Cháu bé rơi từ tầng 12A bị trật khớp háng, không khó thở, tình trạng huyết động ổn định

Theo thông tin từ BV Nhi Trung ương, sức khoẻ của cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư được đưa vào cấp cứu hiện vẫn đang ổn định. Cháu bé chỉ đang quấy khóc một chút, bị trật khớp háng, không khó thở, tình trạng huyết động ổn định.

 

 

Trẻ rơi từ ban công chung cư, thoát chết nhưng có thể mắc hội chứng sợ độ cao về sau

Trẻ rơi từ ban công chung cư, thoát chết nhưng có thể mắc hội chứng sợ độ cao về sau

Trẻ rơi từ ban công chung cư cao tầng xuống đất may mắn được cứu sống, thoát chết nhưng có thể mắc hội chứng sợ độ cao. Sau này trẻ cứ ở trên cao là sợ.

Chiều tối 28/2, bệnh viện có cấp cứu bé gái N.P.H (SN 2018) rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội).  

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, sức khoẻ của cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư được đưa vào bệnh viện cấp cứu hiện vẫn đang ổn định. Cháu bé chỉ đang quấy khóc một chút, bị trật khớp háng. Sáng nay, cháu sẽ được chụp CT. Kết quả đánh giá tổn thương như thế nào phải chờ vào kết quả chụp CT não. 

{keywords}
Bé N.P.H (SN 2018), rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội) đang được theo dõi tại bệnh viện.

Bệnh nhi N.P.H. - nữ, sinh tháng 7/2018, địa chỉ: phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Nhập viện lúc 17h, Chủ Nhật, 28/2/2021 tại Trung tâm Cấp cứu & Chống độc Nhi khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương.

Hiện tại: Trẻ tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc; Không có dấu hiệu khó thở; Tình trạng huyết động ổn định; Kết quả chụp X Quang có trật khớp háng bên phải (các bác sỹ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời); Kết quả Siêu âm, chụp XQuang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường; Đã hội chẩn chuyên khoa Ngoại; Chỉnh hình; Hiện đã cho chỉ định thuốc giảm đau và kháng sinh.

Trong buổi sáng ngày hôm nay, sau khi có kết quả chụp Ms CT sẽ hội chẩn liên chuyên khoa và sẽ tiếp tục thông tin đến các cơ quan báo chí.

Gia đình của bé tâm lý đã ổn định để phối hợp cùng các bác sĩ trong việc điều trị cho bé. 

Theo người dân trú tại chung cư 60 B Nguyễn Huy Tưởng câu chuyện của bé P.H. như một điều thần kỳ. Chị Nguyễn Thị Phương trú cùng toà nhà với cháu bé cho biết từ khi nghe thông tin về cháu bé rơi từ tầng 12 xuống mà chị bủn rủn chân tay. 

Ngay lập tức chị Phương chạy ra nhìn xung quanh toà nhà mình đang sống. Chị nhìn lại toàn bộ các cửa sổ ban công nhà mình. Dù đã căng lưới an toàn nhưng sự việc xảy ra khiến nhiều bà mẹ tại đây còn rùng mình. 

{keywords}
Sức khoẻ cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư ra sao

Người đỡ được bé là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, tài xế xe tải quê Đông Anh, Hà Nội). Khi nghe câu chuyện người đỡ được bé P.H. bản thân của tôi và mọi người ở đây đều cho đây thực sự là điều thần kỳ, tuyệt vời nhất.

Còn theo VTC, ngày 1/3, thông tin về sức khoẻ bé gái 2 tuổi N.P.H., rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, kết quả chụp x-quang cho thấy, bệnh nhi bị trật khớp háng.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Nam – khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương, bé gái nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, không tỉnh táo, được các bác sĩ chụp x-quang và kiểm tra sức khoẻ.

“Qua thăm khám, bé bị trật khớp háng, nghi rạn xương bàn chân. Chúng tôi vẫn đang theo dõi và kiểm tra, đánh giá vùng bụng, sọ não và một số bộ phận khác xem bệnh nhi còn tổn thương nào khác hay không”, bác sĩ Nam nói và nhận định bé rơi từ tầng cao như vậy mà có người cứu là cực kỳ may mắn.

PV

Người đàn ông kể giây phút băng qua tường rào, đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A

Người đàn ông kể giây phút băng qua tường rào, đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A

Khi phát hiện cháu bé treo mình trên lan can tầng 12A của chung cư, tôi lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách băng qua tường bao, trèo lên mái tôn để cố gắng đỡ cháu. 

 

 

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !