Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng

Không chấp nhận các mức phí dịch vụ, phí trông giữ ô tô quá cao mà chủ đầu tư đưa ra, cư dân chung cư Mipec Riverside Long Biên đã tổ chức căng băng rôn phản đối…. khiến các tầng kinh doanh dịch vụ dưới toà nhà "tê liệt" chiều tối 8/5.

Tòa nhà Mipec Riverside (Long Biên - Hà Nội) do Công ty CP Hóa Dầu Quân Đội làm chủ đầu tư cao 35 tầng bắt đầu đi vào hoạt động cuối năm 2016 vừa qua. Trong đó, từ tầng 1 - 6 là khu thương mại gồm các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, dịch vụ ngân hàng, trung tâm thể dục thể thao trong nhà. Từ tầng 7 - 35 là các căn hộ cao cấp.

Theo phản ánh của cư dân chung cư Mipec Riverside Long Biên, phí dịch vụ hàng tháng mà chủ đầu tư thu của cư dân mức 10.000 đồng/m2 là không hợp lý khi phí thì cao nhưng tiện ích được hưởng không tương xứng. Cụ thể, tòa nhà chưa có bất cứ một tiện ích gì phục vụ người dân khi bể bơi thì chưa xong, khuôn viên và cây xanh cũng không có….

Cùng với đó, mức giá trông giữ ô tô do chủ đầu tư đưa ra là 1,8 triệu đồng/tháng hoặc 4.000 đồng/giờ bị cư dân kịch liệt phản đối vì quá cao so với mặt bằng chung của nhiều khu chung cư tại Hà Nội.

“Chủ đầu tư cần có sự bàn bạc, thỏa thuận với người dân trước khi đưa ra các mức phí chứ không thể đơn phương áp đặt bắt người dân phải đóng nộp”, một cư dân bức xúc.

Theo ông Nguyễn Trung Nguyên, Trưởng ban đại diện lâm thời tòa nhà Mipec Riverside Long Biên, ban đại diện cư dân cũng đã vài lần có văn bản kiến nghị các bất cập tồn tại tới chủ đầu tư cũng như việc tổ chức giao thông trong nội bộ khuôn viên tòa nhà hiện rất bất cập, cư dân đi lại rất khó khăn, lòng vòng, làm phức tạp thêm cho tình hình giao thông các tuyến phố xung quanh khu nhà. Cư dân đã đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo mở ngay lối đi tại sảnh B1 và lối đi thông từ Long Biên 2 vào sảnh B2, để tháo gỡ các bất cập về giao thông.

Đến nay nhiều hạng mục tòa nhà còn dở dang, việc thi công hoàn thiện còn rất chậm nhiều khả năng không hoàn tất trước tháng 7/2017 như cam kết nên ban đại diện cũng đã đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện.

“Về vấn đề thu các loại phí dịch vụ, trông ô tô…. Ban đại diện cũng đã đề nghị chủ đầu tư tổ chức buổi họp với chúng tôi để cùng bàn bạc, thống nhất các vấn đề thu phí nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư thực hiện”, ông Nguyên cho hay.

Trước những bất cập và việc thu phí quá cao, chiều 8/5, hàng trăm cư dân đã cùng nhau căng băng rôn trước sảnh tòa nhà để phản đối chủ đầu tư với nội dung: “Cư dân Mipec kiên quyết phản đối mức phí dịch vụ và phí gửi xe quá cao của chủ đầu tư”, “Cư dân chỉ đóng phí khi chủ đầu tư đồng ý mức 1,2 triệu đồng/ô tô, 50.000 đồng/xe máy, phí dịch vụ 7.000 đồng/m2”, “Chủ đầu tư Mipec Long Biên hãy đặt mình vào vị trí của cư dân”, “Đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện công trình theo đúng cam kết trong hợp đồng”…….

Được biết, sau buổi tập trung phản đối này, cư dân đã chốt được với chủ đầu tư sẽ có một buổi họp ngay trong tuần để cùng đàm phán các vấn đề.

Một số hình ảnh bức xúc của cư dân Mipec Riverside Long Biên:

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 1

Thông báo thu phí trông ô tô của chủ đầu tư bị người dân phản đối vì quá cao.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 2

Nhiều tấm băng-rôn với các nội dung khác nhau phản ứng cách làm của chủ đầu tư.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 3

Nhiều ô tô của cư dân treo băng rôn đậu tại khu vẹc sảnh tòa nhà để phản đối giá gửi xe quá cao và các bất cập tồn tại.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 4

Thông điệp về mức phí mà cư dân đồng ý đóng gửi tới chủ đầu tư.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 4

Thông điệp về mức phí mà cư dân đồng ý đóng gửi tới chủ đầu tư.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 5

Cư dân Mipec Long Biên mang cả băng rôn ra ngoài đường, sự việc thu hút sự hiếu kỳ của người qua đường.

Minh Thư

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.