Công tác tuyên truyền lan tỏa mạnh trong xây dựng nông thôn mới ở Đắk Nông

Ngay từ đầu tỉnh Đắk Nông xác định sự thành công của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới không thể thiếu công tác tuyên truyền. Chính vì vậy địa phương này rất quan tâm đến công tác này.

Từ khi bắt tay vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Đắk Nông, công tác tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới rất được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các Sở, ban, ngành, đoàn thể quan tâm và triển khai thực hiện một cách rất đồng bộ và thống nhất từ trên xuống dưới.

{keywords}
Thẩm định các tiêu chí tại xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil, Đắk Nông

Theo đó các cơ quan, đơn vị tại tỉnh Đắk Nông đã lồng ghép một cách hài hòa giữa công tác chuyên môn gắn với tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới vào các cuộc họp, hội nghị, sự kiện để tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, Đảng viên.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới các các địa phương, cơ quan chuyên môn cũng đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng các hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, đến tận quần chúng để nhân dân hiểu rõ mục đích ý nghĩa của chương trình xây dựng nông thôn mới. Từ đó đã huy động được sự tham gia hưởng ứng tích cực từ người dân trong việc thực hiện các nội dung của chương trình.

Trong các đợt phát động thi đua, tổ chức các hội thi, hội thảo, các lớp tập huấn cho cán bộ, người dân thì các đơn vị, địa phương, nhất là Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Đắk Nông đã xây dựng trang thông tin điện tử tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới “nongthonmoi.daknong.gov.vn” đi vào hoạt động có hiệu quả; đồng thời hằng năm in ấn và cấp phát hàng trăm cuốn sổ tay hướng dẫn, tờ rơi, làm các panô, áp phích, đĩa DVD phóng sự để tuyên truyền về các nội dung xây dựng nông thôn mới đến tận người dân trên địa bàn.

Hằng năm, UBND các huyện, thành phố đều tổ chức lễ phát động phong trào ra quân thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, từ đó đã huy động được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Bên cạnh đó, các địa phương tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh về việc hỗ trợ, đỡ đầu cho các xã trong xây dựng nông thôn mới. Theo thống kê trong giai đoạn 2016-2021 đã có 148 đơn vị đăng ký hỗ trợ, đỡ đầu cho 61 xã trong xây dựng nông thôn mới.

{keywords}
Ông Phan Văn Sinh, Phó chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Đắk Nông (áo xanh bên trái) đi kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới.

Để thực hiện việc đỡ đầu cho các xã trong xây dựng nông thôn mới thì các đơn vị đã tiến hành thực hiện việc ký kết và hỗ trợ cho các xã bằng nhiều hình thức, cách làm khác nhau như: hỗ trợ công tác tuyên truyền, vận động; đào tạo, tập huấn; giữ gìn bảo vệ môi trường; phát triển sản xuất; các vấn đề về an sinh xã hội và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng,….

Ông Phan Văn Sinh – Phó chánh văn phòng chuyên trách Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Đắk Nông cho biết: "Từ khi bắt tay vào công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chúng tôi rất chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động để bà con hiểu được ý nghĩa của chương trình này.

Đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền được tập huấn thường xuyên nên cho đến thời điểm này mọi nhiệm vụ được giao đều thực hiện rất tốt. Chính vì vậy bà con rất đồng tình, ủng hộ xây dựng nông thôn mới".

"Ngoài đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền do địa phương giao nhiệm vụ, các cơ quan báo chí của trung ương, tỉnh, huyện đã quan tâm dành nhiều thời lượng hơn, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về xây dựng nông thôn mới để đưa tin tuyên truyền hàng ngày để chương trình có sự lan tỏa rộng rãi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân khi nắm bắt thông tin” , ông Sinh cho biết thêm.

Có thể nói rằng công tác tuyên truyền, vận động về xây dựng nông thôn mới trong 5 năm qua tại tỉnh Đắk Nông được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện nên đã nâng cao được nhận thức, chuyển biến hành động của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới một cách rõ rệt.

Đặc biệt đa số người dân đã ý thức được vai trò chủ thể của mình, khắc phục tư tưởng trông chờ, ỷ lại, đã chủ động tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới với nhiều cách làm sáng tạo và có ý thức trong việc đóng góp ngày công, vật chất, hiến đất đai,... để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn.

Quảng Ninh: Đồng bộ các giải pháp trong xây dựng nông thôn mới

Quảng Ninh: Đồng bộ các giải pháp trong xây dựng nông thôn mới

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có những khởi sắc rõ rệt.

Sông Cài

Làm gì để giá lợn hơi ổn định, mang lại lợi nhuận cho các HTX?

Giá lợn hơi duy trì ở mức dưới 60.000 đồng/kg trong thời gian dài trong khi chi phí chăn nuôi ở mức cao.

HTX bán hàng qua kênh online, đơn hàng tăng gấp 3-4 lần

Giờ đây các HTX đã được hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn, livetream bán hàng, xuất khẩu nông sản qua kênh thương mại điện tử vô cùng tiện lợi

Tiền Giang: Tích cực hỗ trợ kinh tế tập thể phát triển bền vững

Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Tiền Giang luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể (KTTT), tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các HTX thành viên.

Hà Nội chọn 19 HTX thí điểm tham gia đề án mô hình HTX kiểu mới hiệu quả

UBND Thành phố Hà Nội chọn 19 hợp tác xã thí điểm tham gia đề án lựa chọn, hoàn thiện, nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới hiệu quả tại các địa phương trên cả nước giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho HTX

Các hoạt động tập huấn, thông tin về ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho hợp tác xã (HTX) tạo cơ hội cho HTX và doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác, liên kết sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm

Sơn La: Đẩy mạnh phát triển hợp tác xã nông nghiệp

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, năm 2022 Sơn La đặt mục tiêu có thêm 5 xã về đích NTM, tăng 5 xã so với đầu năm 2021.

Hà Nội đặt mục tiêu 100% HTX nông nghiệp đăng ký xây dựng NTM nâng cao

Hà Nội vừa ban hành kế hoạch củng cố, kiện toàn HTX nông nghiệp trong đó đặt mục tiêu đến năm 2025,  100% HTX ở xã đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Bắc Giang: HTX thể hiện tốt vai trò cầu nối cho nông dân

Nhiều HTX  trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thực hiện tốt việc liên doanh, liên kết các hộ nông dân với nhau để chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất tập trung quy mô lớn.

Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển các mô hình HTX nông nghiệp

Nhờ những chủ trương kịp thời, nhiều HTX nông nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh đã ứng dụng khoa học kỹ thuật cung cấp ra thị trường những sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận.

HTX - nền tảng xây dựng Nông thôn mới vượt bậc ở Bắc Giang

Trong những năm qua, tỉnh Bắc Giang luôn chú trọng củng cố, kiện toàn và phát triển mạng lưới các HTX trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những tiêu chí trong xây dựng NTM mới tại địa phương.

Đang cập nhật dữ liệu !