Cư dân dọa đưa chủ đầu tư Sài Gòn Pearl ra tòa

Mặc dù cư dân dự án Sài Gòn Pearl (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã nhiều lần phản ánh chủ đầu tư chiếm dụng “tài sản chung” nhằm thu lợi riêng, nhưng trong thời gian dài, chủ đầu tư là Công ty Vietnam Land SSG vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Cư dân dọa đưa chủ đầu tư Sài Gòn Pearl ra tòa

>> Căng thẳng ở Saigon Pearl: Chủ đầu tư hứa giải quyết

Cư dân dọa đưa chủ đầu tư Sài Gòn Pearl ra tòa

Dự án chung cư cao cấp Sài Gòn Pearl đang gặp nhiều rắc rối. - Ảnh: N.Khôi

Ông An Giang, quyền Trưởng Ban quản lý tòa nhà Topaz, dự án Sài Gòn Pearl cho biết, vỉa hè và toàn bộ tầng hầm của 3 toà nhà Ruby, Topaz, Sapphire thuộc dự án là các khu vực luật pháp cũng như hợp đồng hứa mua hứa bán đã quy định là “tài sản chung”.

Tuy nhiên, phía chủ đầu tư đã chiếm dụng các khu vực này để kinh doanh bãi trông giữ xe và sử dụng vào mục đích cho thuê văn phòng, trung tâm thương mại, nhằm thu lợi riêng, đi ngược lại quyền lợi chính đáng của các chủ hộ và cư dân khu căn hộ phức hợp Saigon Pearl.

Các hộ dân tại dự án Sài Gòn Pearl bức xúc, việc chủ đầu tư kinh doanh giữ xe khu vực đường giao thông nội bộ phía trước các tòa nhà chung cư Ruby 1-2, Topaz 1-2 và Saphire 1-2 đã gây mất mỹ quan và an ninh trật tự của dự án chung cư cao cấp.

Cư dân dọa đưa chủ đầu tư Sài Gòn Pearl ra tòa

Bãi đậu xe trên vỉa hè tại dự án Sài Gòn Pearl - Ảnh: N.Khôi

Sau khi nhận được phản ánh của cư dân tại đây, ngày 17/1, UBND Q.Bình Thạnh đã ra thông báo yêu cầu Công ty TNHH Vietnam Land SSG không được tiếp tục bố trí bãi đỗ xe tại vỉa hè (có thu phí), tuy nhiên đơn vị này vẫn không thực hiện theo yêu cầu.

Để giải quyết vấn đề này, tại cuộc họp ngày 14/2 với cư dân, chủ đầu tư dự án Sài Gòn Pearl - Công ty TNHH Vietnam Land SSG đã hứa sẽ trả lời các vấn đề liên quan đến bãi đỗ xe trong vòng 30 ngày kể từ ngày 15/2. Tuy nhiên, đến nay đã gần 2 tháng, cư dân vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Theo thông tin từ Ban quản lý tòa nhà Topaz, dự án Sài Gòn Pearl, sau ngày 12/4, nếu chủ đầu tư không có bất kỳ phản hồi nào về các vấn đề liên quan, cộng đồng cư dân dự án sẽ uỷ quyền cho Văn phòng luật sư tiến hành đưa vụ việc này đến Toà án nhân dân và các cơ quan thẩm quyền, để giải quyết các tranh chấp phát sinh.

Ngọc Khôi

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.