Cửa hàng nhỏ bán nhiều đồ tươi sống như Bách hoá Xanh chưa ai làm được

ICTnews - Với diện tích hạn chế nhưng vẫn trưng bày và bán hàng tươi sống chủ đạo, Thế Giới Di Động cho rằng mô hình của họ chưa ai làm được.

Ông Trần Kinh Doanh, CEO Thế Giới Di Động, trong buổi gặp hàng quý với các nhà phân tích chứng khoán hồi giữa tuần này phát biểu, không nơi nào ở Việt Nam hay các nước lân cận có cửa hàng nhỏ 100-200 mét vuông nhưng bán đồ tươi sống nhiều như ở Bách hoá Xanh - chuỗi siêu thị bán đồ thiết yếu của Thế Giới Di Động.

“Đồ tươi sống gồm rau củ quả, thịt, hải sản,... đang chiếm tới nửa doanh thu ở các cửa hàng Bách hoá Xanh và sẽ tiếp tục tăng nữa trong thời gian tới”, ông Doanh nói về định hướng của Bách hoá Xanh.

Cửa hàng nhỏ bán nhiều đồ tươi sống như Bách hoá Xanh chưa ai làm được - ảnh 1

Gian hàng tươi sống được bày biện ở vị trí đắc địa trong một cửa hàng Bách hoá Xanh.

Thời gian gần đây, Thế Giới Di Động chú trọng đưa đồ tươi sống, trong đó có cả hải sản còn sống bơi lội được, vào các cửa hàng Bách hoá Xanh. Dãy đồ tươi sống thậm chí được bày ở vị trí đắc địa và bắt mắt, do đó kéo khách đến nhiều hơn so với các cửa hàng bình thường. Điều này có lẽ do rau củ, thịt cá tươi đáp ứng đúng nhu cầu hàng ngày của khách hàng khiến họ đến thường xuyên hơn so với cửa hàng chủ yếu bán đồ khô.

Các cửa hàng Bách hoá Xanh mới nếu có diện tích rộng hơn, ở mặt tiền đường lớn hơn càng đông khách hơn.

Khi được hỏi Thế Giới Di Động kiểm tra chất lượng các nguồn hàng tươi sống như thế nào, ông Doanh cho biết việc đến từng đối tác cung ứng để kiểm tra hàng hoá mỗi ngày hiện không khả thi, tuy nhiên 100% đồ tươi sống ở Bách hoá Xanh đều đạt chuẩn VietGap hay các chuẩn an toàn khác.

Dường như đã tìm được “công thức thành công” nên các cửa hàng bách hoá mới mở của Thế Giới Di Động tập trung phát triển ở mặt đường lớn hơn, đồ tươi sống nhiều hơn, diện tích lớn hơn. Một cửa hàng Bách hoá Xanh mới đây có diện tích 300 mét vuông, nhắm đến doanh thu 4 tỷ đồng/tháng, đã đạt doanh thu 3 tỷ/tháng so với mức trung bình khoảng 800 triệu đồng/tháng ở siêu thị bình thường.

“Mục tiêu hiện nay là khi mở mới cửa hàng thì doanh thu phải đạt ngay 1,2 tỷ đồng/tháng, tức đạt mức hoà vốn”, ông Doanh phát biểu.

CEO chuỗi Thế Giới Di Động, đồng thời đang chịu trách nhiệm cao nhất vận hành Bách hoá Xanh, cho biết hiện có khoảng 88 cửa hàng Bách hoá Xanh giai đoạn mới mở có doanh thu chưa đúng như kế hoạch, các cửa hàng này sẽ được thu gọn diện tích và cắt giảm nhân viên để duy trì hoạt động, đến thời điểm thích hợp sẽ mở rộng trở lại.

Bách hoá Xanh hiện có hơn 400 cửa hàng, chuỗi lớn nhất xét về số lượng so với các doanh nghiệp cùng mô hình. Sau 3 năm hoạt động thử nghiệm tại TP.HCM, chuỗi này đang mở rộng ra ở Bình Dương và Long An, chuẩn bị kế hoạch mở rộng toàn quốc. Bách hoá Xanh đã được Thế Giới Di Động định hướng là động lực phát triển chính của tập đoàn này trong khoảng 2 năm tới.

Hải Đăng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.