Hai vụ tai nạn nghiêm trọng ở Huế và Phú Yên: Nguyên nhân chết người rất phổ biến

Trong cùng một ngày xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người tử vong ở Huế và Phú Yên đều là va chạm giữa xe tải và xe máy. Đáng chú ý, cả 2 vụ đều có dấu hiệu xảy ra trong điểm mù của lái xe tải.

Ngày 27/11, tin từ Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Văn Thắng gửi lời chia buồn, động viên tới gia đình các nạn nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Thừa Thiên - Huế và Phú Yên ngày 26/11 và yêu cầu phân tích sâu, đề xuất giải pháp xử lý, báo cáo tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về kết quả công tác bảo đảm ATGT 2022, định hướng nhiệm vụ 2023.

Trong buổi sáng ngày 27/11, Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Vụ Vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục CSGT (Bộ Công an) đã vào thăm viếng nạn nhân, động viên gia đình, làm việc với Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế và tỉnh Phú Yên để đánh giá nguyên nhân, xác định giải pháp để ngăn ngừa những vụ việc tương tự.

Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Vụ Vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục CSGT (Bộ Công an) có mặt tại hiện trường vụ TNGT đặc biệt nguyên trọng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, vào ngày 26/11 đã xảy ra 2 vụ TNGT đường bộ đặc biệt nghiêm trọng tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế và tỉnh Phú Yên.

Cụ thể, vào khoảng 8h50 sáng 26/11 ô tô tải ben BKS 75H - 005.21 lưu thông trên đường Văn Tiến Dũng vào vòng xuyến rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp (Khu đô thị An Cựu City, TP Huế, Thừa Thiên - Huế) hướng đến đường Hoàng Quốc Việt va chạm vào xe máy BKS 75G1 - 304.19 do chị Ngô Thị Thanh Hiếu (sinh năm 1990, trú tại đường Nguyễn Tất Thành, phường Thuỷ Phương, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển, trên xe chở 2 cháu nhỏ đi phía trước cùng chiều.

Hậu quả, vụ TNGT đã khiến chị Hiếu và 2 cháu nhỏ tử vong tại chỗ. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng TP Huế đã có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ngành chức năng họp bàn đưa ra các giải pháp đảm bảo ATGT tại khu vực xảy ra vụ TNGT đặc biệt nguyên trọng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban ATGT tỉnh và Công an tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo điều tra xử lý vụ việc. Các nạn nhân tử vong đã được cơ quan chức năng hỗ trợ đưa về gia đình lo hậu sự.

Chiều cùng ngày, trên QL1A đoạn qua thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên cũng xảy ra vụ tai nạn giữa xe máy và xe tải làm 3 người trên xe máy tử vong.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra khoảng 15h30 ngày 26/11 tại thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Vào thời điểm trên, ô tô tải BKS 76H-01318 do Trần Hữu Dương điều khiển lưu hành Bắc - Nam. Khi tới đoạn đường trên, xe tải đang đi bỗng dừng lại, lùi và va chạm với xe máy BKS 79V1-412.32.

Ba nạn nhân xấu số là 3 mẹ con chị Nguyễn Thị T. (SN 1981), Nguyễn Đăng K. (SN 2005) và cháu Nguyễn Xuân N. (SN 2016), cùng trú thôn Bình Trung 1, xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà.

Đến 22h cùng ngày, thi thể 3 nạn nhân được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng đều là va chạm giữa xe tải và xe máy; đều có dấu hiệu va chạm xảy ra trong điểm mù của lái xe tải (góc chữ A bên phải trong vụ tại Huế và đuôi xe tải đang lùi trong vụ tại Phú Yên).

Hiện các vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Bảo Khánh

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !