Cô giáo chửi học sinh "mặt người óc lợn": Trung tâm chưa đăng ký giấy phép hoạt động

Qua kiểm tra, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GDĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Cuộc đấu khẩu với những lời lẽ khá sốc giữa một người được cho là giáo viên của một trung tâm dạy tiếng Anh với người học.

Liên quan đến vụ một giáo viên tại trung tâm Tiếng Anh MST chửi học sinh khiến dư luận phẫn nộ những ngày qua, ông Kiều Văn Minh - Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 03 cơ sở của MST English (công khai trên website của MST English).

Qua kiểm tra cho thấy, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Xác định trong thời gian qua, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản facebook cá nhân.

Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp, “MST English” không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Hiện nay các cơ quan chức năng chưa gặp được giám đốc doanh nghiệp để làm việc do cả 3 cơ sở đều đóng cửa, không tổ chức lớp tại thời điểm kiểm tra (ngày chủ Nhật) và điện thoại của giám đốc không liên lạc được. Do vậy, chưa tiếp cận được hồ sơ giáo viên, học viên để xác định được trình độ học vấn, bằng cấp giảng dạy của bà Tuyến cũng như tình hình học viên.

Các học viên chưa tìm hiểu kỹ về pháp lý hoạt động của MST English trước khi đăng ký theo học.

Trong ngày mai (07/5/2018), Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên ngành Thành phố tiếp tục kiểm tra và đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật”.

Trước đó, báo điện tử Infonet đã đưa tin, trên rất nhiều trang mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 2 phút (có thể đã bị cắt) ghi lại cuộc tranh cãi căng thẳng giữa người được cho là giáo viên với học viên nam tại một trung tâm Anh ngữ thu hút hàng chục nghìn chia sẻ.

Theo clip, một học viên nam mắc lỗi nên giáo viên đã yêu cầu người này nộp 100 nghìn đồng nếu không lớp học sẽ dừng lại. “Không nói nhiều, nộp 100 nghìn hoặc lớp học sẽ dừng lại, khẩn trương”, giáo viên này nói.

Đáp lại, học viên nam trả lời: “Sao cứ lằng nhằng đòi mãi 100 nghìn thế? Lừa đảo à”.

Ngay lập tức, giáo viên này đáp trả bằng những lời lẽ rất nặng nề với học viên nam: “Mày bảo ai lừa đảo? Tao nói cho mày biết, ra ngoài kia thì 1 hay 10 trung tâm cũng không biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu. Đây là sân chơi của tao, luật của tao, mày đóng 100 nghìn và ra khỏi lớp...”.

Bức xúc trước lời lẽ thiếu chuẩn mực, học viên nam này nói: “Bà không có tư cách là giáo viên”.

Ngay sau đó, cô giáo Anh ngữ này đã tuôn ngay ra những lời nói xưng mày tao khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng vì sự "ghê gớm" của cô. 

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !