt heo bán vào các ngày cao điểm từ 25 đến 30 tháng Chạp; tổ chức 13 điểm bán hàng bình ổn từ 6h30 đến 16g hàng ngày, tập trung tại các chợ gần khu dân cư; 2 xe bán hàng bình ổn lưu động phục vụ tại các điểm nóng, khu đông dân cư, khu công nghiệp và theo sự điều động của UBND TP để phục vụ nhu cầu của người dân.

Giá bán bình ổn phải thấp hơn 10-15% so với giá thị trường tại thời điểm bán và được niêm yết công khai...

Ngoài ra, theo ông Lê Viết Tươi, để đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân TP trong dịp cuối năm, Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ tổ chức Hội chợ Hàng Việt 2013 từ ngày 12 – 16/12/2013 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế với khoảng 400 gian hàng; Hội chợ Xuân 2014 từ ngày 16 – 22/1/2014 với khoảng 300 gian hàng…

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.