Đà Nẵng: Đất nền giá 2,5-7 triệu đồng bắt đầu có khách

Giá đất phải chăng dao động từ 2,5 triệu - 7 triệu/m2 và cơ sở hạ tầng đã hoặc gần hoàn thiện đang được khách hàng tìm mua đất ở Đà Nẵng hướng đến.

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, trong quý 2/2014, trên thị trường Đà Nẵng có khoảng 770 nền đất được chào bán từ hai dự án mới (khu đô thị Yên Thế Bắc Sơn và khu dân cư Green Lake) và từ một dự án hiện hữu là  khu đô thị Nam cầu Nguyễn Tri Phương. 

Đà Nẵng: Đất nền giá 2,5-7 triệu đồng bắt đầu có khách - ảnh 1

Người mua ngày càng hiểu hơn về thị trường, về chủ đầu tư ! (Ảnh: HC)

Theo CBRE, tỉ lệ bán hàng ấn tượng đạt được tại các dự án Green Lake và Nam cầu Nguyễn Tri Phương với 95% - 100% nền đất chào bán mới đã được bán hết sau một thời gian ngắn.

Ngoài hai dự án này, theo CBRE, thị trường cũng ghi nhận hoạt động bán hàng nhộn nhịp đối với cả giao dịch sơ cấp và giao dịch lại tại các dự án khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, khu đô thị Phước Lý và khu đô thị Golden Hill. Trong khi đó, các dự án đất nền thương mại khác khá yên ắng và hầu như chỉ có giao dịch thứ cấp.

Bên cạnh giá đất phải chăng dao động từ 2,5 triệu - 7 triệu/m2 là yếu tố được cân nhắc và có tính quyết định ảnh hưởng đến việc mua đất thì việc cơ sở hạ tầng đã hoặc gần hoàn thiện đáp ứng việc xây nhà cùng với pháp lý tin cậy cũng là những yếu tố thuyết phục người mua.

Theo bà Dương Thùy Dung Dung, Phó Giám Đốc, Trưởng Phòng Nghiên cứu và Tư vấn Phát triển của CBRE Việt Nam, người dân địa phương, nhất là những người sống tại các khu vực gần dự án hoặc người từ các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị... là những người mua chính của các giao dịch vừa qua.

“Đối với người Việt Nam, việc mua đất nền được xem là một kênh tích lũy tài sản bên cạnh nhu cầu xây nhà ở thực và đầu tư dài hạn. Thêm vào đó, thị trường nhận thấy sự quay trở lại của giới đầu cơ tham gia vào các giao dịch để đạt khoảng lợi nhuận trong thời gian ngắn hạn. Tuy nhiên, so với thời điểm thị trường bùng nổ trước đây, có ít nhà đầu cơ tham gia hơn và với nguồn vốn đầu tư ít hơn” – bà Dương Thùy Dung nói.

Đại diện CBRE dự đoán rằng sẽ không có việc giảm giá sâu hơn ở các dự án ngoại trừ những giao dịch thứ cấp với giá bán cắt lỗ từ những người mua đầu tiên có vấn đề tài chính cá nhân. Hoạt động bán hàng sẽ diễn ra chủ yếu ở các dự án có mức giá bình dân và những dự án mà chủ đầu tư đảm bảo những cam kết của mình về tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như vấn đề pháp lý.

HẢI CHÂU

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.