Độc đáo vòng cổ thông minh giúp hiểu cảm xúc thú cưng

Một công ty khởi nghiệp ở Hàn Quốc phát triển sản phẩm vòng cổ độc đáo dành cho chó cưng giúp chủ nhân hiểu được cảm xúc của thú cưng qua tiếng sủa.

{keywords}
Chiếc vòng cổ thông minh giúp chủ nhân hiểu cảm xúc thú cưng

Vòng đeo cổ Petpul do một công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc sáng tạo ra có thể cho chủ vật nuôi biết cảm xúc của chú chó cưng thông qua ứng dụng điện thoại thông mình.

Chiếc vòng cổ hỗ trợ công nghệ AI nhận dạng giọng nói có thể phát hiện cảm xúc trên răng nanh bằng cách theo dõi tiếng sủa. Chiếc vòng có thể giúp chủ nhân vật nuôi biết chú chó đang vui vẻ, thoải mái, lo lắng, tức giận hay buồn bã. Ngoài ra, chiếc vòng cũng theo dõi hoạt động thể chất và nghỉ ngơi của thú cưng.

Công ty bắt đầu thu thập nhiều loại tiếng sủa khác nhau để phân tích cảm xúc của chó từ năm 2017. Ba năm sau, họ phát triển một thuật toán độc quyền dựa trên cơ sở dữ liệu hơn 10.000 mẫu từ 50 giống chó khác nhau.

{keywords}
Chiếc vòng cổ thông minh hi vọng sẽ tăng sự gắn kết giữ chủ nhân và thú cưng

Moon Sae-mi, chủ nhân của chú chó Border Collie, 6 tuổi cho biết: "Tôi nghĩ chú chó cảm thấy hạnh phúc khi được chơi đùa, cảm thấy buồn, lo lắng khi tôi không có nhà, thực sự cảm thấy tức giận khi thua một trò chơi nào đó, khá giống cảm giác của con người".

Chiếc vòng cổ đã được đem đi tiến hành thử nghiệm thiết bị tại Đại học quốc gia Seoul, Hàn Quốc. Theo đó, chiếc vòng cổ có tỷ lệ nhận dạng cảm xúc chính xác đến 90%, là thiết bị đầu tiên thuộc loại này hỗ trợ công nghệ nhận dạng giọng nói AI.

Giá của chiếc vòng cổ vào khoảng hơn 2,2 triệu đồng. Theo dữ liệu của Euromonitor, thị trường chăm sóc thú cưng toàn cầu trị giá 138 tỷ USD vào năm 2020, tăng 34%. Nguyên nhân là do ngày càng có nhiều người dành thời gian ở nhà với thú cưng, hoặc nuôi thú cưng trong thời gian giãn cách xã hội. Ước tính số lượng chó toàn cầu cũng tăng 18% lên khoảng 489 triệu con.

Andrew Gil, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Petpuls cho biết: "Nhiều người bắt đầu nhận nuôi thú cưng nhưng cũng có một số người bỏ rơi chúng. Chúng tôi hi vọng chiếc vòng cổ có thể coi đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chủ nhân hiểu được cảm xúc của loài chó, tăng sự gắn kết".

Kinh ngạc kỹ thuật bảo quản trái cây tươi có một không hai ở Afghanistan

Kinh ngạc kỹ thuật bảo quản trái cây tươi có một không hai ở Afghanistan

Không cần tủ lạnh vẫn giữ được trái cây luôn tươi ngon, kỹ thuật truyền thống của người Afghanistan khiến nhiều người kinh ngạc.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !