Cô gái 9X bỏ việc văn phòng, vừa đi du lịch vừa làm việc

Ngoài giờ làm việc online, Hà dành thời gian thăm thú những vùng đất mà cô ghé thăm. Cứ thế mỗi ngày trôi qua, cô gái trẻ lại tích góp cho mình những trải nghiệm mà nhiều khi có tiền cũng chưa chắc mua được.

Cô gái 9X nghỉ việc văn phòng, vừa đi du lịch vừa làm việc
Phạm Thị Hà (26 tuổi) hiện là một travel blogger, freelancer mảng thiết kế website, ứng dụng và các nền tảng công nghệ. Cô gái trẻ chọn nghỉ việc văn phòng, vừa đi du lịch vừa làm việc. Hà tâm sự: “Việc du lịch kết hợp làm việc online đã thay đổi rất nhiều con người mình từ thể chất đến lẫn tinh thần. Mình nhớ 2 năm trước khi mới làm freelancer chỉ ở Hà Nội thôi thì mình sống giờ giấc thất thường, tinh thần cũng bất ổn, gầy gò, ốm yếu nữa. 

Mà từ hồi mình đi đây đó thì đồng hồ sinh học lý tưởng, vận động nhiều và thích vận động nên sức khoẻ và cân nặng tốt lên nhiều lắm. Vì đi du lịch một mình nên mình ngày càng mạnh mẽ hơn, mình suy nghĩ tích cực hơn, dù có chuyện gì xảy ra thì mình cũng sẽ vượt qua hay thực hiện được thôi. Dám dấn thân, dám thử nhiều thứ hơn.”

 Hà trong lần chinh phục ngọn núi Rinjani - Núi lửa cao thứ hai ở Indonesia vào tháng 8/2022.


Chia sẻ quá trình từ nhân viên văn phòng đến freelancer để vừa đi du lich vừa làm việc, Hà kể cô làm việc trong môi trường văn phòng được 2 năm thì quyết định xin nghỉ việc. Trước kia công việc của Hà chỉ xoay quanh trong 4 bức tường tại văn phòng. Ngày làm 8 tiếng, chỉ biết đi làm rồi về nhà, không có thời gian và cơ hội để bay nhảy. Dù lúc bấy giờ dịch Covid-19 bùng phát, có nhiều tin tức về người bị mất việc làm nhưng cô gái trẻ vẫn quyết định ra làm tự do.

Hà tâm sự: "Hồi định nghỉ làm mình cũng đắn đo lắm, vì lỡ không kiếm được việc để làm thì sao? Nhưng những người thân và bạn bè của mình đều truyền động lực là sẽ ổn thôi. Duy chỉ có việc di chuyển mỗi nơi sống một vài tháng thì hồi đầu bố mẹ cũng lo lắng là con gái đi một mình, rồi không ổn định một chỗ.”

Vốn mê khám phá và thích trải nghiệm những vùng đất mới, Hà cảm thấy phấn khích thay vì lo lắng, bởi cô sẽ được gặp những người bạn mới, có những trải nghiệm mới mà chỉ du lịch một mình mới cảm nhận được.

Cô gái trẻ chọn Mũi Né (Phan Thiết) làm điểm dừng chân đầu tiên. Hà thuê nhà, tự túc cuộc sống trong 4 tháng. Chán biển, Hà lại tìm lên vùng đồi núi ở Đà Lạt viết tiếp cuộc sống phiêu lưu trong 2 tháng. Cô gái trẻ thích khung cảnh thiên nhiên, núi rừng mát mẻ và yên bình của "Thành phố ngàn hoa".

 

Cô gái trẻ chọn Phan Thiết là điểm dừng chân đầu tiên của mình


Hà tìm đến đảo Phú Quý làm điểm dừng chân tiếp theo. Lần này Hà ở đảo đến tận 4 tháng mới chịu về. Cô gái trẻ ấn tượng với khung cảnh vừa gần gũi mà lại có nét đẹp rất lạ của đảo, bởi sự thân thiện và nhiệt thành với khách du lịch của người dân. Trong thời gian ở đảo, cô gái trẻ trải nghiệm nhiều hoạt động của người dân. Cũng vì thế mà Hà được mọi người trên đảo ưu ái đặt cho biệt danh là "Bà chúa đảo".

 

Ở đảo Phú Quý, Hà trải nghiệm lặn biển hải sản


Hà khuyên các bạn có thể trải nghiệm nhiều thứ để biết lối sống nào là phù hợp với bản thân, đảm bảo thu nhập, sống vui vẻ, hạnh phúc. Hà tâm sự: “Đối với riêng mình thì mình cảm thấy rất may mắn về từng quyết định trong cuộc đời, như là đi làm văn phòng để học hỏi được nhiều, và ra làm freelancer để trải nghiệm được nhiều.” Ngoài giờ làm việc online, Hà dành thời gian thăm thú, khám phá văn hóa của những vùng đất mà cô ghé thăm. Cứ thế mỗi ngày trôi qua, cô gái trẻ lại tích góp cho mình những trải nghiệm mà nhiều khi có tiền cũng chưa chắc mua được.

Kinh nghiệm tìm phòng và làm việc online
Theo Hà có nhiều cách để tìm phòng ở theo tháng phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Du khách muốn tìm phòng trọ giá rẻ thì nên tham gia vào những group tìm phòng trọ của tỉnh thành đó trên facebook. Nếu muốn tìm homestay, khách sạn thì bạn tìm trên Google Maps, Booking,... tìm phòng phù hợp với tài chính và sở thích sau đấy nên liên hệ trực tiếp để thương lượng giá với họ, nhiều khi sẽ được giá rẻ hơn so với đặt qua bên thứ ba.

Nên tìm chỗ ở có không gian làm việc chung, hoặc trong phòng có bàn để có thể tiện làm việc ở nhà luôn. Ngoài ra bạn nên hỏi kỹ chủ nhà những câu hỏi như: Nhà có bếp để nấu ăn không, phòng ở và khu vực sinh hoạt chung sẽ bao gồm những tiện nghi gì, giá phòng đã bao gồm phí điện nước hay chưa, nếu chưa thì họ sẽ tính giá như thế nào.

 

Hà trong lần dành cả tháng để trải nghiệm Phú Quốc vào tháng 1/2023


Về công việc freelancer của mình, Hà chia sẻ: “May mắn là mình chưa bao giờ bị bùng tiền vì gặp toàn khách tốt và làm lâu dài cả mấy năm trời. Nhưng để giảm rủi ro thì trước khi bắt đầu công việc bạn có thể yêu cầu cọc trước 50% và thanh toán số còn lại sau khi hoàn thành và nên kiểm tra website, các page trên mạng xã hội của đối tác trước để xem độ uy tín.”

Sắp tới cô gái dự định sẽ thử đi du lịch một mình ở nước ngoài, dù cũng chưa có kế hoạch gì ngoài cặp vé máy bay, Hà chia sẻ bản thân rất háo hức. 

Ngọc Tân

Ảnh: NVCC

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !