Công viên Cầu Giấy trước đề xuất "xẻ" đất làm bãi đỗ xe ngầm, TTTM

Việc một doanh nghiệp xin “xén” đất công viên ở Hà Nội làm bãi đỗ xẽ ngầm kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ đang vấp phải sự phản ứng, không đồng ý của nhiều hộ dân…

Nằm tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội), Công viên Cầu Giấy được ví như “lá phổi xanh” của quận này.

Toàn cảnh công viên Cầu Giấy rộng 10ha với hệ thống thực vật phong phú… Mới đây, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ mới đây đã đề xuất gửi UBND TP Hà Nội xin làm bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ... trên phần đất rộng 1,45 ha của công viên.

Vị trí doanh nghiệp xin “xẻ” đất công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe ngầm và trung tâm thương mại, dịch vụ nằm ở phía Đông Bắc của công viên, giáp đường Thành Thái.

Tuy nhiên, khi dự án mới đang nghiên cứu và đang lấy ý kiến của cộng đồng dân cư khu vực gần dự án,đã có gần 1.000 hộ dân phản ứng.

Người dân cho rằng các chung cư tại đây đều phân lô thấp tầng và đầy đủ chỗ đỗ xe, quanh khu vực này có quy hoạch tới 5 bãi đỗ xe. Trong ảnh là một trong số 2 bãi đỗ xe cao tầng được đầu tư tại khu vực dân cư gần công viên Cầu Giấy.

Ngoài ra, người dân cũng cho rằng trên địa bàn quanh công viên hiện có nhiều khu đất trống còn đang cho thuê làm nhà hàng, sân tennis…. Vậy tại sao không dùng quỹ đất này làm bãi đỗ xe mà phải “xén” đất công viên?

Ngoài ra, người dân cũng cho rằng trên địa bàn quanh công viên hiện có nhiều khu đất trống còn đang cho thuê làm nhà hàng, sân tennis…. Vậy tại sao không dùng quỹ đất này làm bãi đỗ xe mà phải “xén” đất công viên?

Công viên Cầu Giấy hiện được cho là một trong rất ít "lá phổi xanh" không gian công cộng tại Hà Nội. Hàng ngày có hàng nghìn lượt người dân đến công viên tập thể dục, vui chơi, đi dạo…

Người dân không đồng ý bởi họ cho rằng việc xây dựng bãi đỗ ngầm kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ… trên phần đất công viên sẽ khiến không khí ở đây ô nhiễm, mất cảnh quan, nơi tập thể dục người dân, lượng xe tăng cao tới hơn 800 xe sẽ gây nhiều hệ lụy kéo theo…


Minh Thư
Từ khóa: công viên Cầu Giấy xén đất công viên làm bãi xe bãi xe ngầm Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.