Có nên mua tivi, máy lạnh hàng trưng bày đang ồ ạt “xả” sau Tết?

ICTnews - Sau Tết, hàng loạt siêu thị điện máy trong nước đồng loạt "xả" tivi, máy lạnh, tủ lạnh... hàng trưng bày, hàng bỏ mẫu (hãng không còn sản xuất) với mức giảm từ 30 – 50%. Tuy nhiên mua các sản phẩm này, người tiêu dùng phải chấp nhận may rủi…
Có nên mua tivi, máy lạnh hàng trưng bày đang ồ ạt “xả” sau Tết? - ảnh 1

Sản phẩm trưng bày có giá rẻ hơn nhiều so với hàng mới

Những ngày sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, nhiều cửa hàng, hệ thống siêu thị điện máy trong nước đồng loạt tung ra các chương trình bán hàng tồn kho, hàng trưng bày, hàng lỗi mốt bán tivi, máy điều hòa nhiệt độ… với mức giảm từ 20 – 30%, thậm chí có nơi quảng cáo lên tới 50%.

Ví dụ, một chiếc máy điều hòa Mitsubishi Inverter 8530 BTU có giá niêm yết hơn 10 triệu đồng được bán ra ở mức hơn 5 triệu; Mitsubishi Inverter 17060 BTU giá từ 18,7 triệu đồng còn 9,58 triệu đồng, tương đương với mức giảm 49%.

Hay như chiếc tivi LG 32 inch 32LH512D, giá sau giảm còn 3,8 triệu đồng; tủ lạnh Sharp 180 lít SJ-198P-CSA còn hơn 4 triệu đồng…

Một siêu thị tại đường Hai Bà Trưng (Hà Nội), hiện tung ra hàng loạt mẫu tivi là hàng trưng bày, hàng bỏ mẫu (hàng hãng không còn sản xuất) của các thương hiệu như Samsung, LG với mức giá giảm cũng từ 20-40% tùy loại.

Ví dụ, chiếc tivi LG 49 inch 49LH511T có giá sau giảm còn hơn 7 triệu đồng, trong khi giá mới hơn 11 triệu; smartTV màn hình cong Samsung 40 inch 40K6300 giá còn hơn 6 triệu đồng trong khi giá ban đầu gần 16 triệu đồng.

Có nên mua tivi, máy lạnh hàng trưng bày đang ồ ạt “xả” sau Tết? - ảnh 2

Tivi trưng bày hoạt động hết công suất dẫn tới tuổi thọ màn hình, chất lượng sản phẩm giảm

Qua tìm hiểu của ICTnews, một số cửa hàng đã áp dụng chương trình bán hàng từ thời điểm trước Tết. Sau Tết Mậu Tuất số lượng sản phẩm tiếp tục tung ra nhiều hơn, có nơi thực hiện chương trình đến hết tháng 3/2018 hoặc tới khi hết hàng.

Với hàng loạt sản phẩm là hàng trưng bày, hàng bỏ mẫu với giá bán cuối cùng hấp dẫn đang được bán ra ồ ạt, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng bởi tiền nào của đó. Khi quyết định mua người tiêu dùng phải chấp nhận may rủi để có thể được mua với số tiền rẻ hơn 30%, thậm chí là một nửa so với hàng mới.

Trong thực tế, hàng trưng bày không phải là hàng đổi trả mà đều là hàng chính hãng được các siêu thị trưng bày cho khách hàng trải nghiệm thực tế. Tuy nhiên do là hàng trưng bày, hầu hết các sản phẩm đều được hoạt động hết công suất theo giờ mở cửa của siêu thị (thường từ 8h sáng đến 21h).

“Lấy ví dụ với một chiếc tivi là hàng trưng bày được giảm giá tới 50%, tuy nhiên nếu là hàng trưng bày thì tuổi thọ của sản phẩm cũng đã giảm đáng kể do mỗi ngày thường hoạt động hàng chục tiếng đồng hồ liên tục. Khi đến tay người tiêu dùng, chất lượng đã giảm đi đáng kể. Nếu rủi ro thì sau hơn 1 năm màn hình xuất hiện điểm chết, chi phí thay thế, sửa chữa tốn kém”, một chuyên gia khuyến cáo.

Tương tự với các sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh... hàng trưng bày, hầu hết cũng được tắt bật, hoạt động liên tục để khách hàng trải nghiệm, do đó khi hết thời gian trưng bày bán đến tay người tiêu dùng cũng khiến người mua dễ gặp rủi ro.

Do đó, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định rút ví. Nếu còn “lăn tăn” với hàng trưng bày, không sẵn sàng đối mặt với rủi ro thì không nên mua.

Khi mua cần tìm đến các địa chỉ uy tín để nhận được chế độ bảo hành đầy đủ (như hiện nay có nơi áp dụng 1 đổi 1 trong 1 tháng, bảo hành chính hãng 12 tháng), tránh tình trạng chấp nhận mua với giá rất rẻ và dễ dãi chấp nhận điều kiện không có bảo hành của các cửa hàng điện máy nhỏ lẻ.

Nguyên Đức

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.