Cổ phiếu bất động sản nóng trở lại, FLC bị bán tháo, lệnh mua trống trơn

Thị trường chung trong phiên sáng nay (29/3) giao dịch khá tích cực với sự trở lại của nhóm các cổ phiếu ngành ngân hàng, bất động sản, tuy nhiên cổ phiếu FLC tiếp tục bị các nhà đầu tư bán tháo phiên thứ hai liên tiếp, giá giảm mạnh.

{keywords}
Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết

Trong cả phiên giao dịch buổi sáng, FLC luôn trong trạng thái giảm sàn về 12.650 đồng/cp, dư bán lên đến hơn 70 triệu cổ phiếu, trong khi lệnh mua trống trơn.

Không chỉ FLC, nhóm cổ phiếu thuộc hệ sinh thái của doanh nghiệp này như ROS, HAI, KLF, AMD tiếp tục bị bán tháo, giá giảm mạnh.

Cụ thể, ROS giảm sàn còn 8.160 đồng/cp với gần 50 triệu cổ phiếu dư bán, HAI giảm 6,2% còn 5.930 đồng/cp; KLF giảm 7,8% còn 5.900 đồng/cp; AMD giảm 6,8% còn 6.210 đồng/cp.

Tuy nhiên, thị trường chung trong phiên sáng nay giao dịch khá tích cực với sự trở lại của nhóm các cổ phiếu ngành ngân hàng, bất động sản. Đóng cửa phiên sáng, VN-Index tăng 12,78 điểm lên 1.496,94 điểm.

Trong nhóm 30 cổ phiếu thuộc VN30, chỉ còn 4 mã giảm giá, 2 mã đứng giá và có tới 24 mã tăng giá.

Cổ phiếu của một số ngân hàng được cho là chủ nợ lớn nhất của FLC như STB, BID cũng tăng điểm trong phiên sáng nay.

Trong phiên hôm qua (28/3), tin đồn liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC đã khiến nhóm cổ phiếu FLC bị bán tháo đã gây tâm lý tiêu cực lên cả thị trường, nhất là các mã vừa và nhỏ có tính đầu cơ cao.

Ngay sau khi tin tức ông Trịnh Văn Quyết bị tạm cấm xuất cảnh 1 tháng được một số báo đăng tải cuối phiên sáng, thị trường càng tiêu cực hơn trong phiên chiều. Lực bán mạnh lan rộng sau giờ nghỉ trưa khiến VN-Index giảm hơn 25 điểm. Nhưng lực cầu mạnh đã giúp thị trường dần thu hẹp biên độ đóng cửa trên 1.480 điểm.

Dù số mã giảm chiếm thế ảp đảo (315 mã giảm so với 142 mã tăng) và VN-Index giảm hơn 25 điểm, nhưng dòng tiền hoạt đông mạnh và số mã giảm sàn chưa tới 20 mã, ít hơn so với số mã tăng trần cho thấy, tâm lý nhà đầu tư đã vững vàng hơn nhiều so với giai đoạn trước.

Hoạt động bán tháo không xảy ra trên diện rộng, thậm chí ngoại trừ nhóm FLC và một số mã bất động sản có tính đầu cơ cao hoặc có các câu chuyện riêng như HQC, HAR, LDG, NBB..., nhiều cổ phiếu khác khi giảm mạnh đều có lực cầu tốt.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến ngành ngân hàng, có ít nhất hai ngân hàng đã dừng giải ngân trong lĩnh vực cho vay bất động sản là Sacombank và Techcombank. Tuy nhiên, TCB và STB cùng hàng loạt mã ngân hàng, bất động sản đồng loạt tăng giá trong phiên sáng.

Cụ thể, BID tăng 0,5% lên 41.800 đồng/cp; STB tăng 1,1% lên 32.150 đồng/cp, VPB tăng 0,3% lên 36.350 đồng/cp; TPB tăng 2.7% lên 40.450 đồng/cp; MBB tăng 0,3% lên 31.600 đồng/cp, CTG tăng 0,8% lên 32.050 đồng/cp;…

Các mã ngành bất động sản như: KDH tăng 0,6% lên 53.200 đồng/cp; VIC tăng 0,1% lên 80.600 đồng/cp. Ngược lại, PDR giảm 0,6% còn 92.100 đồng/cp; NVL giảm 0,4% còn 82.200 đồng/cp;…

 Hiền Anh

Cổ phiếu “họ” FLC tranh nhau bán sàn, ông Trịnh Văn Quyết mất hơn 200 tỷ đồng trong buổi sáng

Cổ phiếu “họ” FLC tranh nhau bán sàn, ông Trịnh Văn Quyết mất hơn 200 tỷ đồng trong buổi sáng

Tính riêng trong phiên buổi sáng nay 28/3, tài sản của ông Trịnh Văn Quyết đã bị thổi bay 234 tỷ đồng từ việc các mã cổ phiếu trên giảm sàn. Hiện giá trị tài sản của ông Quyết tại FLC, ROS, GAB, ART còn 4.555 tỷ đồng.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.