Đà Nẵng: Công ty bất ngờ tuyên bố giải thể, hàng trăm công nhân trắng đêm đòi quyền lợi

Sau khi công ty tuyên bố giải thể, hàng trăm công nhân công ty SSLV Đà Nẵng vẫn trắng đêm để đòi quyền lợi.

Chia sẻ với PV Infonet, chị T.Q công nhân của Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng (đường số 3, KCN Hoà Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chia sẻ, ngay từ sáng ngày 2/12, nghe tin công ty sẽ giải thể, hàng trăm công nhân đã đội mưa đứng chờ lãnh đạo để đối thoại, không cho xe chở sản phẩm từ công ty ra ngoài vì không biết quyền lợi của người lao động sẽ được giải quyết ra sao. Công ty cho chở hết máy móc, sản phẩm  đi nhưng không có một thông báo chính thức nào cho người lao động. 

Dù công ty đã tuyên bố giải thể nhưng đêm qua, cả trăm công nhân vẫn thức trắng đêm, quyết bám trụ tại nhà xưởng với hi vọng được giải quyết quyền lợi thoả đáng hơn. 

Đến chiều 2/12, sau buổi đối thoại với người lao động, Lãnh đạo Công ty TNHH SSLV đã quyết định cho thôi việc hơn 500 lao động và giải thể công ty vì hoạt động sản xuất, kinh doanh không hiệu quả.

“Đối với những người có hợp đồng lao động từ 1 năm trở lên, thai sản, công ty hỗ trợ thôi việc là ¼ tháng lương cơ bản, tính ra mỗi người được khoảng 1,1-1,3 triệu đồng. Theo thông báo, thời gian thanh toán lương, phụ cấp và trợ cấp thôi việc cho người lao động sẽ vào ngày 9/12”, chị Q. cho hay.

Cũng theo chị Q., sau buổi đối thoại, suốt đêm qua, chị cùng hàng trăm công nhân vẫn tập trung, bám trụ tại công ty, mong được giải quyết thoả đáng hơn.

Chị Q. chia sẻ, từ tháng 9/2022 công ty đã thông báo cắt giảm sản xuất, sa thải những người hết hợp đồng và những người có hợp đồng lao động dưới 1 năm. 

Cho đến sáng nay 3/12, vẫn có rất nhiều công nhân tập trung tại Công ty TNHH SSLV

Đối với các công nhân đang làm việc, tổng thu nhập mỗi tháng chỉ được khoảng 5 triệu đồng. Nay công ty bất ngờ tuyên bố giải thể khiến người lao động rơi vào tình cảnh khó khăn chồng chất, thất nghiệp, khó tìm được công việc mới vì cuối năm, chẳng doanh nghiệp nào nhận nữa. Mức hỗ trợ thôi việc lại quá ít ỏi.

“Nhiều hoàn cảnh cả hai vợ chồng làm cùng công ty, nhà 3 đứa con, hay như chị L. có 6 đứa con… giờ chúng tôi biết lo sao với số tiền đó đây”, chị Q. tâm sự.

Công ty SSLVL Đà Nẵng (chi nhánh của một doanh nghiệp đóng tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi), là công ty chuyên sản xuất túi xách da. 

Chiều 2/12, đại diện Ban Giám đốc Công ty SSLV thông báo sẽ giải quyết quyền lợi cho người lao động theo phương án: Người lao động có thời gian làm việc tại công ty dưới 1 năm sẽ không được hưởng trợ cấp thôi việc. Đối với người lao động có thời gian làm việc đủ từ 1 năm trở lên được hưởng trợ cấp thôi việc theo điều 8 nghị định 145/2020/NĐ-CP.

Công ty sẽ trả lương tháng 11, trợ cấp vào ngày 9/12. Ngoài ra, công ty có quyết định hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người đối với lao động đang mang thai…

Trước đó, vào ngày 1/12, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, có một số doanh nghiệp tại Đà Nẵng hoạt động trong ngành dệt may, túi xách, chế biến thuỷ sản gặp khó khăn về đơn hàng và nguyên liệu đầu vào.

Các doanh nghiệp lĩnh vực này không tổ chức làm tăng ca, cắt giảm lao động, cho người lao động nghỉ phép năm. Theo thông tin sơ bộ, đã có 8 doanh nghiệp sản xuất cầm chừng, người lao động làm việc luân phiên, giảm lao động, số lượng lao động bị tác động là 1.064 người.

Diệu Thuỳ

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.