'Cháy' vé máy bay Tết

Mặc dù các hãng hàng không đều tăng chuyến nhưng nhiều chuyến bay Tết từ TP HCM đi miền Trung và miền Bắc đã hết vé hạng phổ thông hoặc vé ở các chuyến bay giờ đẹp.

Cháy vé
Hết vé sớm nhất trong mùa bay Tết là ở đường bay TP.HCM - Quy Nhơn. Hiện chỉ có 2 hãng khai thác trên đường bay này là Vietnam Airlines (VNA) và AirMekong (AM).

Giá vé thông thường của VNA là 2,139 triệu đồng/vé/lượt trong khi giá của AM là 2,879 triệu đồng. Cách đây hơn một tháng, vé Tết đã được AM mở bán nhưng nhiều hành khách chưa vội mua vì chờ sắp xếp lịch về quê và tham khảo giá của VNA. Đối với gia đình có trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng thì mua vé của VNA tiết kiệm hơn do chỉ phải trả 75% giá thông thường trong khi hãng giá rẻ vẫn tính 100% giá vé. Nhưng ngay khi VNA mở bán từ đầu tháng 11, nhiều người đã thất vọng không mua được vé online vì tốc độ bán rất nhanh, nhiều người truy cập gây nghẽn mạng. Mỗi chuyến bay chỉ dành 10% chỗ cho em bé nên các gia đình có trẻ em dưới 2 tuổi càng khó có cơ hội. Các đường bay từ TP.HCM đi Hải Phòng, Vinh, Huế mỗi ngày chỉ có 2 chuyến khứ hồi nên đều căng thẳng như vậy.

'Cháy' vé máy bay Tết - ảnh 1

Vé máy bay Tết cho một số đường bay của nhiều hãng đã gần như cháy hàng, dù chưa đến Tết

Các chuyến bay trên đường trục - Đà Nẵng/Hà Nội dễ thở hơn. Đường bay TP.HCM - Hà Nội của VNA vào dịp Tết tăng lên 30 chuyến khứ hồi, bắt đầu từ 3h10 sáng đến 20h30 hằng ngày. Giá vé một chiều là 2,981 triệu đồng/vé nhưng đến 19/11, hầu hết các chuyến bay đều hết sạch vé hạng phổ thông, chỉ còn hạng thương gia 5,544 triệu đồng/vé. Một vài chuyến còn hạng phổ thông cũng chỉ có 5 chỗ và đều là các chuyến bay rất sớm hoặc rất khuya nhưng giá vé không rẻ hơn bay ngày.

Mặc dù nhận thêm máy bay mới nhưng VietJet Air (VJA) cũng đã hết sạch vé Tết ở các chuyến bay giờ đẹp. Giá vé của hãng này trên đường bay TP.HCM - Hà Nội là 2,948 triệu đồng/vé/lượt... Thay vì phải trả 24 triệu đồng cho một gia đình 4 người từ TP.HCM ra Hà Nội ăn Tết, nếu chuyển sang phương án đón bố mẹ vào Nam thì chỉ phải trả 2 triệu đồng nhưng cũng không làm thay đổi được tập quán của người Việt.

Đường bay nội địa suy giảm

Theo số liệu của Cục Hàng không, trong tháng 10, sản lượng vận tải hành khách của các hãng VNA, JPA, Vasco đều giảm từ 1% đến 27% so với cùng kỳ năm trước, trong đó giảm mạnh nhất là Vasco. Cụ thể, VNA vận chuyển được 1.054 triệu lượt khách (cả nội địa và quốc tế), giảm 1%; JPA vận chuyển được 133.590 lượt khách, giảm 18,3% và Vasco vận chuyển được 12.820 lượt khách, giảm 27%. Hai hãng tư nhân mới VJA vận chuyển được 104.898 lượt khách, tăng 32,6% so với tháng 9 và AM vận chuyển được 52.908 lượt khách, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Riêng VNA có sản lượng vận tải hành khách giảm nhẹ 1% vì các đường bay quốc tế vẫn khai thác tốt, tăng 9,9% về sản lượng trong khi thị trường nội địa giảm tới 7,4%.

Tính chung 10 tháng đầu năm, tình hình có cải thiện hơn khi thị trường nội địa giảm 3,9% nhưng cả nội địa và quốc tế vẫn tăng được 2,5% so với 10 tháng đầu năm 2011. Riêng JPA và Vasco vẫn suy giảm 14,8% và 6,5% trong khi sản lượng vận chuyển của AM chỉ tăng được 2,6%.

Theo Người Lao Động

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.