Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Từ trường hợp của chị Tạ Thị Thu Trang (Kim Liên, Hà Nội) bị trao nhầm tại nhà hộ sinh Ba Đình làm xét nghiệm tại trung tâm, Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội, chia sẻ lại câu chuyện của một cặp nữ sinh bị trao nhầm đã từng đến trung tâm làm xét nghiệm ADN

Hai nữ sinh tên Nga và Lan (tên nhân vật đã thay đổi) vô tình trở thành bạn học chung một lớp, trùng sinh nhật và đều sinh vào sáng sớm ở một nhà hộ sinh tại Hà Nội. 

Chị Hồng, mẹ của Lan, chia sẻ khi con gái được 3 tuổi chị theo chồng vào TP.HCM làm việc. Anh Minh (chồng chị Hồng) ban đầu rất thương và cưng chiều con gái. Tuy nhiên, từ năm lớp 6, Lan dậy thì và có nhiều đặc điểm không giống mẹ. Bé càng lớn càng xinh. Từng tự hào vì con xinh xắn, anh Minh bắt đầu nghi ngờ về đứa trẻ.

Anh âm thầm đi làm xét nghiệm ADN. Khi biết con gái không phải con ruột của mình, anh Minh lạnh lùng với vợ con, thường xuyên uống rượu say mới về nhà. Nhiều lần, Lan tủi thân vì bố không còn yêu mình như trước.

xet nghiem adn 1.png
Móng tay có thể dùng làm mẫu xét nghiệm ADN. Ảnh: CGAT.

Năm con gái học lớp 9, trong một đêm đi uống rượu say về, anh Minh đã ném ra bàn tờ xét nghiệm ADN và chì chiết chị Hồng không đoan chính, mang thai con của người khác, biến chồng thành "kẻ đổ vỏ". Uất ức vì bị chồng nghi oan, chị Hồng không thể lý giải được vì sao con lại không cùng huyết thống với chồng. Chị cho rằng chồng muốn ly hôn nên dựng lên kịch bản này. Uất ức, chị Hồng đưa con về Hà Nội.

Bé Lan được vào học cùng lớp với Nga. Hai đứa trẻ dần trở thành bạn thân. Lan tâm sự với bạn về việc bố ghẻ lạnh vì không phải con ruột. Về nhà, Nga cũng hay kể hoàn cảnh của bạn thân cho mẹ nghe.

Ngày sinh nhật năm đó chị Cầm (mẹ bé Nga) tổ chức sinh nhật chung cho cả con gái và bạn thân. Tại buổi sinh nhật, người phụ nữ này bất ngờ vì bé Lan rất giống mình lúc còn trẻ. Em gái chị còn khẳng định giống như đúc. Lấy ảnh cũ từ 20 năm trước, chị Cầm băn khoăn "sao bé lại giống mình đến thế". Trong khi đó, bé Nga không có nét giống bố mẹ.

Chị Cầm suy nghĩ về Lan nhiều hơn. Chị chia sẻ với chồng về nỗi băn khoăn của mình và nghĩ tới tình huống "có khi nào bị trao nhầm con ở nhà hộ sinh". Hai vợ chồng chị quyết định giấu con đi làm xét nghiệm ADN.

Nhận được kết quả bé Nga không phải là con ruột của mình, hai vợ chồng chị rất sốc. Khi người phụ nữ này chia sẻ với chị Hồng về kết quả xét nghiệm, chị vẫn không chấp nhận sự thật. Người mẹ đã bị chồng ruồng bỏ vì con không cùng huyết thống với bố nhưng vẫn tin Lan là con ruột.

Sau khi nghe giải thích, chị Hồng chấp nhận đi làm xét nghiệm lại ADN với bé Nga Đồng thời, vợ chồng chị Cầm cũng xin mẫu móng tay của Lan để làm xét nghiệm. Khi có kết quả, hai bà mẹ đã âm thầm lên kế hoạch cho các con đi chơi nhiều, ăn chung với nhau và một thời gian sau họ mới nói sự thật về sự nhầm lẫn này.

Bà Nga cho biết 3 tháng sau khi nhận kết quả, hai bà mẹ và những đứa con của họ đã tìm tới anh Minh để giải thích sự tình. Cả hai gia đình vẫn đi lại và các con ở mỗi nhà một thời gian. Họ mong muốn mỗi đứa trẻ đều có thêm cha và mẹ. 

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !