Cô gái tự xưng “Công chúa thuốc lào” chữa bách bệnh chỉ là trò lừa gạt

Có mặt tại cơ quan công an, người tự xưng "Công chúa thuốc lào" thừa nhận, trước kia làm nghề khác còn hành nghề chữa bệnh chỉ là đăng tải lên mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi chứ không thể chữa khỏi cho người bệnh.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện môt đoạn clip nói về cô gái tên Nhung với biệt danh “công chúa thuốc lào” chữa bệnh miễn phí cho người dân.

Người phụ nữ chữa bệnh cho mọi người (ảnh cắt từ clip).

Trong đoạn clip cũng nêu rõ, Nhung trải chiếu giữa sân nhà văn hóa thôn Cán Khê (Xã Nguyên Khuê, Đông Anh, Hà Nội) để chữa cho từng người bệnh.

Nhưng người được cô gái này chữa đa phần là bị câm điếc, tai biến bằng những động tác như bẻ, kéo tay, vặn, dẫm chân… Thỉnh thoảng cô gái này lại châm điếu cày, hút thuốc lào một cách điêu luyện.

Trong khi đó, xung quanh có rất đông người dân xếp hàng chờ đợi đến lượt mình được “nữ thần y” chữa bệnh mà theo người dân, thì trong số đó, chủ yếu là những "người bệnh" đến từ các tỉnh xa như: Thanh Hóa, Nghệ An…

Trao đổi với phóng viên về vụ việc, một lãnh đạo UBND xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, TP Hà Nội cho biết: “Người phụ nữ xuất hiện chữa bệnh gây náo loạn xã Nguyên Khê tên là Nhung, không phải là người địa phương”.

Ngoài ra, vị lãnh đạo UBND xã Nguyên Khê cũng thông tin: “Vào thứ 7 tuần trước, người phụ nữ này có hẹn cùng nhóm bạn trên mạng xã hội về nhà văn hóa thôn trong xã Nguyên Khê, rồi tự tổ chức khám bệnh, gây náo loạn.

Khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã Nguyên Khê, Công an xã đã xuống mời lên trụ sở để làm việc, đồng thời lập biên bản yêu cầu dừng ngay việc này lại. Người phụ nữ tự nhận là “công chúa thuốc lào” – “nữ thần y” nói đi chữa bệnh từ thiện”.

Nhưng theo vị lãnh đạo UBND xã Nguyên Khê thì thời điểm lực lượng chức năng xã kiểm tra cũng không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến nghề.

Còn tại trụ sở UBND xã, người tự xưng  "Công chúa thuốc lào" lại thừa nhận, trước kia làm nghề khác hành nghề chữa bệnh chỉ là đăng tải lên mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi chứ không thể chữa khỏi cho người bệnh.

Tiến Anh

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !