Cận cảnh tai nạn kinh hoàng trên đường cao tốc do taxi không bật đèn pha trong đêm

Cảnh tượng tai nạn kinh hoàng của người đi xe máy trên đường cao tốc do taxi không bật đèn pha trong đêm khiến người xem 'đứng tim'.

Chiếc xe máy đi với tốc độ cao đã đâm thẳng vào đuôi chiếc taxi đi phía trước khiến cả người và xe máy bay lên không trung. Nạn nhân sau đó được thông báo đã tử vong, chiếc xe máy và taxi cũng bị hư hại nặng. 

Sự việc xảy ra trên Cao tốc số 64 ở thành phố Tân Bắc của Đài Loan vào đêm ngày 21/11. Cụ thể, vào lúc 22h57 ngày 21/11, anh Chi (27 tuổi) điều khiển chiếc xe Aprilia RS 660 mang biển số đỏ đi với tốc độ cao trên đoạn cao tốc chạy qua quận Trung Hòa thuộc thành phố Đài Bắc. Trong lúc di chuyển bên làn đường bên trái, tài xế Chi đã bất ngờ đâm phải đuôi chiếc taxi đi phía trước. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, dù đang là đêm tối nhưng chiếc taxi không bật đèn pha. 

Do chiếc taxi được sơn màu đen và không bật đèn trong lúc di chuyển, nên tài xế Chi dường như đã không nhìn thấy ô tô đi phía trước mà vẫn tăng tốc xe máy. Tại thời điểm đâm vào đuôi chiếc taxi, chiếc xe của anh Chi dừng lại ở tốc độ 25,7 km/h. Cú tông mạnh khiến cả anh Chi và chiếc xe máy bay lên không trung và lao về phía trước đầu ô tô.

Anh Chi nằm bất động tại hiện trường do gặp phải nhiều thương tích nghiêm trọng. Chiếc xe máy trị giá hơn 500.000 Đài tệ của anh Chi bị lộn vài vòng trên đường cao tốc và vỡ nát. Phần đuôi chiếc taxi cũng bị hư hại nặng do va chạm với xe máy.

Các nhân viên cấp cứu tới hiện trường phát hiện anh Chi không còn dấu hiệu sinh tồn, và nhanh chóng đưa anh này vào bệnh viện gần đó để cứu chữa. Tài xế lái taxi họ Chen (37 tuổi) cùng một hành khách mang họ Liu (46 tuổi) cũng có nhiều vết thâm tím và trầy xước trên cơ thể. Cả ba người được chuyển tới Bệnh viện Shuang-Ho. Tuy nhiên, các bác sĩ không thể cứu được anh Chi, và sau đó tuyên bố anh này tử vong. 

Sau khi xem lại các camera giám sát được cài đặt dọc đường cao tốc, cảnh sát thành phố Tân Bắc xác định chiếc taxi của tài xế Chen đã không bật đèn pha khi di chuyển trên đường vào đêm tối. 

Cảnh sát cho hay anh Chen sẽ đối mặt với mức phạt từ 3.000 – 6.000 Đài tệ vì lỗi “không bật đèn theo các quy định của luật giao thông”, theo UDN. 

Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn và trách nhiệm pháp lý đối với anh Chen đang được cảnh sát điều tra thêm. 

Hôm 22/11, chia sẻ với giới truyền thông, bố đẻ của anh Chi, nạn nhân tử vong trong vụ va chạm giao thông, nói rằng con trai ông đã lái xe ở tốc độ cao nhưng nếu tài xế taxi bật đèn pha, đèn ở đuôi xe sẽ phát sáng.

"Con trai tôi đã có thể nhìn thấy chiếc xe, nhưng chiếc taxi không bật bất cứ đèn báo nào, con trai tôi đã có thể không nhìn thấy chướng ngại vật nhất là chiếc xe còn sơn màu đen”, bố của anh Chi cho hay. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !