Chính thức triển khai chương trình “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” tại TP.HCM

Ngày 14/7, Tập đoàn Masterise Group chính thức triển khai chương trình “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” với mong muốn đồng hành cùng người lao động – đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, chiến đấu để cùng cả nước vượt qua đại dịch.

Đây là nỗ lực chung tay hợp tác của đơn vị phát triển Bất động sản Masterise Homes cùng các công ty thành viên khác thuộc Tập đoàn Masterise Group, phối hợp cùng với Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

“Giữ tổ ấm giữa đại dịch” là chương trình thứ 3 trong chuỗi các hoạt động cùng cả nước chống dịch của Masterise Group từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, bao gồm việc ủng hộ kinh phí cho quỹ chống Covid-19 và hỗ trợ tuyến đầu tại TP.HCM các trang thiết bị y tế chống dịch.

{keywords}

Nỗ lực không để người lao động nào bị bỏ lại phía sau

Dịch Covid-19 đã tác động đến trung tâm kinh tế vùng Đông Nam Bộ, gây đảo lộn sản xuất tại một số khu công nghiệp và dẫn đến tình trạng thất nghiệp của các nhóm dễ bị tổn thương như lao động di cư, lao động tại các khu vực bị phong tỏa, người nghèo, lao động nữ,…

Chương trình “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” đã được ra đời với mục tiêu tiếp sức cho hơn 5.000 người lao động an cư vượt qua đại dịch, thông qua các khoản hỗ trợ chi phí thuê nhà và nhu yếu phẩm kịp thời. Cụ thể, Masterise Group sẽ phối hợp với Thành đoàn TP.HCM tiếp sức cho các lao động chưa nhận được hỗ trợ trong đợt dịch này tại TP Thủ Đức, quận Bình Tân, Quận 5 và huyện Hóc Môn. Ngoài ra, 3.300 công nhân đang làm việc tại các công trường xây dựng cũng sẽ được hỗ trợ nhu yếu phẩm. Dự kiến tất cả các phần hỗ trợ sẽ được trao tận tay người lao động trong tháng 7/2021.

Là người đồng hành triển khai chương trình “Giữ tổ ấm giữa đại dịch”, ông Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội, Thanh niên TP.HCM chia sẻ: “Trên toàn địa bàn thành phố hiện có rất nhiều người lao động đang gặp khó khăn với chi phí thuê trọ hàng tháng. Họ là trụ cột của nền kinh tế, nhưng đồng thời cũng là những đối tượng đang chịu tác động nặng nề từ đại dịch. Do đó, việc triển khai chương trình "Giữ tổ ấm giữa đại dịch" là một sáng kiến thiết thực và kịp thời của Masterise Group trong giai đoạn thành phố đang chống chọi từng ngày để vượt qua dịch bệnh”.

{keywords}
{keywords}
Những phần hỗ trợ đầu tiên của “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” đã tới tay người lao động Quận 5, Tp.HCM.

Ông Jason Turnbull, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính Masterise Homes (một thành viên của Masterise Group) cho biết: “Masterise Homes không chỉ xây dựng những ngôi nhà, mà sứ mệnh của chúng tôi là tạo nên những ‘tổ ấm’ với những giá trị vô hình. Đó có thể đơn giản chỉ là cảm giác an tâm rằng gia đình mình vẫn còn một mái nhà để trú ngụ sau khi dịch bệnh qua đi. Chúng tôi mong muốn góp một phần sức nhỏ để giúp những người lao động đang gặp khó khăn có thể tiếp tục vững lòng, cùng nhau chiến đấu để vượt qua đại dịch”.

Kế hoạch hỗ trợ “Dài hơi – Thiết thực – Kịp thời”

“Giữ tổ ấm giữa đại dịch” không phải là nỗ lực đầu tiên của Tập đoàn nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống dịch. Ngay khi đợt dịch thứ 4 vừa bắt đầu, Masterise Group đã nhanh chóng có kế hoạch dài hạn để sẵn sàng chung tay hành đồng ngay khi Tổ quốc cần. Đầu tiên, vào ngày 21/5/2021, Tập đoàn đã ủng hộ 3 tỷ đồng vào quỹ chung chống dịch trên toàn quốc. Theo ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, số tiền này sẽ được phân bổ kịp thời để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn tại các khu cách ly và sử dụng một phần kinh phí để mua vaccine cho người có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam - ông Đỗ Văn Chiến tiếp nhận hỗ trợ.

Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn tại TP.HCM, Masterise Group tiếp tục kịp thời tập trung sự hỗ trợ đến đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch. Ngày 7/7/2021, đại diện Tập đoàn Masterise Group đã hỗ trợ Thành phố trang thiết bị y tế phòng chống dịch với kinh phí 6 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được dùng để mua trang thiết bị y tế gồm 1 máy X-quang di động, 20 máy theo dõi bệnh nhân, 36.400 bộ phòng dịch và 10.000 áo choàng phòng dịch.

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết: “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục vận động các doanh nghiệp cùng thành phố chung tay chống dịch. Sự ủng hộ của Masterise Group là rất thiết thực và kịp thời”

{keywords}
Đại diện Tập đoàn trao 6 tỷ đồng hỗ trợ trang thiết bị y tế, tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM.

Bằng chuỗi hoạt động chống dịch dài hạn này, Masterise Group mong muốn đồng hành với hai nhóm đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Trước tiên là đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch; thứ hai là các nhóm lao động dễ bị tổn thương như người già neo đơn, người bán hàng rong, lao động thất nghiệp hoặc làm việc tại khu vực bị phong tỏa, những hộ dân khó khăn sống tại khu vực bị cách ly,…

Là doanh nghiệp luôn ủng hộ các hoạt động sức khỏe, giáo dục, văn hóa, xã hội, Masterise Group luôn nỗ lực hướng đến xây dựng các giá trị nhân văn, mang tính bền vững thông qua đóng góp chân thành, thiết thực và kịp thời.

Phương Dung

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.