Chung cư cao cấp dán giấy che tường nứt, cư dân "kích" chủ đầu tư đừng lẩn tránh

Không chỉ bức xúc vì bị chủ đầu tư đơn phương áp các mức phí cao ngất, cư dân Golden Palm (21 Lê Văn Lương, Hà Nội) còn vô cùng nản khi bỏ tiền vài tỷ mua căn hộ cao cấp mà chưa ở đã nứt toác, đáng cười hơn cả ở cách khắc phục nó….

Sau khi Infonet có bài viết “Không đồng ý mức phí cao, cư dân Golden Palm bị chặn ô tô xuống hầm” phản ánh về việc người dân bỏ vài tỷ đồng mua căn hộ chung cư tại dự án Golden Palm ở 21 Lê Văn Lương (Hà Nội) nhưng đang vô cùng bức xúc khi chủ đầu tư đơn phương đưa ra các mức phí cao ngất như phí dịch vụ, phí gửi xe ô tô mà không đủ chỗ đỗ xe…

Không chấp nhận đóng các loại phí này, cư dân đã bị chặn ô tô không cho gửi xe dưới tầng hầm.

Không chấp nhận đóng các loại phí cao ngất mà chủ đầu tư đơn phương áp, cư dân Golden Palm đã bị chặn ô tô không cho gửi xe dưới tầng hầm.

Theo đó, ô tô của cư dân đã phải đỗ cả đêm ở đường vào hầm và trên lối đi chung của tòa nhà ở mặt đường Lê Văn Lương. Cư dân muốn “đối thoại” với chủ đầu tư, nhưng chủ đầu tư vẫn “tránh”, vì vậy nhiều xế hập căng băng rôn đề chữ “Đề nghị chủ đầu tư không lẩn tránh cư dân”.

Cư dân chờ được "đối thoại" với chủ đầu tư nhưng không được nên đã căng băng rôn thế này...

Bức xúc, cư dân tiếp tục phản ánh với PV Infonet về các vấn đề bất cập tại Golden Palm. Ngoài vấn đề phí dịch vụ chủ đầu tư đơn phương áp 10.000 đồng/m2/tháng, chỗ đỗ ô tô không đủ… cư dân Golden Palm cũng đang vô cùng bức xúc khi phòng sinh hoạt cộng đồng hiện chưa được bàn giao cho cư dân mà đang được sử dụng vào mục đích khác.

Anh Đặng Huy Vũ – một cư dân ở tòa tháp B cho hay, theo thiết kế tầng 6 có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, nhưng hiện nay khu này đã bị chủ đầu tư “chiếm dụng” làm văn phòng riêng và họ nói “mượn tạm” đến khi Ban quản trị được thành lập.

“Nhưng tôi không rõ với thái độ “lẩn trốn” này của chủ đầu tư thì bao giờ mới thành lập được Ban quản trị cư dân?”, anh Vũ đặt câu hỏi.

Cư dân cho biết, thiết kế tầng 6 có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, nhưng hiện nay khu vực này đã bị chủ đầu tư “chiếm dụng” làm văn phòng riêng...

Cũng theo vị cư dân này, khi mua nhà được quảng cáo tầng 10 là sân chơi cho trẻ em, giờ thực tế chỉ là sân xi măng, hỏi lại thì họ bảo chỉ làm như vậy thôi. Tầng 6 là khu vui chơi chung với nhiều tiện ích như bể bơi, phòng tập gym, quầy bar, quán cafe... nhưng vào ở nhiều tháng nay chưa thấy đâu cả.

“Khi quảng cáo bán nhà cho chúng tôi, họ nói là chung cư mặt đường Lê Văn Lương thoáng, rộng, nhưng khi về ở mới biết sảnh cư dân được quay vào mặt ngõ chật hẹp, tắc nghẽn giao thông, muốn đi ra đường Lê Văn Lương phải đi qua ngõ nhỏ này….”, anh Vũ nói.

Vấn đề chất lượng tòa nhà mới là vấn đề khiến người dân Golden Palm “ăn không ngon, ngủ không yên” khi bỏ ra vài tỷ đồng mua căn hộ cao cấp...

Không chỉ thế, chất lượng tòa nhà mới là vấn đề khiến người dân nơi đây “ăn không ngon, ngủ không yên” khi bỏ ra vài tỷ đồng mua căn hộ cao cấp nhưng ở được 9 tháng nay mà đã nứt hỏng.

Theo phản ánh của cư dân, ngay thời điểm nhận bàn giao nhà vào tháng 8/2018, căn hộ đã có hiện tượng nứt tường xảy ra hàng loạt đối với tất cả các tầng, bao gồm hành lang và bên trong căn hộ.

Do tường nứt nhiều, chủ đầu tư dán giấy dán tường để che vết nứt

Sau đó, do tường nứt quá nhiều nên chủ đầu tư đã tìm cách che lại những vết nứt bằng cách dán giấy dán tường ở tất cả các hành lang và thực hiện những biện pháp tạm thời khác để ẩn bớt các vết nứt trong căn hộ.

“Tuy nhiên, việc nứt tường đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều ở tất cả các căn hộ nên chủ đầu tư đã thừa nhận đây là lỗi trong quá trình thi công xây dựng và đề nghị giải pháp nâng thời gian bảo hành đối với các bức tường lên 10 năm theo hình thức nứt đến đâu thì sẽ trát lại để khắc phục miễn phí. Tuy nhiên, chúng tôi không thể mòn mỏi trong 10 năm cứ trát đi trát lại các vết nứt tường này cùng chủ đầu tư, chúng tôi cần có phương án xử lý dứt điểm”, một cư dân bức xúc trao đổi với PV Infonet.

Tường nứt được dán giấy đè ra bên ngoài, chủ đầu tư hứa sẽ nâng bảo hành lên 10 năm theo hình thức nứt đến đâu thì sẽ trát lại để khắc phục...

Ngoài ra, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ - “sổ hồng” cũng chưa được chủ đầu tư thực hiện. Cư dân cho hay các gia đình nhận nhà vào ở hơn 9 tháng nay nhưng chủ đầu tư vẫn chưa có động thái làm các thủ tục để chủ căn hộ làm sổ hồng. Cư dân nhiều lần đề nghị chủ đầu tư họp đối thoại nhưng họ đều “lẩn tránh” bằng cách cho những người không có thẩm quyền ra trả lời.  

Chung cư Golden Palm – 21 Lê Văn Lương do Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội – Sunrise làm chủ đầu tư và tổng thầu là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp DELTA.

Minh Thư
Từ khóa: chung cư cao cấp nứt tường Golden Palm 21 Lê Văn Lương cư dân chung cư tiền tỷ Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội – Sunrise chủ đầu tư tổng thầu Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp DELTA

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.