Đã có 10 thủ khoa 29 điểm

Sáng nay (28/7), ĐH Thương mại, Y Hải Phòng, ĐH Sư phạm Nghệ thuật TW... công bố điểm thi. Số thí sinh 29 điểm tăng lên khi khoa Y (ĐHQG TP.HCM) có một em đạt mức điểm này.

Đã có 10 thủ khoa 29 điểm

Đã có 10 thủ khoa 29 điểm
Thí sinh tham gia kỳ thi đại học 2012. Ảnh Lê Hiếu.

Đến thời điểm này, đã có gần 140 trường công bố điểm. Các trường mới nhất là ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH KHXH&NV, (ĐH Quốc gia TP.HCM), ĐH Thể dục thể thao Thao TP.HCM, Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, và khối C thuộc một số trường của ĐH KHXH&NV Hà Nội.

Ngoài ra, ĐH Nông lâm TP.HCM, ĐH Thương mại cũng có điểm. Ở khối y dược có thêm ĐH Y Hải Phòng, khoa Y thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM công bố.

Theo đó, thủ khoa khối C của ĐH Giáo dục (ĐHQG Hà Nội) đạt 24,5 điểm, em Phạm Thị Vân (điểm số lần lượt là 8,25 - 7,25 - 7,25).

Thủ khoa ĐH Thương mại là em Nguyễn Thị Thu Hằng, 25,5 điểm. ĐH Sư phạm Nghệ thuật TW có 2 thí sinh đứng đầu với 43 điểm (đã nhân hệ số), đó là em Lâm Thị Yến và Trần Thị Phương Thảo (khối H).

Thủ khoa ĐH Y Hải phòng đạt 27,5 điểm, em Vũ Hải Vân, khối B (điểm số 3 môn lần lượt là 9,25 - 9 - 9,25). Trường có 2 á khoa đạt 27 điểm là em Vũ Hồng Phong và Phạm Thị Thu Hương.

Với khoa Y thuộc ĐHQG TP.HCM, thí sinh đạt điểm cao nhất là em Nguyễn Hữu Chí (khối B), với các điểm số: 9,25 - 10 - 9,75, tổng 29 điểm. Tính đến thời điểm này, Hữu Chí là thí sinh thứ 10 đạt 29 điểm, mức điểm cao nhất trong mùa thi năm nay.

Khoa Y cũng có tới 7 thí sinh đạt 27 điểm. Dù vậy, số lượng này vẫn chưa thể "địch" được với ĐH Dược Hà Nội, khi trường này có tới 3 thủ khoa 29 điểm và 75 thí sinh từ 27 điểm trở lên.

Như vậy, tính đến thời điểm này, có 10 thủ khoa (khối A và B) đạt 29 điểm (3 em ở ĐH Dược; ĐH KHTN (Hà Nội và TP.HCM), ĐH Ngoại thương, ĐH Bách khoa (TP.HCM), HV Tài chính, ĐHKTQD và khoa Y (ĐHQG HN) - mỗi trường có một em).

Thủ khoa khối D là 28 điểm, khối C 26 điểm, khối A1 28 điểm. Cả nước có một nữ sinh đỗ thủ khoa kép là em Nguyễn Thảo Ngọc (trường Chuyên ngữ Hà Nội), Ngọc có điểm số cao nhất khối D ở trường ĐH Ngoại thương và khối A1 ở Học viện Ngoại giao.

THỦY NGUYÊN

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !