Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV

“Chúng ta bước ra ngoài đường, từ ánh mắt, nụ cười đều có thể thấy những điều nhân văn, điều tốt đẹp, điều chưa tốt đẹp và cả những nguy cơ. Nếu ta không ngăn chặn sẽ trở thành suy đồi văn hoá…” - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ.

Sáng nay (15/9), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng đến trường ĐH Khoa học và xã hội Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội dự lễ khai giảng năm học 2015-2016. Bước lên khán đài, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi tới các thầy cô và tân sinh viên của trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn những lời chia sẻ đầy ý nghĩa.

Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV - ảnh 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ với các thầy, cô giáo cùng các em sinh viên trường ĐH KHXH&NV- ĐHQGHN.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: “Hôm nay tôi xin phép chia sẻ một số suy nghĩ, chắc hẳn các bạn đều biết. Mấy chục năm nay, đất nước ta phát triển nhanh, toàn diện, các tổ chức quốc tế đều đánh giá cao. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng đất nước ta còn khó khăn, nhiều nơi thực sự khó khăn. Bởi vậy, phải đổi mới mạnh mẽ hơn, đồng bộ hơn để đưa đất nước phát triển nhanh hơn, toàn diện hơn”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng thẳng thắn nói: “Đất nước phát triển không chỉ nhìn vào thu nhập bình quân tính trên đầu người mà trên nữa là những chỉ tiêu không thể đo đếm được liên quan đến con người, văn hoá. Ngay trong việc giải phóng mọi nguồn lực để phát triển kinh tế xã hội thì khoa học nhân văn có một vị trí đặc biệt quan trọng. Khoa học nhân văn giúp gìn giữ, làm giàu thêm giá trị văn hoá cha ông nghìn đời để lại.

Tôi được đào tạo chuyên môn về kỹ thuật, cũng không am hiểu chuyên sâu về khoa học nhân văn nhưng tôi nghĩ rằng, khoa học xã hội và nhân văn không chỉ liên quan đến lịch sử, tương lai, không chỉ là triết lý mà liên quan đến tất cả những gì bình dị xung quanh chúng ta hàng ngày”.

Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV - ảnh 2

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được lãnh đạo trường ĐH KHXH&NV - ĐHQGHN trao kỷ niệm chương.

“Chúng ta bước ra ngoài đường, từ ánh mắt, nụ cười đều có thể thấy những điều nhân văn, điều tốt đẹp, điều chưa tốt đẹp và cả những nguy cơ. Nếu ta không ngăn chặn sẽ trở thành suy đồi văn hoá. Nguy cơ ấy cũng giống như nguy cơ tụt hậu của nền kinh tế và hiện hữu, là thật, rất thật.

Tôi được giao chủ trì báo cáo Việt Nam 2035. Sau khi làm việc với hàng chục chuyên gia, lần cuối cùng, có một chuyên gia hỏi tôi mong muốn gì về Việt Nam vào năm 2035. Theo phản xạ tôi nói rằng nhất định Việt Nam phải giàu hơn, mạnh hơn nhưng đất nước phải độc lập, hoà bình, người Việt Nam phải được sống trong xã hội an lành, đầy tình người và văn hoá.

Khi tôi nói xong, có một chuyên gia cảm động nói rằng, mặc dù đất nước anh ta đang sống là một nước giàu có nhưng nếu được, anh ấy và gia đình muốn sống ở một nước đáng sống hơn”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ.

Sau khi kể câu chuyện, Phó Thủ tướng gửi tới mọi người thông điệp: “Mỗi chúng ta, mỗi người đều có giá trị tốt đẹp. Điều khó nhất là tôi và các bạn phải cố vượt lên chính mình để điều tốt đẹp trong bản thân mỗi người và trong xã hội được nhân lên để tiêu cực trong xã hội bị kiềm chế, ngăn chặn. Tôi rất mong các bạn cùng tôi cố gắng, cùng chúc nhau hàng ngày, hàng giờ, hàng phút, hàng giây làm được điều đó”.

Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV - ảnh 3

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng các thầy, cô giáo trường ĐHKHXH&NV- ĐHQGHN chúc mừng các tân sinh viên mới vào trường.

Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV - ảnh 4
Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV - ảnh 5

Tiết mục văn nghệ của trường ĐH KHXH&NV.

Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV - ảnh 6

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng làm lễ chào cờ

Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV - ảnh 7

Các cán bộ sinh viên trường ĐH KHXH&NV làm lễ chào cờ.

Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV - ảnh 8

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận bó hoa tươi thắm từ lãnh đạo nhà trường trao tặng.

Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV - ảnh 9

Thầy Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV đánh tiếng trống khai trường.

Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV - ảnh 10
Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV - ảnh 11

Các em sinh viên được nhận bằng khen có thành tích tốt trong học tập.

Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV - ảnh 12
Chia sẻ đầy ý nghĩa của PTT Vũ Đức Đam trong lễ khai giảng trường ĐH KHXH&NV - ảnh 13

Thầy, cô giáo cùng các em sinh viên trường ĐH KHXH&NV nghe Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ trong năm học mới.

Tiến Dũng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !