Chủ tịch Cựu chiến binh xã lao xuống sông cứu 3 thanh niên thoát chết

Phát hiện 3 thanh niên bị đuối nước, người đàn ông hơn 50 tuổi ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) không một giây do dự, dũng cảm lao xuống sông để cứu giúp.

Sáng 25/4, trao đổi với PV Infonet, ông Trần Khắc Kiên, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Hòa (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, 3 thanh niên trong lúc tắm sông trên địa bàn may mắn được một cán bộ xã kịp thời cứu thoát khỏi đuối nước.

{keywords}
Ông Nguyễn Hữu Hiền, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thanh Hòa dũng cảm cứu 3 thanh niên thoát khỏi đuối nước.

Theo đó, vào khoảng 14h30’ ngày 24/4, 3 thanh niên (trong đó 2 người trú ở địa bàn xã Thanh Hòa, người còn lại trú ở huyện Nghĩa Đàn) rủ nhau ra tắm mát khu vực bãi Trận, sông Giăng, đoạn chảy qua địa bàn xã Thanh Hòa.

Trong lúc tắm, 3 thanh niên bị dòng nước cuốn ra xa. Phát hiện sự việc, ông Nguyễn Hữu Hiền (SN 1969, trú xóm Đồng Hòa, xã Thanh Hòa) đã kịp thời bơi ra cứu các nạn nhân vào bờ an toàn.

Được biết, ông Nguyễn Hữu Hiền làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã được 2,5 năm; trước đây ông là Trưởng Công an xã. Trong công tác, ông Hiền luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ông Hiền kể lại: "Ngay khi phát hiện 3 thanh niên bị đâm gấu (dấu hiệu đuối nước - PV), tôi liền lao ra dòng nước để cứu các cháu. Sau khi cứu thành công 2 cháu thì cháu thứ 3 bị cuốn ra xa khoảng gần 30 mét. Mặc dù rất mệt nhưng tôi vẫn cố gắng ra để cứu bằng được cháu vào bờ.

Khi được cứu lên, thanh niên này có biểu hiện bất tỉnh, chân tay bắt đầu tím tái. Phải mất khoảng 3 – 5 phút sơ cứu, hô hấp nhân tạo, ép ngực, nam thanh niên mới tỉnh lại được. Rất may mắn khi mình đã cứu được các thanh niên thoát khỏi đuối nước”.

Trước hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước, sáng 25/4, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã tặng Giấy khen và thưởng nóng với số tiền 2 triệu đồng cho ông Nguyễn Hữu Hiền. Đồng thời, biểu dương ghi nhận tinh thần dũng cảm cứu sống 3 thanh niên đuối nước, là một hành động đẹp để mọi người noi theo và học tập.

{keywords}
UBND huyện Thanh Chương tặng Giấy khen và thưởng nóng cho ông Nguyễn Hữu Hiền.

Trước đó, vào ngày 23/4, Huyện đoàn Quỳnh Lưu (Nghệ An) cũng đã trao tặng Giấy khen, tuyên dương em Đặng Ngọc Thái An (lớp 9D, Trường THCS Quỳnh Hồng) vì có hành động dũng cảm, kịp thời cứu một em nhỏ thoát khỏi đuối nước.

Cụ thể, ngày 20/4, đang trên đường đến trường để làm căn cước công dân, khi đi qua Đài tưởng niệm Liệt sỹ xã Quỳnh Hồng, phát hiện em T.Đ.A (học sinh lớp 1B, Trường Tiểu học Quỳnh Hồng) đang chới với dưới hồ nước, ngay lập tức, An đã nhảy xuống hồ, bơi ra kéo được em A. vào bờ. Sau ít phút sơ cứu, hô hấp nhân tạo, em A. đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo trở lại.

Hành động dũng cảm, nhanh trí, kịp thời của em Đặng Ngọc Thái An đã cứu được em nhỏ thoát đuối nước được nhà trường nêu gương, khen ngợi.

{keywords}
Huyện đoàn Quỳnh Lưu trao tặng Giấy khen cho em Đặng Ngọc Thái An.

Việt Hòa

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !