Cho phép thí sinh thay đổi địa điểm thi tốt nghiệp THPT gấp gáp, các Sở GD&ĐT có kịp “trở tay"?

Sở GD&ĐT TP.HCM đã có thông báo khẩn về việc thí sinh dự thi tại Hội đồng thi TP.HCM kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào đợt 1 (ngày 7 và 8/7) có thể đăng ký thay đổi địa điểm thi.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP.HCM thì hiện nay một số thí sinh học trường THPT dân lập trên địa bàn lại là người sinh sống ở tỉnh khác.

Mấy tháng qua, do tạm dừng đến trường nên các em về tỉnh học trực tuyến, nhưng các em vẫn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM. Tuy nhiên, quá trình các em từ tỉnh khác quay về TP.HCM gặp khó khăn do phải đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh hay các địa phương đang thực hiện giãn cách.

Vì thế, chiều 4/7, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có thông báo khẩn về việc thí sinh dự thi tại Hội đồng thi TP.HCM kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào đợt 1 (ngày 7 và 8/7) có thể đăng ký thay đổi địa điểm thi. 

{keywords}
Ảnh minh họa

Cụ thể, để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh, Sở GD&ĐT TP HCM thông báo, thí sinh đã đăng ký dự thi tại Hội đồng thi TP.HCM bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể về dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 (ngày 7 và 8/7) có nguyện vọng thì có chuyển đến dự thi ở Hội đồng thi nơi thí sinh đang sinh sống hiện tại. 

Ví dụ như thí sinh ở Quảng Nam, Đà Nẵng nếu có nguyện vọng thì không cần quay về TP.HCM dự thi tốt nghiệp mà có thể đăng ký ngay tại tỉnh mà mình đang sinh sống.

Tuy nhiên, vấn đề là, chỉ còn 1 ngày nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT chính thức bắt đầu, vậy các địa phương có kịp “trở tay” giải quyết thủ tục cho thí sinh có nguyện vọng thay đổi địa điểm thi được dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1?

Trao đổi với Infonet về vấn đề này,  ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết nếu thí sinh đã đăng lý dự thi ở tỉnh khác mà do dịch bệnh các em khó khăn trong vấn đề di chuyển thì Sở GD&ĐT Quảng Nam sẵn sàng giải quyết các thủ tục cho các em dự thi ngay đợt 1.

“Nói là thủ tục dự thi nhưng cũng không có gì quá phức tạp vì kể cả phòng thi hay đề thi thì cũng đã có phương án dự phòng. Hơn nữa, với những trường hợp đặc biệt có thể xử lý cho các em được dự thi ngay đợt 1 cho các em yên tâm.

Sau đó, chúng tôi cũng sẽ có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT với những trường hợp này, miễn sao không vi phạm các quy định về kỳ thi, lại vẫn tạo điều kiện tốt cho các em là được”, ông Quốc nói.

Về quan điểm của Bộ GD&ĐT thì ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, việc cho phép thí sinh được thay đổi địa điểm thi là chủ trương của Bộ GD&ĐT nhằm giải quyết tình trạng thí sinh gặp khó khăn trong việc quay về địa phương dự thi.

“Việc giải quyết thủ tục cho thí sinh có nhu cầu được thay đổi địa điểm sẽ do Sở GD&ĐT địa phương phụ trách.

Trong trường hợp thí sinh không thể dự thi đợt 1 sẽ vẫn có thể dự thi đợt 2 nên các em cũng không có gì phải căng thẳng”, ông Trinh cho hay.

Lưu ý thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021

Lưu ý thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021

2 ngày nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 1 chính thức bắt đầu. Các thí sinh cần lưu ý thủ tục dự thi để tránh sai sót đáng tiếc.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !