Cửa hàng nhỏ bán nhiều đồ tươi sống như Bách hoá Xanh chưa ai làm được

ICTnews - Với diện tích hạn chế nhưng vẫn trưng bày và bán hàng tươi sống chủ đạo, Thế Giới Di Động cho rằng mô hình của họ chưa ai làm được.

Ông Trần Kinh Doanh, CEO Thế Giới Di Động, trong buổi gặp hàng quý với các nhà phân tích chứng khoán hồi giữa tuần này phát biểu, không nơi nào ở Việt Nam hay các nước lân cận có cửa hàng nhỏ 100-200 mét vuông nhưng bán đồ tươi sống nhiều như ở Bách hoá Xanh - chuỗi siêu thị bán đồ thiết yếu của Thế Giới Di Động.

“Đồ tươi sống gồm rau củ quả, thịt, hải sản,... đang chiếm tới nửa doanh thu ở các cửa hàng Bách hoá Xanh và sẽ tiếp tục tăng nữa trong thời gian tới”, ông Doanh nói về định hướng của Bách hoá Xanh.

Cửa hàng nhỏ bán nhiều đồ tươi sống như Bách hoá Xanh chưa ai làm được - ảnh 1

Gian hàng tươi sống được bày biện ở vị trí đắc địa trong một cửa hàng Bách hoá Xanh.

Thời gian gần đây, Thế Giới Di Động chú trọng đưa đồ tươi sống, trong đó có cả hải sản còn sống bơi lội được, vào các cửa hàng Bách hoá Xanh. Dãy đồ tươi sống thậm chí được bày ở vị trí đắc địa và bắt mắt, do đó kéo khách đến nhiều hơn so với các cửa hàng bình thường. Điều này có lẽ do rau củ, thịt cá tươi đáp ứng đúng nhu cầu hàng ngày của khách hàng khiến họ đến thường xuyên hơn so với cửa hàng chủ yếu bán đồ khô.

Các cửa hàng Bách hoá Xanh mới nếu có diện tích rộng hơn, ở mặt tiền đường lớn hơn càng đông khách hơn.

Khi được hỏi Thế Giới Di Động kiểm tra chất lượng các nguồn hàng tươi sống như thế nào, ông Doanh cho biết việc đến từng đối tác cung ứng để kiểm tra hàng hoá mỗi ngày hiện không khả thi, tuy nhiên 100% đồ tươi sống ở Bách hoá Xanh đều đạt chuẩn VietGap hay các chuẩn an toàn khác.

Dường như đã tìm được “công thức thành công” nên các cửa hàng bách hoá mới mở của Thế Giới Di Động tập trung phát triển ở mặt đường lớn hơn, đồ tươi sống nhiều hơn, diện tích lớn hơn. Một cửa hàng Bách hoá Xanh mới đây có diện tích 300 mét vuông, nhắm đến doanh thu 4 tỷ đồng/tháng, đã đạt doanh thu 3 tỷ/tháng so với mức trung bình khoảng 800 triệu đồng/tháng ở siêu thị bình thường.

“Mục tiêu hiện nay là khi mở mới cửa hàng thì doanh thu phải đạt ngay 1,2 tỷ đồng/tháng, tức đạt mức hoà vốn”, ông Doanh phát biểu.

CEO chuỗi Thế Giới Di Động, đồng thời đang chịu trách nhiệm cao nhất vận hành Bách hoá Xanh, cho biết hiện có khoảng 88 cửa hàng Bách hoá Xanh giai đoạn mới mở có doanh thu chưa đúng như kế hoạch, các cửa hàng này sẽ được thu gọn diện tích và cắt giảm nhân viên để duy trì hoạt động, đến thời điểm thích hợp sẽ mở rộng trở lại.

Bách hoá Xanh hiện có hơn 400 cửa hàng, chuỗi lớn nhất xét về số lượng so với các doanh nghiệp cùng mô hình. Sau 3 năm hoạt động thử nghiệm tại TP.HCM, chuỗi này đang mở rộng ra ở Bình Dương và Long An, chuẩn bị kế hoạch mở rộng toàn quốc. Bách hoá Xanh đã được Thế Giới Di Động định hướng là động lực phát triển chính của tập đoàn này trong khoảng 2 năm tới.

Hải Đăng

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.