Cửa hàng nhỏ bán nhiều đồ tươi sống như Bách hoá Xanh chưa ai làm được

ICTnews - Với diện tích hạn chế nhưng vẫn trưng bày và bán hàng tươi sống chủ đạo, Thế Giới Di Động cho rằng mô hình của họ chưa ai làm được.

Ông Trần Kinh Doanh, CEO Thế Giới Di Động, trong buổi gặp hàng quý với các nhà phân tích chứng khoán hồi giữa tuần này phát biểu, không nơi nào ở Việt Nam hay các nước lân cận có cửa hàng nhỏ 100-200 mét vuông nhưng bán đồ tươi sống nhiều như ở Bách hoá Xanh - chuỗi siêu thị bán đồ thiết yếu của Thế Giới Di Động.

“Đồ tươi sống gồm rau củ quả, thịt, hải sản,... đang chiếm tới nửa doanh thu ở các cửa hàng Bách hoá Xanh và sẽ tiếp tục tăng nữa trong thời gian tới”, ông Doanh nói về định hướng của Bách hoá Xanh.

Cửa hàng nhỏ bán nhiều đồ tươi sống như Bách hoá Xanh chưa ai làm được - ảnh 1

Gian hàng tươi sống được bày biện ở vị trí đắc địa trong một cửa hàng Bách hoá Xanh.

Thời gian gần đây, Thế Giới Di Động chú trọng đưa đồ tươi sống, trong đó có cả hải sản còn sống bơi lội được, vào các cửa hàng Bách hoá Xanh. Dãy đồ tươi sống thậm chí được bày ở vị trí đắc địa và bắt mắt, do đó kéo khách đến nhiều hơn so với các cửa hàng bình thường. Điều này có lẽ do rau củ, thịt cá tươi đáp ứng đúng nhu cầu hàng ngày của khách hàng khiến họ đến thường xuyên hơn so với cửa hàng chủ yếu bán đồ khô.

Các cửa hàng Bách hoá Xanh mới nếu có diện tích rộng hơn, ở mặt tiền đường lớn hơn càng đông khách hơn.

Khi được hỏi Thế Giới Di Động kiểm tra chất lượng các nguồn hàng tươi sống như thế nào, ông Doanh cho biết việc đến từng đối tác cung ứng để kiểm tra hàng hoá mỗi ngày hiện không khả thi, tuy nhiên 100% đồ tươi sống ở Bách hoá Xanh đều đạt chuẩn VietGap hay các chuẩn an toàn khác.

Dường như đã tìm được “công thức thành công” nên các cửa hàng bách hoá mới mở của Thế Giới Di Động tập trung phát triển ở mặt đường lớn hơn, đồ tươi sống nhiều hơn, diện tích lớn hơn. Một cửa hàng Bách hoá Xanh mới đây có diện tích 300 mét vuông, nhắm đến doanh thu 4 tỷ đồng/tháng, đã đạt doanh thu 3 tỷ/tháng so với mức trung bình khoảng 800 triệu đồng/tháng ở siêu thị bình thường.

“Mục tiêu hiện nay là khi mở mới cửa hàng thì doanh thu phải đạt ngay 1,2 tỷ đồng/tháng, tức đạt mức hoà vốn”, ông Doanh phát biểu.

CEO chuỗi Thế Giới Di Động, đồng thời đang chịu trách nhiệm cao nhất vận hành Bách hoá Xanh, cho biết hiện có khoảng 88 cửa hàng Bách hoá Xanh giai đoạn mới mở có doanh thu chưa đúng như kế hoạch, các cửa hàng này sẽ được thu gọn diện tích và cắt giảm nhân viên để duy trì hoạt động, đến thời điểm thích hợp sẽ mở rộng trở lại.

Bách hoá Xanh hiện có hơn 400 cửa hàng, chuỗi lớn nhất xét về số lượng so với các doanh nghiệp cùng mô hình. Sau 3 năm hoạt động thử nghiệm tại TP.HCM, chuỗi này đang mở rộng ra ở Bình Dương và Long An, chuẩn bị kế hoạch mở rộng toàn quốc. Bách hoá Xanh đã được Thế Giới Di Động định hướng là động lực phát triển chính của tập đoàn này trong khoảng 2 năm tới.

Hải Đăng

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.