Công cụ phát triển mới của Microchip MPLAB®PICkit™ 4

Công cụ mới có tính năng lập trình nhanh hơn, phạm vi điện áp hoạt động rộng hơn và các tùy chọn giao diện được cải tiến cho nhiều vi mạch Microchip khác nhau.

Gỡ lỗi (debugging) luôn là một lĩnh vực quan trọng mà các kỹ sư thiết kế nhúng muốn được cải tiến, theo Nghiên cứu thị trường nhúng năm 2017 của AspenCore. Để đáp ứng nhu cầu này và nâng cao trải nghiệm phát triển, Microchip Technology Inc. giới thiệu bộ gỡ lỗi nội mạch MPLAB® PICkitTM 4 (In-Circuit Debugger). Công cụ lập trình và gỡ lỗi nội mạch chi phí thấp PICkit 4 dự kiến sẽ thay thế công cụ lập trình phổ biến PICkit 3 khi cho phép lập trình nhanh gấp 5 lần, phạm vi điện thế hoạt động rộng hơn (1,2-5V), kết nối USB cải tiến và nhiều tùy chọn gỡ lỗi hơn.

Ngoài việc hỗ trợ các bộ vi điều khiển PIC của Microchip® (MCU) và các bộ điều khiển tín hiệu số (DSCs) dsPIC®của Microchip, công cụ này còn hỗ trợ gỡ lỗi và lập trình cho các vi mạch bảo mật phần cứng CEC1702.

Giải pháp lập trình và gỡ lỗi chi phí thấp này lý tưởng cho những người thiết kế trong không gian 8-bit, nhưng nó cũng phù hợp với không gian phát triển 16-bit và 32-bit, là nhờ vào việc được trang bị bộ vi điều khiển ATSAME70Q21B 300 MHz trên bảng mạch có hiệu năng cao. Lợi ích của thời gian lập trình nhanh hơn là giảm thời gian chờ và nâng cao hiệu quả làm việc cho quá trình phát triển. Điều này đặc biệt quan trọng khi thiết kế với bộ vi điều khiển 32-bit có dung lượng bộ nhớ lớn hơn.

Công cụ phát triển PICkit 4 cho phép gỡ lỗi và lập trình bằng cách sử dụng giao diện người dùng đồ họa (GUI) của môi trường phát triển tích hợp (IDE) MPLAB X. Công cụ này kết nối với máy tính của kỹ sư thiết kế thông qua cổng USB 2.0 tốc độ cao và có thể kết nối tới bảng mạch mục tiêu thông qua một đầu cắm 8-pin inline hỗ trợ các giao diện tiên tiến như 4-wire JTAG và gỡ lỗi dây nối tiếp (serial wire debug) với luồng dữ liệu thông qua gateway. Nó cũng tương thích đối với các bảng mạch demo, đầu cắm và các hệ thống mục tiêu bằng cách sử dụng 2-wire JTAG và khả năng tương thích với Lập trình nối tiếp nội mạch (ICSP - In-Circuit Serial Programming).

Các giao diện mới làm cho công cụ có chi phí thấp này tương thích với các vi mạch bảo mật phần cứng CEC1702 của Microchip. Đây là bộ vi điều khiển 32-bit có công suất thấp nhưng rất mạnh mẽ, cung cấp khả năng mã hóa dễ dàng, khả năng nhận dạng, thông qua từ khóa riêng (private key) và từ khóa chung (public key). Người dùng CEC1702 được hưởng lợi từ việc sử dụng các công cụ phát triển và hỗ trợ của Microchip thay vì phải đầu tư vào các công cụ của bên thứ ba để lập trình và gỡ lỗi.

"Một công cụ phát triển tốt hơn và nhanh hơn không nhất thiết phải là công cụ đắt đỏ", ông Rodger Richey, Giám đốc bộ phận Phát triển Hệ thống của Microchip chia sẻ, "MPLAB PICkit 4 có tất cả các tính năng mà một kỹ sư thiết kế cần để làm việc với các vi mạch PIC, dsPIC và CEC1702, cũng như khả năng hỗ trợ các sản phẩm vi mạch khác trong tương lai nhiều năm tới. Nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp các công cụ phát triển có hiệu quả cao nhất và dễ sử dụng nhất với giá phải chăng".

Để biết thêm thông tin về công cụ phát triển MPLAP PICkit 4, xin vui lòng truy cập: www.microchip.com/PICkit4.

Sản phẩm đã có mặt trên thị trường

Công cụ phát triển MPLAB PICkit 4 (PG164140) đã có mặt trên thị trường. Ngay từ bây giờ, khách hàng có thể đặt mua sản phẩm tại kênh bán hàng trực tuyến tiện lợi của Microchip microchipDIRECT hoặc tại các đối tác phân phối ủy quyền của Microchip. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với bất kỳ đại diện bán hàng của Microchip hoặc nhà phân phối ủy quyền trên toàn thế giới của Microchip, hoặc ghé thăm trang web của Microchip.


Phương Dung

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.