Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo

Khi quảng cáo dự án, tầng thượng tòa nhà được bố trí là những không gian cafe, khu vui chơi trẻ em, vườn nướng BBQ…. nhưng lúc nhận nhà chỉ lợp mái tôn, cùng một loạt các tiện ích khác không được chủ đầu tư thực hiện khiến cư dân Happy Star bức xúc.

Các cư dân mua nhà tại dự án Happy Star thuộc phường Giang Biên (Long Biên, Hà Nội) do Công ty TNHH Vintep Hà Nội làm chủ đầu tư đang vô cùng bức xúc trước hàng loạt các vấn đề về chất lượng dự án cũng như vi phạm một số quy định của chủ đầu tư.

Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo - ảnh 1

Dự án Happy Star thuộc phường Giang Biên (Long Biên, Hà Nội) do Công ty TNHH Vintep Hà Nội làm chủ đầu tư.

Cụ thể, theo các cư dân, sau khi chuyển về sinh sống tại tòa nhà, các hộ dân mới tá hỏa khi biết rằng tòa nhà chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng chủ đầu tư đã đưa vào hoạt động. Căn cứ theo bản hợp đồng mua bán căn hộ tại tòa nhà Happy Star Tower, đến ngày 15/3/2017 (± 90 ngày) Công ty TNHH Vintep Hà Nội phải bàn giao và hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà cho các hộ dân. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư chưa hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà, trong đó có hạng mục về PCCC.

Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo - ảnh 2

Cư dân giăng băng rôn "tố" chủ đầu tư lừa dối.

Đơn cử, chủ đầu tư đã thi công hệ thống thông gió, vách ngăn chống cháy, hút khói tầng hầm không đúng theo thiết kế được cơ quan Cảnh sát PCCC thẩm duyệt và đã bị xử lý vi phạm hành chính. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức hoàn thiện các tồn tại của hệ thống một cách nhanh chóng để đảm bảo an toàn cho người dân đang sinh sống tại tòa nhà mà vẫn tiếp tục tổ chức bàn giao các căn hộ còn lại cho các hộ dân. Nhất là hiện còn nhiều nhà thầu xây dựng ra vào thi công, tập kết vật liệu gây tiếng ồn, mất vệ sinh và ảnh hưởng đến an ninh trật tự trong tòa nhà.

Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo - ảnh 3

Tòa nhà xuất hiện nhiều vết nứt dù mới hoàn thiện và bàn giao cho người dân.

Một vấn đề bức xúc khác mà theo các cư dân rất ảnh hưởng đến cuộc sống của họ, đó là chủ đầu tư đã gửi thông báo yêu cầu cư dân thanh toán tiền mua căn hộ lần 4 (tương đương 25% giá trị hợp đồng) nâng tổng số tiền các hộ dân đã phải đóng lên 95% tổng giá trị hợp đồng nhưng lại không làm thủ tục và biên bản bàn giao chính thức căn hộ cho các hộ dân. Điều này vi phạm các quy định hiện hành và vi phạm chính hợp đồng mua bán căn hộ đã đã ký kết giữa chủ đầu tư và cư dân.

Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo - ảnh 4

Cư dân thất vọng khi bỏ số tiền mua nhà tại dự án có giá cao hơn các dự án cùng khu vực nhưng chất lượng nhà lại rất kém.

Ngoài ra, việc không có biên bản bàn giao chính thức căn hộ khiến cho các hộ dân gặp nhiều phiền phức như: không đủ điều kiện để làm thủ tục đăng ký tạm trú, tạm vắng với địa phương; không đủ điều kiện ký hợp đồng sử dụng điện nước sinh hoạt với các nhà cung cấp, ngược lại phải sử dụng điện và nước với giá rất cao, nhất là giá nước là 24.000 đồng/m3 trong khi chất lượng nước không được đảm bảo.

Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo - ảnh 5

Chủ đầu tư xây dựng công trình với chất lượng lởm khởm khiến người dân phải "chịu trận"

Ngoài ra, khi nhận nhà về ở cư dân mới tá hỏa trước những tiện ích của tòa nhà không đúng như lúc quảng cáo bán nhà. Cư dân cho rằng, chủ đầu tư và đơn vị phân phối dự án là Công ty Hội quán Bất động sản có dấu hiệu lừa dối khách hàng, thông tin quảng cáo về những tiện ích của dự án không đúng sự thật.

Cụ thể, theo quảng cáo thì với hơn 1.000 m2 trên tầng thượng tòa nhà được bố trí làm không gian cafe, khu vui chơi cho trẻ em, vườn nướng BBQ….  đây là những tiện ích mà khi mở bán được chủ đầu tư giới thiệu là cao cấp chưa một dự án nào tại khu vực Việt Hưng có. Chính vì vậy, nên mặc dù dự án có giá bán cao hơn các dự án khác cùng khu vực nhưng cư dân vẫn quyết định bỏ ra số tiền lớn để mua căn hộ tại dự án này.

Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo - ảnh 6

Khi tòa nhà bàn giao, người dân mới giật mình vì tầng thượng tòa nhà được lợp mái tôn không giống như lúc quảng cáo dự án.

Thế nhưng nhận nhà mới thấy, các tiện ích này không được chủ đầu tư thực hiện, trên mái tầng thượng hiện chỉ được lợp mái tôn màu xanh, nơi đáng ra làm không gian vui chơi như chủ đầu tư đã hứa thì nay lại là chỗ đặt máy bơm công suất lớn.

Các hạng mục khác của dự án như: sân tennis, sân bóng rổ, đài phun nước cổng chính, sân tập dưỡng sinh đều chưa thực hiện. Hệ thống camera an ninh 24/24 và phòng sinh hoạt cộng đồng cũng đều chưa có…

Trong khi mọi thứ tiện ích của tòa nhà đều thiếu thốn, chưa có nhưng chủ đầu tư đã áp đặt mức phí dịch vụ là 5.000 đồng/m2, mức phí này cao hơn nhiều so với các dự án đã hoàn thiện trong khu vực mà không thực hiện thỏa thuận với các hộ dân.

Bức xúc hơn nữa của các cư dân Happy Star, đó là chất lượng xây dựng lởm khởm của Công ty TNHH Vintep Hà Nội. Cụ thể, hệ thống nước rò rỉ gây ngập úng cục bộ trong tầng hầm lâu ngày nhưng không được chủ đầu tư xử lý. Tường xây công trình không đảm bảo chất lượng, có hiện tượng nứt tường ngang, dọc ở hầu hết các căn hộ. Đặc biệt, có những vị trí tường được nhét xốp, nilon, giấy… đã bị hộ dân phát hiện khi sửa chữa.

Theo các cư dân, mặc dù đã có vài lần cư dân đối thoại, làm việc cùng chủ đầu tư nhưng vẫn không nhận được giải đáp thỏa đáng nên họ đã gửi văn bản kiến nghị đến Chủ tịch TP Hà Nội và các cơ quan chức năng để khiếu nại các vấn đề không đúng tại Happy Star.

Minh Thư

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).