Bộ trưởng Nội vụ Anh từ chức

Bộ trưởng Nội vụ Vương quốc Anh Suella Braverman ngày 19/10 đã từ chức. Cựu Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps được cho là người thay thế.

Bộ trưởng Nội vụ Vương quốc Anh Suella Braverman đã đệ đơn từ chức sau khi tranh cãi nổi lên về việc bà gửi một tài liệu chính thức từ email cá nhân và đã "vi phạm kỹ thuật" các quy tắc của chính phủ.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Suella Braverman từ chức. (Ảnh: AP)

"Tôi đã phạm sai lầm, tôi xin nhận trách nhiệm. Tôi xin từ chức", bà Suella Braverman nói trong bức thư gửi Thủ tướng Liz Truss đăng trên Twitter.

Bà Braverman viết: “Rõ ràng với tất cả mọi người rằng chúng tôi đang trải qua một khoảng thời gian đầy biến động. Tôi lo ngại về hướng đi của chính phủ này. Chúng tôi không chỉ phá vỡ các cam kết chính đã hứa với cử tri mà tôi còn lo ngại nghiêm túc về cam kết của chính phủ này trong việc tôn trọng các cam kết tuyên ngôn, chẳng hạn như giảm thiểu tình trạng di cư nói chung”.

Sau khi bà Suella Braverman từ chức, cựu Bộ trưởng Giao thông vận tải của Grant Shapps được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nội vụ mới. 

Lần từ chức lớn thứ 2 trong một tuần

Bà Braverman là bộ trưởng cấp cao thứ 2 rời nội các của Thủ tướng Liz Truss chưa đầy một tuần, và được coi là một dấu hiệu khác cho thấy Thủ tướng đang gặp khó khăn để nắm quyền chỉ sau 6 tuần tại vị.

Ngày 14/10, cựu Bộ trưởng Tài chính Kwasi Kwarteng đã từ chức sau sự phẫn nộ về đề xuất cắt giảm thuế đã khiến giá trị của đồng bảng Anh giảm mạnh và đẩy lạm phát vốn đã cao tăng vọt lên mức cao nhất trong 40 năm. Ông Kwasi Kwarteng được thay thế bởi ông Jeremy Hunt.

Trước đó, vào ngày 12/10, bà Truss đã bị các nghị sĩ “tấn công” trước Quốc hội về việc cắt giảm thuế.

"Tôi đã rất rõ ràng rằng tôi xin lỗi và tôi đã mắc sai lầm”, bà Truss nói, nhưng nói thêm bà không có kế hoạch từ chức. 

Hạ Thảo (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !