CSGT Hải Phòng nâng cao hiệu quả tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn luật Giao thông đường bộ cho các tầng lớp nhân dân, nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông...

Chiều 3/1/2023, Lực lượng CSGT đường bộ, đường sắt và Cảnh sát đường thủy Công an TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai  nhiệm vụ công tác năm 2023.

Theo thông tin từ Công an Hải Phòng, trong Trong năm 2022, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CS đường thủy đã làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu cho các cấp lãnh đạo và tích cực tổ chức triển khai thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo TTATGT theo chức năng nhiệm vụ được giao, mặc dù trong năm 2022 trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới cũng như khu vực đặc biệt là sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới nói chung cũng như ở Việt Nam nói riêng.

Từ tháng 4/2022, dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông, vận chuyển hàng hoá và hành khách trở lại bình thường dẫn đến mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng. Thành phố tổ chức nhiều hoạt động lớn như: đua xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh; liên hoan du lịch Cát Bà, Đồ Sơn; Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022; Đại hội thể thao Đông Nam Á – Sea Games 31; Lễ Hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2022…; cưỡng chế giải phóng mặt bằng, khởi công, khánh thành, thi công các công trình trọng điểm; lượng hàng hoá vận tải bằng đường bộ qua hệ thống các Cảng tăng so với cùng kỳ.

Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn luật Giao thông đường bộ cho các tầng lớp nhân dân, nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, CS đường thủy còn phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn Thành phố tổ chức tuyên truyền hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch Covid-19 tại Cổng trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị hay tại những nơi tập trung đông người như ở các bến tàu, bến xe, nhà ga,bến cảng, trường học… góp phần bảo đảm tốt TTATGT.

Để làm tốt nhiệm vụ, chỉ huy, CBCS các đội, trạm tập trung thảo luận về các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tăng cường công tác phối hợp giữa lực lượng CSGT với các đơn vị có liên quan, các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Tập thể Lãnh đạo, CBCS Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Cảnh sát đường thủy tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác trong năm 2023.

Sông Yên

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !