Công ty bán kem xin lỗi cô gái bị bịa chuyện, chưa xóa hết hình ảnh ​

Gửi văn bản xin lỗi người bị quảng cáo dựng chuyện, Công ty Thịnh Tâm Đường phân phối kem chống lão hóa Dakami cam kết “sẽ làm hết khả năng” để khắc phục sai sót này. Tuy nhiên, công ty không đưa ra thời hạn cụ thể để có thể “dọn dẹp” hết những quảng cáo vi phạm. ​

Sau khi Báo điện tử Infonet đăng tải bài viết “Cô gái Hà Nội bị dựng chuyện như thật và sự tiếp tay của truyền thông bẩn”, ngày 15/4/2019, Công ty cổ phần Thịnh Tâm Đường – đơn vị phân phối sản phẩm kem chống lão hóa Dakami – đã gửi thư xin lỗi gửi tới chị Nguyễn Hoài Thu, 31 tuổi, nạn nhân của những quảng cáo sai sự thật tràn lan trên không gian mạng.

Theo Công ty Thịnh Tâm Đường, tháng 3/2019 Công ty có thông qua Công ty cổ phần Truyền thông giải trí Vinci (có trụ sở tại ngõ 102 Trường Chinh, Hà Nội) thuê chị Nguyễn Hoài Thu đóng TVC và chụp hình quảng cáo sản phẩm kem chống lão hóa Dakami của Công ty Thịnh Tâm Đường.

Chị Nguyễn Hoài Thu, nạn nhân của những quảng cáo sai phạm.

Thư thừa nhận sai của ekip làm quảng cáo: “Trong quá trình quảng cáo, do không kiểm soát chặt chẽ với đối tác truyền thông và chạy quảng cáo, một số đối tác của Công ty chúng tôi thuê chạy quảng cáo đã tự ý vào facebook cá nhân rồi lấy và sử dụng những hình ảnh của chị Thu ngoài thỏa thuận để ghép vào những câu chuyện quảng cáo không đúng theo thỏa thuận đã ký kết với chị.”

Công ty này thừa nhận sự việc này hoàn toàn do lỗi của Công ty đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân của chị Thu, đến các mối quan hệ riêng tư và người thân gia đình của chị.

Thư xin lỗi do Công ty Thịnh Tâm Đường gửi chị Nguyễn Hoài Thu.

Cùng với lời xin lỗi, Công ty Thịnh Tâm Đường cam kết “sẽ làm hết khả năng” để khắc phục sai sót này. Tuy nhiên, công ty không đưa ra thời hạn cụ thể để có thể “dọn dẹp” hết những quảng cáo vi phạm pháp luật về Luật Quảng cáo năm 2012 và vi phạm Bộ luật Dân sự năm 2015.

Tuy nhiên, chị Thu cho biết tại thời điểm chiều 17/04 (hai ngày sau khi công ty chính thức xin lỗi chị Thu), những hình ảnh đời tư của vợ chồng con cái chị Thu vẫn xuất hiện nhan nhản trên các trang mạng với những câu chuyện bịa đặt không có thật nhằm thổi phồng công dụng của sản phẩm Dakami.

Hơn nữa, thư xin lỗi còn viết sai tên chị Thu khi có chỗ được ghi là Nguyễn Hoài Thu (tên chính xác), nhưng có những chỗ lại ghi tên chị là “Nguyễn Thị Hoài Thu”. Chị Thu cho rằng việc công ty chưa gỡ bỏ các quảng cáo cùng với việc không thống nhất cách viết tên riêng của chị trong thư xin lỗi khiến chị nghi ngờ tính nghiêm túc của công ty này.

Trong những quảng cáo đang nhan nhản trên mạng, ngoài hình ảnh được tự ý lấy từ trang facebook cá nhân của chị Thu, còn kèm theo cả những câu chuyện không có thật về cá nhân chị bị gắn và hình ảnh gia đình, chồng con chị.

Cuộc sống của gia đình chị Thu đã bị ảnh hưởng vì sự việc trên khi liên tục nhận được tin nhắn hỏi han từ bạn bè, thậm chí là những nghi kị từ đối tác làm ăn.

“Việc kinh doanh của tôi và chồng cũng bị ảnh hưởng do mọi người nghĩ hai vợ chồng chia tay và chồng tôi sống không ra gì với vợ con. Những ngày gần đây, tôi và chồng nhận không biết bao nhiêu tin nhắn, bao nhiêu cuộc điện thoại về sự việc này,” chị Hoài Thu bức xúc.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Dakami Thịnh Tâm Đường Vi phạm trong quảng cáo Cô gái bị biến thành U50 Nhà phân phối của Dakami

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).