Bắc Giang bình tĩnh, an tâm: Chợ Rẫy lên đường hỗ trợ

Đó là lời chia sẻ của TS Nguyễn Trí Thức – Giám đốc BV Chợ Rẫy TP.HCM về việc bệnh viện đã cử đội phản ứng nhanh, chuyên nghiệp của bệnh viện tới hỗ trợ Bắc Giang.

BSCKII Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, BV Chợ Rẫy cho biết lực lượng ra Hà Nội khoảng 13 thành viên, 6 bác sĩ và rất nhiều chuyên khoa, sau đó sẽ bổ sung sau tùy theo tình hình của Bắc Giang. TS Linh cho biết các bác sĩ không ngại khó chỉ mong sao chung tay đẩy lùi dịch bệnh nhanh nhất có thể. Sự an toàn của các tỉnh cũng là giúp miền Nam an toàn.

BS Linh sẽ phụ trách về chuyên môn cùng với các BV tại Hà Nội cùng nhau chia lửa về hồi sức, điều trị, chăm sóc, điều dưỡng để làm sao có thể xử lý nhanh nhất trường hợp bệnh nặng, giúp bệnh nhân sớm hồi phục, hạn chế tối đa nguy cơ tử vong đặc biệt là bệnh nhân trẻ, không có bệnh lý nền.

Diễn tiến chủng virus với kinh nghiệm đã có từ các đợt dịch các bác sĩ của BV Chợ Rẫy hi vọng chung tay với Bắc Giang cố gắng điều trị cho nhiều bệnh nhân nhất, hạn chế tối đa con số tử vong.

{keywords}
Các bác sĩ hỗ trợ Bắc Giang lên đường. 

Trước đây, mỗi đợt dịch các bác sĩ cũng đi từng đợt tùy theo diễn tiến của đợt dịch. Dịch lần này chúng ta sẽ huy động đầy đủ các bộ phận thừa còn hơn thiếu. Với lực lượng của Chợ Rẫy cùng với các lực lượng đã có thì hi vọng sẽ chủ động dập dịch đầy đủ các chuyên khoa tốt hơn, sẽ giải quyết nhiều ca bệnh nặng hơn.

BS Linh cho biết các biến thể của Anh và Ấn Độ lây lan cao, tổn thương của bệnh nhân cũng diễn tiến khó lường nên các bác sĩ cũng phải chuẩn bị ngay từ đầu khi có các tình huống bệnh nặng thì đã có sự chuẩn bị từ đầu, bổ sung thêm nhân lực, nhân lực tinh nhuệ sẽ kiểm soát dịch tốt,ngăn chặn trước các trường hợp diễn tiến nặng hơn.

Đối với người bệnh họ đang lo lắng vì một số trường hợp tử vong rất cao. Bệnh nhân nằm trong khu điều trị không có người thân họ càng lo lắng hơn do đó nhân viên y tế chăm sóc điều trị cho bệnh nhân covid-19 không chỉ chăm sóc về chuyên môn mà còn phải chăm sóc, chia sẻ với bệnh nhân, giúp bệnh nhân lớn tuổi vệ sinh, chăm sóc họ từng bữa ăn điều này rất quan trọng trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Thay vì quá lo lắng, người dân cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tuân thủ 5K và vắc xin. Đặc biệt, người dân từ các nước lân cận, các vùng dịch khi về nước cần trở về theo đường chính ngạch, tuân thủ cách ly, khai báo y tế trung thực…" Bác sĩ Trần Thanh Linh nhấn mạnh.

TS Thức cho biết tình hình tại Bắc Giang diễn biến phức tạp và khó lường, dù Bộ Y tế đã cử đội thường trực ở đó nhưng BV Chợ Rẫy sẵn sàng lên đường. Đội phản ứng của BV Chợ Rẫy đều là người có chuyên môn, có kinh nghiệm xây dựng khu điều trị hồi sức tích cực, bệnh viện dã chiến. BV Chợ Rẫy cũng xuất nhiều thiết bị y tế hỗ trợ Bắc Giang.

TS Trí Thức cho rằng người dân Bắc Giang không nên quá hoang mang, lo lắng. BV Chợ Rẫy đã sẵn sàng lên đường cùng Bắc Giang chống dịch.

Ngay sau khi xuất hiện chùm ca bệnh Covid-19 tại Khu công nghiệp Bắc Giang, trong chiều ngày 25/05, Bộ Y tế ra công văn hỏa tốc và kêu gọi các đơn vị y tế trên cả nước dồn lực hỗ trợ cho Bắc Giang. 

Với những kế hoạch hành động và sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị khi cần chi viện, ngay khi nhận chỉ đạo Bộ Y tế, trong chiều 25/05 Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã thiết lập ngay Đội phản ứng nhanh để chuẩn bị đến Bắc Giang trong thời gian sớm nhất.

PV

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !