Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam: Đổi mới nâng cao chất lượng giảng dạy

Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam với mục tiêu đưa ứng dụng đạt chuẩn quốc gia, đến năm 2025 trở thành trường có uy tín của cả nước và trong khu vực về ngành y học cổ truyền.

Thời gian gần đây, tập thể lãnh đạo, giảng viên Học viện đã có nhiều nỗ lực trong công tác lãnh đạo, thực hiện nhiều giải pháp đổi mới giảng dạy, phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên.

Cùng với đó, nhà trường chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đáp ứng chuẩn đầu ra và tham gia tích cực có hiệu quả các hoạt động nghiên cứu khoa học ở các cấp nhằm phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội.

Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam luôn uy tín và đổi mới, sáng tạo
Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam với nhiều năm đào tạo có uy tín và chất lượng.

Ngoài ra, Học viện cũng chuẩn bị tốt công tác kiểm định đánh giá ngoài đạt chất lượng và tiến độ, tham gia tích cực với vai trò một trường đại học trong công tác tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao. Xây dựng và phát triển chương trình cùng hệ thống các trường y để trang bị cho sinh viên ra trường có khả năng phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Tiếp tục đẩy mạnh về xây dựng và thực hiện chuẩn đầu ra trong đào tạo đối với các đối tượng khác nhau, lãnh đạo Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đã phát huy năng lực, chuyên môn của cán bộ, giảng viên nhằm giúp cho sinh viên học tập say mê, sáng tạo để vận dụng vào thực tiễn chuyên môn.

Học viện luôn đặt lên hàng đầu việc sinh viên sau khi tốt nghiệp phải có đủ kiến thức, năng lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động mở. Đặc biệt, nhà trường phải trách nhiệm hơn, hiệu quả hơn trong công tác tư vấn, tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp bằng cách chủ động sự ủng hộ của các sở, ban, ngành, sự phối hợp với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động trong và ngoài nước.

Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam luôn uy tín và đổi mới, sáng tạo
Học viện cũng tổ chức nhiều hội thảo khoa học với các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực y dược học.

Năm 2020, thầy và trò Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đã đạt được rất nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực, đã có gần 1.000 sinh viên, học viên tốt nghiệp ra trường, có 7 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp thành phố được triển khai và 5 công bố quốc tế…

Trong tương lai Học viện sẽ tiếp tục triển khai dự án cơ sở 2 ở Quốc Oai (Hà Nội) với mức đầu tư 2860 tỷ đồng.

Hiện nay Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam cũng tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo từng bước đồng bộ, hiện đại, ưu tiên hiện đại hóa các phòng thí nghiệm, Labo thực hành, thư viện. Cùng với đó, nhà trường tiếp tục mở rộng việc liên kết đào tạo với nhiều bệnh viện trong cả nước và một số trường đại học uy tín của nước ngoài.

Hồng Minh

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !