Kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại Hòa Bình

Trong thời gian từ ngày 13/5 - 14/5/2020, Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 3, đã làm việc với Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh Hòa Bình về công tác ATTP.

Trong thời gian qua, công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh Hòa Bình luôn được các cấp, các ngành, đoàn thể của tỉnh quan tâm. Tại buổi làm việc, đại diện Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh Hòa Bình báo cáo kết quả triển khai khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020.

Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh đã kịp thời xây dựng, triển khai các văn bản tới các ngành thành viên, các đoàn thể chính trị - xã hội liên quan. Đồng thời ban hành các văn bản hướng dẫn Ban Chỉ đạo ATTP các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện và chỉ đạo, hướng dẫn Ban Chỉ đạo ATTP xã, phường, thị trấn triển khai đồng bộ.

{keywords}
Đoàn công tác kiểm tra tại cơ sở sản xuất thực phẩm tỉnh Hòa Bình. 

Hằng năm Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh ban hành kế hoạch cụ thể triển khai công tác đảm bảo ATTP, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện nhiệm vụ ở cấp cơ sở. Ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 11/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo ATTP và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới; Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP.

Trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 do ảnh hưởng dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố lồng ghép việc triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 với nội dung thực hiện Tháng hành động vì ATTP. Tăng cường công tác tuyên truyền về ATTP. Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức chính trị-xã hội, các đoàn thể nhân dân, các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục về ATTP.

Trong thời gian làm việc tại Hòa Bình Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 3 đã tiến hành kiểm tra tại Công ty cổ phần tập đoàn IBB và Công ty TNHH Pancific. Qua kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá 2 cơ sở sản xuất, kinh doanh cơ bản chấp hành các quy định về bảo đảm ATTP

Ông Nguyễn Việt Tấn đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà tỉnh Hòa Bình đạt được trong thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về công tác đảm bảo ATTP và triển khai thực hiện Tháng hành động vì ATTP năm 2020. Đồng thời, đề nghị Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tiếp tục chỉ đạo, công tác kiểm tra, hậu kiểm, xử lý các đơn vị không chấp hành đúng quy định về thực hiện đảm bảo ATTP; tiếp tục tuyên truyền ATTP với các hình thức phù hợp để nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện công tác đảm bảo ATTP...

 Khánh Chi 

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !