Đà Nẵng: Cách ly 6 người cùng chuyến bay với cô gái ở Hà Nội mắc Covid-19

Chiều 7/3, Sở Y tế Đà Nẵng đã có báo cáo kết quả giám sát các trường hợp trên địa bàn TP có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N. – ca nhiễm Covid-19 đầu tiên vừa phát hiện tại Hà Nội và là ca nhiễm thứ 17 tại Việt Nam.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N. (ca dương tính Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội và là ca thứ 17 tại Việt Nam) Sở Y tế Đà Nẵng đã cùng các ngành chức năng liên quan lập tức triển khai công tác giám sát. Qua đó đã ghi nhận thông tin về người nhập cảnh, quá trình nhập cảnh, lưu trú và di chuyển từ khi nhập cảnh vào TP Đà Nẵng.

Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP đang được các ngành chức năng liên quan phối hợp triển khai thường xuyên

Cụ thể, lúc 11h trưa nay, có 04 trường hợp đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.H.N. nhập cảnh vào Hà Nội hồi 4h30 ngày 2/3, đã vào đến Đà Nẵng. 4 người này gồm J.E (28/5/1955) quốc tịch Na Uy; R.G(31/5/1960) quốc tịch Na Uy; P.R.A (22/3/1960) quốc tịch Phần Lan; N.P.I (14/7/1948) quốc tịch Phần Lan.

“Hiện các trường hợp này đã được chuyển đến Bệnh viện 199 - Bộ Công an để theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định” – Sở Y tế Đà Nẵng cho biết.

Cũng theo Sở Y tế Đà Nẵng, ngay sau khi tàu SE3 chở 4 hành khách nêu trên vào đến ga Đà Nẵng lúc 11.00, các đơn vị của TP Đà Nẵng gồm Sở GTVT, Sở Y tế, Ga Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện 199 - Bộ Công an đã phối hợp để thực hiện các biện pháp liên quan về cách ly các trường hợp.

Tàu SE3 cũng đã được thực hiện cắt toa số 10 giữ lại xử lý, chuyển các khách sang các toa khác, xe của Trung tâm Cấp cứu 115 đưa 4 trường hợp nêu trên về Bệnh viện 199 - Bộ Công an để cách ly, kiểm tra sức khỏe theo quy trình. Hiện Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát danh sách các đối tượng để xử lý chuyên môn y khoa.

Được biết, ngoài 4 du khách nói trên, sáng nay 7/3, Bệnh viện 199 - Bộ Công an cũng tiếp nhận 2 trường hợp là tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines là T.T.V. (25 tuổi) và D.N.L. (23 tuổi), cùng trú tại Đà Nẵng, là nhân viên phục vụ trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3.

“Sức khỏe 6 trường hợp cách ly đang ổn định, hoàn toàn tỉnh táo, không ho, không sốt, không khó thở, không đau họng, nhịp tim đều, phổi trong. Chúng tôi đang huy động nhân lực để tiếp tục theo dõi, cách ly theo quy trình của Bộ Y tế về phòng chống bệnh truyền nhiễm nhóm A” - Bác sĩ Trương Xuân Hùng, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 119 - Bộ Công an cho biết.

Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định, hiện công tác phòng chống dịch của TP đang được các ngành chức năng liên quan phối hợp triển khai các nhiệm vụ thường xuyên. Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị các đơn vị quan tâm, theo dõi thông tin trên Trang Thông tin điện tử của Sở (https://soyte.danang.gov.vn/ ) để đảm bảo thông tin đến với nhân dân, không để người dân hoang mang lo lắng và bất an trước các thông tin không chính thống, thông tin bịa đặt về tình hình phòng chống dịch Covid-19 ở nhiều nơi.

HẢI CHÂU

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !