Con trai ông Trump bật cười trước ‘khả năng đặc biệt’ của ông Zelensky

Con trai cả của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Donald Trump Jr., mới đây đã đăng trên Telegram “trêu chọc” Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về khả năng xin tiền của ông.

Theo đó, ông Trump Jr đăng bức ảnh chụp nhà lãnh đạo Ukraine tươi cười trong chiếc áo phông kaki.

“Tháng trước, tôi đã kiếm được 40 tỉ USD khi làm việc tại nhà! Hãy tìm hiểu cách thực hiện!”, chú thích của bức ảnh viết.

Có thể, ông Trump Jr muốn chỉ ra những lời kêu gọi liên tục của Tổng thống Zelensky đối với các quốc gia và tổ chức phương Tây với yêu cầu cung cấp cũng như một khoản vay để mua vũ khí.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá 725 triệu USD. Với gói mới nhất, tổng viện trợ quân sự của Washington dành cho Kiev kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2 đến nay là hơn 17,5 tỉ USD.

Con trai cả của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Donald Trump Jr., mới đây đã đăng trên Telegram “trêu chọc” Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về khả năng xin tiền của ông. (Ảnh: Telegram)

Mỹ sẽ chuyển gói viện trợ này đến Ukraine trong những ngày tới. Gói này bao gồm các loại đạn bổ sung cho hệ thống HIMARS, 23.000 viên đạn pháo cỡ nòng 155mm, 500 viên đạn pháo dẫn đường chính xác cỡ nòng 155mm, 5.000 viên đạn cỡ nòng 155mm cho Hệ thống mìn chống thiết giáp từ xa (RAAM), 5.000 vũ khí chống tăng,...

Một quan chức Mỹ cho biết dù gói viện trợ dự kiến không bao gồm vũ khí giúp Ukraine đánh bại các cuộc tấn công bằng tên lửa, song gói được thiết kế để tăng cường khả năng của Ukraine trong việc đánh trả Nga trong cuộc phản công đã giúp Kiev giành lại nhiều phần lãnh thổ trong những tuần gần đây.

Trước đó, ông Zelensky đã tiết lộ số tiền Mỹ chi mỗi tháng cho Ukraine. Theo ông Zelensky, việc trang trải các chi phí của Kiev khiến người đóng thuế Mỹ phải trả 1,5 tỉ USD một tháng.

Ông Zelensky cho rằng việc trang bị vũ khí và những trợ giúp khác về quân sự cho Ukraine là “đôi bên cùng có lợi” đối với Mỹ. Ông cam kết rằng khi xung đột chấm dứt, người dân Ukraine sẽ trở về quê hương và bắt đầu đóng thuế, giảm bớt gánh nặng cho những người đóng thuế Mỹ.

“Đối với Mỹ, đó sẽ là một khoản tiết kiệm đáng kể, nhưng với chúng tôi, đó sẽ là cơ hội để đảm bảo lãnh thổ và khiến nó an toàn với người dân của chúng tôi”, ông Zelensky trả lời phỏng vấn chương trình “Face the Nation” của đài CBS, được phát sóng hôm 25/9.

Hạ Thảo (lược dịch)

Bộ trưởng Nội vụ Anh từ chức

Bộ trưởng Nội vụ Anh từ chức

Bộ trưởng Nội vụ Vương quốc Anh Suella Braverman ngày 19/10 đã từ chức. Cựu Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps được cho là người thay thế.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !