Cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư đã tạm ứng đủ kinh phí đền bù cho cư dân

Công ty Hùng Thanh khẳng định, đã cùng với công ty mẹ là Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy (Công ty 577) tạm ứng đủ kinh phí để đền bù và khắc phục sự cố cho cư dân.

Ngày 4/4, một số cư dân của chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) cho biết, dù đang tạm cư ở khắp nơi nhưng qua trao đổi thông tin, họ nhận được thông báo về việc khắc phục hậu quả của vụ hoả hoạn từ chủ đầu tư, tức Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh).

Thông báo đề ngày 3/4 do ông Nguyễn Văn Tùng, Giám đốc Công ty Hùng Thanh ký. Giải thích về sự chậm trễ giải đáp thắc mắc, yêu cầu của cư dân, đại diện Công ty Hùng Thanh cho biết: Đó là do giám đốc công ty (là cư dân sinh sống tại chung cư Carina Plaza) cũng bị thương trong vụ cháy và phải nhập viện điều trị.

Công ty Hùng Thanh khẳng định cùng với công ty mẹ là Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy (Công ty 577) tạm ứng đủ kinh phí để đền bù và khắc phục sự cố cho cư dân.

Cụ thể, Công ty đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử vong, 5 – 50 triệu đồng đối với mỗi trường hợp người bị thương. Tổng số tiền Công ty Hùng Thanh chi để hỗ trợ cho các nạn nhân của vụ cháy là 2,258 tỷ đồng. Đối với công tác hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho cư dân, chủ đầu tư hiện vẫn đang chi trả 300.000 đồng/hộ, đến nay đã chi trả cho 668 hộ, với khoảng 2 tỷ đồng.

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza cho rằng họ cũng là nạn nhân trong vụ cháy.

Về công tác đền bù xe cộ bị cháy rụi và hư hỏng cho cư dân, từ ngày 3/4, chủ đầu tư cho hay đã liên hệ, mời chủ xe đến giải quyết, chi trả tiền.

Đối với việc sửa chữa căn hộ cho cư dân, theo chủ đầu tư, sau khi sửa chữa hoàn thành tầng hầm, hành lang và vệ sinh toà nhà, công ty sẽ phối hợp cùng ban quản lý thông báo cho cư dân về nhà mở cửa kiểm tra hư hỏng bên trong. Công ty cam kết sẽ sửa chữa 100% các thiệt hại, hư hỏng của căn hộ do vụ cháy gây ra.

Đại diện Công ty Hùng Thanh phủ nhận thông tin xoá dấu vết hiện trường vụ cháy khi thông báo tiến hành sửa chữa. Công tác sửa chữa chung cư Carina Plaza đã phải tạm ngưng từ ngày 30/3 do cư dân kiến nghị cơ quan chức năng buộc chủ đầu tư ngưng tháo dỡ hệ thống hư hỏng.

Theo Công ty Hùng Thanh, trong sự cố cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại chung cư Carina Plaza, lửa xuất phát từ chiếc xe Atila rồi lây lan sang nhiều xe khác trong 13 phút nhưng không được các bảo vệ và nhân viên trực camera phát hiện kịp thời.

“Hậu quả của việc chậm trễ này là quá lớn và vô cùng đau xót. Chúng tôi cũng là nạn nhân trong vụ cháy, vì vậy hơn ai hết chúng tôi và toàn thể cư dân bị nạn có cùng chung mong muốn là nhanh chóng xác định được trách nhiệm của các đơn vị có liên quan đến quản lý, vận hành và bảo vệ toà nhà Carina”, văn bản của Công ty Hùng Thanh nêu rõ.

Công ty Hùng Thanh đã thuê Công ty cổ phần dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) quản lý, vận hành chung cư. Công ty SEJCO lại thuê tiếp các đơn vị để bảo vệ tầng hầm và các vị trí khác tại toà nhà.

Mới đây, nhiều cư dân của chung cư Carina đã yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp buộc Công ty Hùng Thanh và công ty mẹ là Công ty 577 (có vốn góp 95%) tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với cư dân.

Theo các cư dân, từ khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng đến nay đã 10 ngày nhưng mọi thông tin khắc phục sự cố họ chỉ được biết từ người của chủ đầu tư nói lại hoặc các văn bản dán ở chung cư. Cư dân yêu cầu chủ đầu tư phải gặp gỡ để nghe ý kiến của họ. 

Phương Anh Linh

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.