Cửa hàng Khai Silk nói khăn Trung Quốc do nhân viên tự nhập để bán 20/10

"Do sơ xuất trong quản lý và trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20/10 vừa qua, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn vuông lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc "Made in China" sau đó khâu nhãn “Khai Silk Made in Viet Nam”.

Theo báo cáo nhanh của Chi cục Quản lý Thị trường (Sở Công Thương Hà Nội) về kết quả vụ việc kiểm tra tại cửa hàng Khaisilk (113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Chi cục quản lý thị trường (QLTT) cho biết, sáng ngày 26/10, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 do Đội QLTT số 14 chủ trì, đại diện phòng PC46, PC49 công an TP Hà Nội, Cục Thuế Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 2 tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh dệt may Khaisilk.

Cửa hàng Khaisilk. Ảnh Zing

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng 113 Hàng Gai là do bà Nguyễn Thị Thu Nga làm chủ hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cá thể do UBND quận Hoàn Kiếm cấp năm 2008.

Qua kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Nga cho biết cửa hàng này chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất.

Tuy nhiên, do sơ xuất trong quản lý và trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20/10 vừa qua, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn vuông lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc "Made in China", sau đó khâu nhãn “Khai Silk Made in Viet Nam” để bán cho khách hàng.

Tổng số hàng hóa mà cửa hàng này đã mua về và thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc và còn tồn 56 chiếc.

Giá niêm yết các sản phẩm này là 644.000 đồng/chiếc, với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ 56 chiếc khăn vuông lụa tơ tằm loại 50cmx50cm nhãn “Khai Silk Made in Viet Nam” là tang vật vi phạm để phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý vi phạm.

Diệu Thùy

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.