Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Công ty Rosoboronexport thuộc Tập đoàn Rostec của Nga vừa trưng bày những chiếc xuồng không người lái mới nhất tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024 diễn ra ở Kronstadt, St. Petersburg.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng
Xuồng không người lái Orkan được trưng bày tại FLEET-2024. Ảnh: Rosoboronexport

Tổng Giám đốc Rosoboronexport, ông Alexander Mikheev cho biết: Xu hướng sử dụng công nghệ không người lái trong tiến hành các hoạt động quân sự và chống khủng bố ngày nay đã ảnh hưởng đến mọi môi trường, bao gồm cả trên mặt nước và dưới nước.

Các doanh nghiệp Nga, theo xu hướng toàn cầu hóa đã tạo ra dòng xuồng không người lái hiện đại có khả năng mang nhiều trọng tải khác nhau và giới thiệu cho khách nước ngoài tại không gian trưng bày ngoài trời trong khuôn khổ FLEET-2024.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng
Phương tiện không người lái tự động MMT-300 được giới thiệu cho khách nước ngoài tại không gian trưng bày ngoài trời trong khuôn khổ FLEET-2024. Ảnh: Rosoboronexport

Theo Rosoboronexport, lần đầu tiên 3 mẫu xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” và phương tiện không người lái tự động “MMT-300” được giới thiệu cho khách nước ngoài.

Nhiều nước Đông Nam Á và châu Phi rất quan tâm đến sản phẩm xuồng không người lái của Nga”, Rosoboronexport thông tin.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng
Xuồng không người lái Vizir. Ảnh: Rosoboronexport

Bên lề FLEET-2024, một quan chức của Rosoboronexport cho hay, thị trường dành cho các phương tiện không người lái vẫn đang phát triển. Các khách hàng tiềm năng đang bắt đầu nắm chắc hơn khái niệm xuồng không người lái và lý do tại sao chúng quan trọng.

Chúng tôi hỗ trợ khách hàng hết sức và bất cứ khi nào có thể. Tôi tin rằng những thiết kế và giải pháp xuất sắc có thể đảm bảo cho chúng tôi một vị trí thích hợp trên thị trường này”, quan chức Rosoboronexport nhấn mạnh.

“Orkan” là xuồng không người lái đa năng nhỏ gọn nhất hiện nay. Xuồng dài 5,3m, có khả năng đạt vận tốc lên tới 74,8km/giờ với tầm hoạt động ít nhất 500km và khả năng đi biển lên tới 3km. Xuồng không người lái “Vizir” dài 7m có thể đạt vận tốc tối đa 83,4km/giờ, tầm hoạt động lên tới 434km. Xuồng “BEK-1000” dài 7m, có khả năng mang tải trọng vũ khí lên tới 1 tấn.

(Theo Thanh Bình Báo Công Thương)

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !