Phụ nữ bán rau ở Đông Anh dương tính, Bệnh viện Bắc Thăng Long ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới

Bệnh viện đã có thông báo bắt đầu từ 21h ngày 6/6, bệnh viện ngừng tiếp nhận người bệnh mới tới đăng ký khám bệnh, chữa bệnh nội trú, ngoại trú tại bệnh viện. 

{keywords}
Giám đốc BV Bắc Thăng Long, đang chờ kết quả xét nghiệm 7 ca F1 của bác sĩ dương tính với SARS- CoV- 2

Liên quan đến một người bệnh điều trị nội trú tại BV Bắc Thăng Long dương tính với SARS- CoV-2 được phát hiện qua công tác khám sàng lọc, PGĐ Bệnh viện Bắc Thăng Long Trần Xuân Thăng cho biết đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh qua công tác khám sàng lọc, người bệnh nội trú đang được điều trị tại bệnh viện, BCĐ phòng, chống dịch Covid- 19 của Bệnh viện đã tiến hành họp khẩn thông tin về trường hợp ca bệnh, đồng thời triển khai kế hoạch khoanh vùng, cách ly ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong bệnh viện và cộng đồng.

Bệnh viện đã có thông báo bắt đầu từ 21h ngày 6/6, bệnh viện ngừng tiếp nhận người bệnh mới tới đăng ký khám bệnh, chữa bệnh nội trú, ngoại trú tại bệnh viện, chỉ tập trung duy trì chăm sóc, điều trị cho những người bệnh nội trú đang được điều trị tại bệnh viện và tiến hành xét nghiếm sàng lọc SARS- CoV-2 cho toàn bộ nhân viên y tế, người nhà người bệnh có liên quan, phối hợp với TTYT huyện Đông Anh, TT Kiểm soát bệnh tật Thành phố để tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết.

Đến thời điểm hiện tại, ca bệnh dương tính với SARS- CoV- 2 đã được chuyển tới khu cách ly, điều trị F0 của Bệnh viện; 13 ca F1 đã có kết quả xét nghiệm PCR (âm tính), toàn bộ các khoa/phòng thuộc bệnh viện đã được khoanh vùng, cách ly tại chỗ; người bệnh nội trú và người nhà chăm sóc người bệnh có nguy cơ được cách ly tại chỗ (khoa/phòng người bệnh đang điều trị); nhân viên y tế có nguy cơ được cách ly ngay tại đơn vị để đảm bảo duy trì hoạt động khám, chữa bệnh; kiểm soát nghiêm ngặt người bệnh chạy thận nhân tạo chu kỳ; tiến hành làm sạch, khử khuẩn, tiệt khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Liên quan đến ca bệnh này, vào sáng 7/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo nhanh về trường hợp mắc Covid-19 tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Cụ thể, nữ bệnh nhân Đ.T.H.N., sinh năm 1976. Địa chỉ: Tổ 17, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Trong tháng 5, bệnh nhân chỉ sinh sống tại địa bàn huyện Đông Anh. Bệnh nhân làm nghề bán rau tại chợ Cửa hàng mới, thị trấn Đông Anh.

Sau khi nghỉ bán rau 2 ngày, ngày 30/5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng rát họng, sổ mũi. Khoảng 14 giờ bệnh nhân có đến hiệu thuốc Thu Hằng để mua thuốc và có đeo khẩu trang. Tại nhà bệnh nhân có tiếp xúc với chồng và 2 con trai (chồng bệnh nhân bị tai biến chỉ ở nhà).

Từ ngày 30/5 đến ngày 4/6, bệnh nhân ở nhà tự điều trị.

Khoảng 13 giờ 40 phút ngày 4/6, bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Bắc Thăng Long với triệu chứng sốt nhẹ, ho đờm, tức ngực, bệnh nhân có khai báo y tế tại cổng sau đó được chuyển sang thăm khám tại khu vực sàng lọc cho bệnh nhân ho sốt. Bệnh nhân được chụp tim phổi và nhập viện vào khoa Nội tổng hợp, được bố trí phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi.

Ngày 5/6, buổi sáng, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Bệnh viện Đa khoa Đức Giang xét nghiệm SARS-COV-2.

N. Huyền 

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !