'Cô giáo Gen Z' Thanh Nga: Tuổi Hổ nhưng sợ gì năm Nhâm Dần!

Nổi tiếng là "cô giáo Gen Z" năng động trên mạng xã hội nhưng Thanh Nga lại háo hức được đón Tết Nguyên đán và coi trọng những giá trị văn hóa truyền thống.

Bất ngờ nổi tiếng trong năm 2021

Năm 2021 có thể nói là một năm đáng nhớ với cô giáo trẻ Thanh Nga (sinh năm 1998, tuổi con Hổ), giáo viên trường THPT Việt Nam - Ba Lan. Chỉ sau một vài buổi livestream dạy online môn Vật lý, cô đã hấp dẫn lượng lớn người xem nhờ gương mặt thanh tú cùng phong cách giảng dạy cuốn hút. Cụm từ "cô giáo Vật lý Thanh Nga" nhanh chóng trở thành từ khóa gây “bão” trong cộng đồng mạng. 

Nhìn lại khoảng thời gian đã qua, Thanh Nga chia sẻ với Infonet: “Với mình, năm 2021 là một năm có nhiều kỷ niệm đáng nhớ và cũng là một năm khá thành công khi được nhiều người, nhiều học sinh trên cả nước biết đến. Qua những bài giảng trên livestream, mình có thể dạy được cho nhiều học sinh trên cả nước hơn. Ngoài ra, mình cũng hoàn thành được mục tiêu đó là dạy thêm tại một trường nữa để có thể tiếp xúc với nhiều môi trường hơn, nhiều học sinh hơn”.

{keywords}
Cô giáo Vật lý Thanh Nga từng gây "bão" mạng năm 2021

Từ khi trở thành cô giáo nổi tiếng trên mạng xã hội, cuộc sống của Thanh Nga cũng không có quá nhiều thay đổi. Song, cô nàng tự vạch ra cho mình những nhiệm vụ mới để không phụ sự yêu quý của mọi người. Cô giáo Gen Z luôn cố gắng phân biệt rạch ròi giữa công việc và đời sống cá nhân, đồng thời, xây dựng và giữ gìn hình tượng một người giáo viên tốt. 

“Điều mình tự hào nhất trong năm qua đó là đã dạy được kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho nhiều học sinh hoặc những bạn đồng trang lứa đang loay hoay tìm kiếm công việc.

Được mọi người biết đến, được bố mẹ ủng hộ chính là động lực để mình luôn cố gắng không ngừng. Nhưng năm qua, bản thân Nga cũng còn một số điều hối tiếc, nhất là việc không dành nhiều thời gian để học tiếng Anh. Vì thế, trong năm tới, mình sẽ phấn đấu để hoàn thành mục tiêu này”, cô giáo trẻ Thanh Nga chia sẻ. 

{keywords}

Mong chờ Tết để báo hiếu gia đình

Trái với nhiều bạn trẻ lo lắng, áp lực mỗi khi Tết đến xuân về khi phải chu toàn nhiều việc nào là dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ Tết,... thì Thanh Nga lại vô cùng háo hức, mong chờ khoảng thời gian ý nghĩa này. Bởi vì cô giáo trẻ cho rằng, Tết là dịp để gia đình cùng nhau dọn nhà, trang trí nhà cửa, gói bánh chưng… dù mệt nhưng rất vui và ấm áp. 

Ngày nay, cuộc sống ngày càng hiện đại, nhiều gia đình dần coi nhẹ việc đón Tết Nguyên đán. Thay vì trở về quê hương thăm gia đình, người thân, một số bạn trẻ đã tranh thủ dịp Tết này để đi du lịch, vui chơi. Khi được hỏi về điều này, Thanh Nga bày tỏ: “Mình rất thích ăn Tết ở nhà và nó đã trở thành một thói quen mà bản thân không muốn thay đổi. Nhiều người bạn của mình có chia sẻ họ sợ Tết nhưng mình thì ngược lại. Năm nào cũng mong ngóng đến Tết như hồi bé để được quây quần gói bánh chưng, đi mua quất đào, hoa quả, trang trí nhà cửa, cùng nhau làm cỗ, ngồi xem chương trình Táo quân và chào đón năm mới bằng những phong bao lì xì”.

{keywords}

Nhiều người cho rằng Tết không chỉ là dịp để gia đình quây quần, sum vầy bên nhau mà còn là thời điểm để những đứa con báo hiếu cha mẹ và giúp tình cảm gia đình được vun đắp nhiều hơn. Tuy nhiên, năm vừa qua, tình hình dịch bệnh kéo dài khiến biết bao người rơi vào cảnh mất việc, thu nhập giảm sút, lương thưởng không có... nên “sợ” Tết hơn rất nhiều.

Chia sẻ về nỗi lo phải “mang tiền về cho mẹ” trong ngày Tết, cô giáo Gen Z cho rằng, bố mẹ đâu có bắt con phải mang tiền về, thứ họ cần chỉ đơn giản là nhìn thấy con được khỏe mạnh và vui vẻ. Việc báo hiếu là trách nhiệm của cả đời người đối với các đấng sinh thành, chứ không chỉ riêng là những ngày Tết. 

{keywords}

Háo hức, mong chờ đến dịp Tết là vậy song Thanh Nga cũng có những nỗi “ám ảnh” như biết bao người đó là tăng cân và chi tiêu mất kiểm soát. Vì thế, cô nàng đã lên kế hoạch cụ thể những thứ cần mua sắm cho bản thân và gia đình để không bị “cháy ví” sau Tết.

“Mình là người chi tiêu khá thoải mái trong những ngày Tết nhưng bản thân cũng cần xem những thứ thực sự cần thiết đối với mình và gia đình, không được phép để cháy túi và tránh tình trạng hoang phí khi mua sắm”, cô giáo Vật lý cho biết. 

{keywords}

Được biết, năm 2022 là năm tuổi của Thanh Nga nhưng cô nàng lại không hề lo sợ về điều này. Theo nữ giáo viên 9X, mọi việc đều do bản thân tạo ra, quan trọng là mình có sẵn sàng đối mặt và vượt qua hay không. 

Bật mí với Infonet về dự định của mình trong năm 2022, Thanh Nga chia sẻ: “Mình có rất nhiều dự định trong năm mới, không chỉ phát triển trong công việc giảng dạy mà còn trau dồi nhiều kiến thức mới. Ví dụ như học lên Thạc sĩ, trau dồi thêm tiếng Anh và trong lĩnh vực chuyên môn”. 

Bị đồn hẹn hò cựu quán quân Olympia, cô giáo Vật lý Thanh Nga nói gì?

Bị đồn hẹn hò cựu quán quân Olympia, cô giáo Vật lý Thanh Nga nói gì?

Livestream cùng cô giáo Thanh Nga, cựu quán quân Đường lên đỉnh Olympia Phan Minh Đức đã chia sẻ những bí quyết học tập hiệu quả cho các em học sinh. Dân mạng đang tích cực "đẩy thuyền" cho cặp đôi trai tài gái sắc.  

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !