Chi phí chơi golf tiêu tốn bao nhiêu?

Golf vốn được biết đến là môn thể thao của giới nhiều tiền. Dù gần đây việc chơi golf đã trở nên phổ biến hơn nhưng nó vẫn là thú chơi tốn kém không phải ai cũng ra sân được

Với người mới bắt đầu chơi golf, chi phí còn đội lên khá nhiều. Bởi tất cả các khoản từ việc học chơi, trang phục, bộ gậy... đều phải đầu tư.

Theo tìm hiểu của PV, đầu tiên, “newbie” cần đầu tư một khóa học đánh golf cơ bản với học phí từ 1.000 đến 2.000 USD trong khoảng 3 tháng. Mức chi phí này có thể tăng thêm nếu người dạy có tên tuổi. Ngoài ra, học viên còn phải bỏ tiền thuê gậy (nếu chưa vội sắm), thuê sân, thuê bóng...

Để chơi golf, khoản đầu tư ngốn nhiều tiền nhất là bộ gậy đánh golf. Thường một bộ gậy golf ở mức trung bình sẽ có giá dao động quanh mức 1.500 - 2.000 USD. Gậy xịn hơn có thể lên tới hàng chục nghìn đô. Tuy nhiên lúc mới bắt đầu, golfer chỉ cần lấy bộ gậy cũ hoặc của các hãng tầm trung để có thể giảm bớt chi phí. Thậm chí, nhiều golfer chọn cách không mua gậy mới mà bỏ ra 25 USD để thuê gậy chơi golf.

{keywords}
 

Ngoài ra người chơi cũng cần chi một khoản cho thời trang golf. Khoản này golfer có thể tự quyết định việc mua hàng chính hãng hay hàng Việt Nam xuất khẩu để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, người “sụt hố” càng sâu thì mức độ chịu chi cho trang phục càng lớn, do vậy chi phí cho trang phục và phụ kiện sẽ ngày một lớn hơn theo thời gian. Như cô ca sỹ Hiền Hồ đang gây sốt vì phi vụ tình ái, một bộ đồ chơi golf được check in trên mạng xã hội được soi có giá hơn chục triệu đồng.

Ngoài ra, golfer cũng có thể tham gia, mua thẻ hội viên của một sân golf nào đó. Điều này hầu như các golfer trước đây đều lựa chọn bởi nếu là người chơi theo dạng vãng lai thì chi phí mỗi vòng chơi rất đắt đỏ. Tùy vào sân mức chi phí cho thẻ hội viên sẽ khoảng từ 20 - 25.000 USD mỗi năm.

Hiện nay với sự cạnh tranh của các sân golf, mức này có thể giảm đi nhưng không quá nhiều. Với các sân golf đẳng cấp, riêng tư đặc biệt, giá còn có thể lên tới 50 - 60.000 USD.

Mỗi khi lên sân, golfer phải chịu chi phí chơi golf cho mỗi vòng sân. Tại Việt Nam, lệ phí sân golf thường được chia làm 3 loại:

Đối với hội viên, mức phí dao động khoảng 15-30 USD cho mỗi lần chơi. Khách mời của hội viên phải trả giá cao hơn, khoảng 60-80 USD. Phí cho khách vãng lai là cao nhất, lên tới 100 USD.

Khi mới bắt đầu, chưa là thành viên, mỗi tuần ra sân một lần vào ngày thường, golfer phải bỏ ra 80-100 USD cho một vòng golf 18 lỗ, vào cuối tuần phí sẽ tăng lên tùy sân. Đặc biệt, các sân đều có khoảng thời gian tee time (đặt chỗ) giá tốt. Việc chơi vào ngày thường, tee time vào sau 14 giờ cũng sẽ rẻ hơn so với các khung giờ khác vào cuối tuần.

Bên cạnh đó, các golfer có thể đặt qua đại lý hoặc ứng dụng đặt lịch chơi golf, có thể tiết kiệm được từ 30 - 50% phí chơi golf.

Đây là mới tính phí chơi golf, chưa kể đến tiền trà nước, tiền típ cho Caddie (nhân viên phục vụ) ít cũng tầm 500.000 đồng mỗi buổi chơi, hoặc hơn nếu khách chơi hào phóng. Phí thuê xe điện riêng từ 500.000-800.000 đồng. Cuối cùng sẽ là chi phí ăn uống sau mỗi lần tập tại các nhà hàng 5 sao trên sân golf. Tại đây, golfer sẽ chi trả khoảng 500.000 đồng trở lên tùy theo món ăn lựa chọn.

Như vậy, mỗi lần ra sân, golfer cần bỏ ra ít nhất khoảng 4-5 triệu đồng. Nếu ra sân thường xuyên, mỗi tháng golfer ra tiêu tốn vài chục triệu đồng cho thú vui thượng lưu này.

Hiền Anh (Tổng hợp)

Giữa drama 'săn' đại gia ở sân golf, chồng Đoàn Di Băng cảm thán 4 câu về thú vui đốt tiền

Giữa drama 'săn' đại gia ở sân golf, chồng Đoàn Di Băng cảm thán 4 câu về thú vui đốt tiền

Chỉ 4 câu, chồng của "đại gia Quận 7" đã khẳng định vị thế uy tín của "nóc nhà".

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.