Cơ hội cho học sinh THPT tỉnh ngoài thử 1 ngày làm sinh viên Bách khoa Hà Nội

Từ 8h đến 16h30 ngày 8/4 tới, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức đợt 2 chương trình “Một ngày là sinh viên Bách khoa” hoàn toàn miễn phí dành cho khoảng 700 học sinh lớp 12 các trường THPT tại các tỉnh ngoài Hà Nội.
Cơ hội cho học sinh THPT tỉnh ngoài thử 1 ngày làm sinh viên Bách khoa Hà Nội

Học sinh THPT các trường ở Hà Nội tham gia giờ thực hành tại phòng thí nghiệm chuyên ngành của Đại học Bách khoa Hà Nội trong đợt 1 chương trình "Một ngày là sinh viên Bách khoa" diễn ra ngày 25/3/2018 (Nguồn ảnh: hust.edu.vn)

“Một ngày là sinh viên Bách khoa” là chương trình trải nghiệm thực tế của Đại học Bách khoa Hà Nội hướng tới đối tượng là những học sinh giỏi lớp 12 đang học lớp chuyên, lớp chọn các khối Toán, Lí, Hóa, Tin học tại các trường THPT ở Hà Nội và khu vực lân cận. Chương trình nhằm tư vấn và hỗ trợ các học sinh cuối cấp THPT có thể đi đến quyết định đúng đắn nhất trong việc lựa chọn ngành học đại học phù hợp với sở trường, nguyện vọng của bản thân và xu hướng việc làm trong tương lai.

Trước đợt 2 dành riêng cho khoảng 700 học sinh lớp 12 của các trường THPT ở những tỉnh, thành ngoài Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8/4/2018, Đại học Bách khoa Hà Nội ngày 25/3 đã tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày là sinh viên Bách khoa” cho gần 300 học sinh đến từ các trường THPT chuyên trên địa bàn Hà Nội.

Cơ hội cho học sinh THPT tỉnh ngoài thử 1 ngày làm sinh viên Bách khoa Hà Nội
Cơ hội cho học sinh THPT tỉnh ngoài thử 1 ngày làm sinh viên Bách khoa Hà Nội

Lịch trình của chương trình trải nghiệm "Một ngày là sinh viên Bách khoa" sẽ được Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức vào ngày 8/4 tới.

Tham gia chương trình “Một ngày là sinh viên Bách khoa”, bên cạnh các hoạt động lên giảng đường nghe bài giảng “Thiết kế tương lai trong thời đại Công nghiệp 4.0”, thực hành tại các phòng thí nghiệm chuyên ngành theo thời khóa biểu, học sinh cũng được trao đổi về dự án ELiTech gồm các chương trình đào tạo Tiến tiến, đào tạo Chất lượng cao và đào tạo Tài năng theo các nhóm ngành của Đại học Bách khoa Hà Nội, với 4 lựa chọn nhóm ngành gồm: Công nghệ thông tin và Toán tin (Toán ứng dụng và Tin học); nhóm Điện (Kỹ thuật điều khiển - Tự động hóa; Kỹ thuật điện) và Kỹ thuật Hóa học; Điện tử - Viễn thông, Vật lý kỹ thuật, Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu; Kỹ thuật Cơ khí và Cơ khí động lực.

Cùng với đó, trong lịch trình buổi trưa và chiều, các học sinh còn được trải nghiệm bữa ăn sinh viên tại Nhà ăn sinh viên; tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao tại sân vận động Bách khoa; trải nghiệm hoạt động sinh viên nghiên cứu - sáng tạo tại Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp BKHUP; đồng thời tham quan phòng truyền thống, thư viện và cảnh quan trường.

Khác với lần đầu tiên tổ chức năm 2017, năm nay, đối tượng được lựa chọn tham gia chương trình “ là các em học sinh ưu tú với định hướng tham gia chương trình đào tạo ELiTech. Là dự án đào tạo tinh hoa của Đại học Bách khoa Hà Nội gồm các chương trình Tài năng, chương trình Tiên tiến và Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao PFIEV, ELiTech hướng đến các học sinh giỏi, sinh viên ưu tú với mục tiêu đào tạo trở thành những nhà kỹ trị, chuyên gia giỏi, những nhà lãnh đạo và quản lý xuất sắc trong các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ, đặc biệt công nghệ lõi cho thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và kỷ nguyên số.

Gồm 18 ngành đào tạo (8 chương trình Tiên tiến; 7 chương trình đào tạo tài năng và 3 chương trình đà tạo đào tạo kỹ sư chất lượng cao PFIEV), các chương trình ELiTech được tổ chức theo các lớp quy mô nhỏ, đội ngũ giảng viên giàu tâm huyết, có trình độ chuyên môn giỏi, chương trình đào tạo hiện đại, phát huy năng lực và bồi dưỡng kỹ năng của người học, chú trọng trình độ ngoại ngữ (Anh/Pháp/Nhật). Sinh viên ELiTech được tham gia nghiên cứu khoa học từ sớm, làm việc trong các nhóm nghiên cứu liên ngành, tiếp cận với các phòng thí nghiệm nghiên cứu hiện đại và môi trường làm việc mang tính cạnh tranh toàn cầu.

Thông tin từ Đại học Bách khoa Hà Nội cũng cho hay, trước đó, vào ngày 11/3, song song với các hoạt động của “Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018” do Bộ GD&ĐT phối hợp với báo Tuổi trẻ và Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức, nhà trường đã tổ chức chương trình Bách khoa Open Day 2017 “Khám phá Bách khoa”. Trong ngày này, trường đã mở cửa các phòng thí nghiệm, thực hành, phòng truyền thống, thư viện, ký túc xá, sân vận động, tổ chức tour tham quan bằng xe điện xung quanh khuôn viên trường để các bạn học sinh tham quan, tìm hiểu môi trường học tập, cơ sở vật chất của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Theo hướng dẫn của Đại học Bách khoa Hà Nội, các học sinh THPT đăng ký tham gia đợt 2 chương trình “Một ngày là sinh viên Bách khoa” được tổ chức ngày 8/4/2018 trên website https://hust.edu.vn/bachkhoaopenday; thực hiện in Phiếu tham gia. Các học sinh cần mang Phiếu tham gia khi đến Đại học Bách khoa Hà Nội dự chương trình trải nghiệm thực tế này.

Vân Anh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !