Cửa hàng nhỏ bán nhiều đồ tươi sống như Bách hoá Xanh chưa ai làm được

ICTnews - Với diện tích hạn chế nhưng vẫn trưng bày và bán hàng tươi sống chủ đạo, Thế Giới Di Động cho rằng mô hình của họ chưa ai làm được.

Ông Trần Kinh Doanh, CEO Thế Giới Di Động, trong buổi gặp hàng quý với các nhà phân tích chứng khoán hồi giữa tuần này phát biểu, không nơi nào ở Việt Nam hay các nước lân cận có cửa hàng nhỏ 100-200 mét vuông nhưng bán đồ tươi sống nhiều như ở Bách hoá Xanh - chuỗi siêu thị bán đồ thiết yếu của Thế Giới Di Động.

“Đồ tươi sống gồm rau củ quả, thịt, hải sản,... đang chiếm tới nửa doanh thu ở các cửa hàng Bách hoá Xanh và sẽ tiếp tục tăng nữa trong thời gian tới”, ông Doanh nói về định hướng của Bách hoá Xanh.

Cửa hàng nhỏ bán nhiều đồ tươi sống như Bách hoá Xanh chưa ai làm được - ảnh 1

Gian hàng tươi sống được bày biện ở vị trí đắc địa trong một cửa hàng Bách hoá Xanh.

Thời gian gần đây, Thế Giới Di Động chú trọng đưa đồ tươi sống, trong đó có cả hải sản còn sống bơi lội được, vào các cửa hàng Bách hoá Xanh. Dãy đồ tươi sống thậm chí được bày ở vị trí đắc địa và bắt mắt, do đó kéo khách đến nhiều hơn so với các cửa hàng bình thường. Điều này có lẽ do rau củ, thịt cá tươi đáp ứng đúng nhu cầu hàng ngày của khách hàng khiến họ đến thường xuyên hơn so với cửa hàng chủ yếu bán đồ khô.

Các cửa hàng Bách hoá Xanh mới nếu có diện tích rộng hơn, ở mặt tiền đường lớn hơn càng đông khách hơn.

Khi được hỏi Thế Giới Di Động kiểm tra chất lượng các nguồn hàng tươi sống như thế nào, ông Doanh cho biết việc đến từng đối tác cung ứng để kiểm tra hàng hoá mỗi ngày hiện không khả thi, tuy nhiên 100% đồ tươi sống ở Bách hoá Xanh đều đạt chuẩn VietGap hay các chuẩn an toàn khác.

Dường như đã tìm được “công thức thành công” nên các cửa hàng bách hoá mới mở của Thế Giới Di Động tập trung phát triển ở mặt đường lớn hơn, đồ tươi sống nhiều hơn, diện tích lớn hơn. Một cửa hàng Bách hoá Xanh mới đây có diện tích 300 mét vuông, nhắm đến doanh thu 4 tỷ đồng/tháng, đã đạt doanh thu 3 tỷ/tháng so với mức trung bình khoảng 800 triệu đồng/tháng ở siêu thị bình thường.

“Mục tiêu hiện nay là khi mở mới cửa hàng thì doanh thu phải đạt ngay 1,2 tỷ đồng/tháng, tức đạt mức hoà vốn”, ông Doanh phát biểu.

CEO chuỗi Thế Giới Di Động, đồng thời đang chịu trách nhiệm cao nhất vận hành Bách hoá Xanh, cho biết hiện có khoảng 88 cửa hàng Bách hoá Xanh giai đoạn mới mở có doanh thu chưa đúng như kế hoạch, các cửa hàng này sẽ được thu gọn diện tích và cắt giảm nhân viên để duy trì hoạt động, đến thời điểm thích hợp sẽ mở rộng trở lại.

Bách hoá Xanh hiện có hơn 400 cửa hàng, chuỗi lớn nhất xét về số lượng so với các doanh nghiệp cùng mô hình. Sau 3 năm hoạt động thử nghiệm tại TP.HCM, chuỗi này đang mở rộng ra ở Bình Dương và Long An, chuẩn bị kế hoạch mở rộng toàn quốc. Bách hoá Xanh đã được Thế Giới Di Động định hướng là động lực phát triển chính của tập đoàn này trong khoảng 2 năm tới.

Hải Đăng

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.