Mê mẩn ngắm những bộ đồ chơi khâu tay của cô giáo Thanh Hóa làm cho 4 con

Tuy không học qua lớp may vá nào nhưng chị Nguyễn Thị Như Quỳnh đã làm ra những món đồ khâu tay vô cùng khéo léo và sinh động.

Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh (SN 1984, Thanh Hóa) hiện là giáo viên nhưng lại có niềm đam mê với may vá.

“Năm 2014, sau khi sinh xong con trai thứ 2, vì muốn tìm kiếm một thứ giải khuây mà mình tìm đến may vá. Ban đầu chỉ là may quần áo, khăn yếm... cho con, sau đó mình làm đồ chơi từ vải nỉ để con chơi cho an toàn, sạch sẽ.

Kể từ đó, làm đồ chơi từ vải nỉ trở thành niềm vui trong cuộc sống của mẹ bỉm sữa là mình. Đến tận hôm nay, tuy không còn nhiều thời gian dành cho nó nhưng hễ có dịp là mình lại ngồi khâu vá những đồ nhỏ nhắn, xinh xinh để tặng người thân nhân các dịp đặc biệt”, chị Quỳnh kể về quá trình “nghiện” may vá của mình.

{keywords}
Chị Quỳnh cùng 4 con hiện đang học lớp 2, 6, 7, 8.

Ban đầu, khi mới tập tành, chị Quỳnh mua các set vải nhỏ đủ màu, kim chỉ phụ kiện tại 1 shop online tại Hà Nội. Sau khi làm xong chị đăng lên mạng xã hội "khoe" các đồ làm cho con. Nhận được lời khen ngợi, động viên của bạn bè, người thân nên chị càng ham làm hơn.

“Mình cứ tranh thủ lúc rảnh khi con ngủ hoặc làm xong việc nhà là bắt tay vào làm, mặc dù có lúc các con rất nhỏ nên mình phải cùng lúc chăm sóc 3 bé lớn 4,5,6 tuổi và cu út 4 tháng.

Mình nhớ nhất là bộ đồ chơi đầu tay là bộ củ quả đơn giản dạng 2D làm mất 2 tuần từ khâu thiết kế, cắt đến khâu, nhồi bôn. Tất cả các sản phẩm từ vải nỉ mình làm đều khâu tay 100%”, chị Quỳnh nói.

{keywords}
Những món đồ chơi được chị Quỳnh tự khâu bằng tay.

Chị Quỳnh cho biết bản thân chưa từng học qua trường lớp nào về làm đồ chơi vải nỉ. Tất cả đều là tình cờ làm rồi mày mò xem thêm video hướng dẫn miễn phí trên mạng.

Có một đặc điểm là làm đồ chơi từ vải nỉ rất tỉ mỉ và chi tiết vì khâu tay 100%, các bộ phận của đồ chơi rất nhỏ, vừa khâu vừa nhồi bông bằng các dụng cụ bé tí nên người làm cần nhiều sự kiên nhẫn.

Bản thân chị Quỳnh cũng đã từng hướng dẫn cho vài người nhưng vẫn chưa có ai tâm huyết theo đuổi lâu dài được, dù nhìn các sản phẩm chị làm ra đều rất mê.

{keywords}
Bận rộn với việc chăm sóc 4 con nhưng cứ rảnh tay là chị Quỳnh tìm đến việc may vá

“Mình đã làm rất nhiều món đồ tặng người thân, bạn bè vào dịp sinh con, đám cưới, sinh nhật... mọi người ai cũng rất thích thú vì là đồ thủ công, được làm riêng cho mình như đồ chơi theo chủ đề bộ củ quả, bộ động vật hoang dã, bộ động vật nuôi, bộ sinh vật biển, bộ khủng long, bộ đồ chơi bé gái, bộ rối tay kể chuyện (gồm rối ngón tay và rối bàn tay), đồ trang trí nhà cửa như dây treo tường, treo nôi, hoa vải, móc khóa, sách vải...”, chị Quỳnh chia sẻ về những sản phẩm mình làm.

Cùng ngắm thêm những sản phẩm khâu tay của chị Quỳnh nhé:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
Mẹ đảm Quảng Ninh tự tay may cả bộ sưu tập váy 'cưng xỉu' cho hai con gái

Mẹ đảm Quảng Ninh tự tay may cả bộ sưu tập váy 'cưng xỉu' cho hai con gái

Dù chưa qua bất cứ khóa đào tạo nào về may mặc nhưng bằng tình yêu thương và niềm đam mê mà chị Huyền đã tự mày mò, thiết kế những bộ váy áo cưng xỉu cho hai cô con gái.

Hoàng Thanh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !