Đà Nẵng đã vượt chỉ tiêu khách du lịch quốc tế đề ra cho năm… 2020!

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh, kế hoạch đề ra cho năm 2020 ngành du lịch TP đón 2 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên trong năm 2017, ước tính lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tham quan, du lịch đã đạt khoảng 2,3 triệu lượt!

Ngày 28/12, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh cho hay, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng năm 2017 ước đạt 6,59 triệu lượt, tăng 19% so với năm 2016, đạt 104,8% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,29 triệu lượt, tăng 36,8%; khách nội địa ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 11,3% so với năm 2016. Tổng thu du lịch ước đạt 19.400 tỉ đồng, tăng 20,6% so với năm 2016, đạt 104,9% kế hoạch năm 2017.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh phát biểu tại hội nghịnghe các chuyên gia báo cáo kết quả dự án “Xác định đóng góp của du lịch trong GRDP TP Đà Nẵng” (Ảnh: HC)

“Trong những năm qua, ngành du lịch Đà Nẵng đã đạt được tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trên 20%. Đến hôm nay TP đã đạt và vượt mức kế hoạch mà dự kiến ban đầu là đề ra cho năm 2020. Kế hoạch đến năm 2020 đón 2 triệu lượt khách quốc tế thì năm nay đã đạt khoảng 2,3 triệu. Đây là kết quả từ sự nỗ lực rất lớn của các ngành, các cấp cũng như cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn!” – ông Ngô Quang Vinh nhấn mạnh.

Cùng ngày, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, hãng hàng không Jeju Air của Hàn Quốc vừa thông báo hãng này sẽ mở một số đường bay mới không theo lịch trình thông thường từ sân bay địa phương đến một số nước Đông Nam Á nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch nước ngoài đang tăng cao vào mùa Đông năm nay.

Cụ thể, theo thông báo chính thức của Jeju Air, từ ngày 29/12/2017 đến tháng 2/2018, hãng hàng không giá rẻ này sẽ mở thêm một số tuyến bay không theo lịch trình thông thường từ sân bay quốc tế Jeju tới Đà Nẵng (Việt Nam), Manila (Philippines) và Chiang Mai (Thái Lan). Loại máy bay Boeing 737-800 với 189 chỗ ngồi sẽ được hãng này thuê thêm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu các tuyến bay từ đảo Jeju đến các nước Đông Nam Á.

HẢI CHÂU

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.