Chất lượng chung cư, kêu ai để được cứu?

Thang máy từng gây chết người tái diễn trục trặc, bức xúc của cư dân CT3 Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) chưa được giải toả khi hàng ngày vẫn sống trong nơm nớp lo sợ.

Chất lượng chung cư, kêu ai để được cứu?

Thang máy gây chết người vẫn trục trặc

Như Infonet đã thông tin, khi vụ tai nạn thang máy kinh hoàng xảy ra ở tòa nhà CT3 ngày 21.9 làm ông Nguyễn Văn Hòa, một vị khách của tòa nhà đã tử vong tại chỗ khiến người dân sống tại tòa nhà hoảng sợ và gửi đơn kêu cứu đến chủ đầu tư cũng như các cơ quan có trách nhiệm như Bộ Xây dựng, UBND TP.HN, Sở Xây dựng Hà Nội...

Chất lượng chung cư, kêu ai để được cứu?

Thang máy gây chết người vẫn liên tục trục trặc khiến cư dân hoang mang.

Cũng sau sự cố đó, cư dân đã cùng nhau tìm gặp chủ đầu tư là TCty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim Holdings) để tìm câu trả lời thỏa đáng về sự xuống cấp nghiêm trọng của tòa nhà.

Sau buổi làm việc giữa Constrexim Holdings và đại diện cư dân CT3, chủ đầu tư đã hẹn 10 ngày sau sẽ có văn bản trả lời chính thức về các giải pháp khắc phục nhằm ngăn chăn các sự cố thang máy, cải thiện chất lượng sống cho cư dân, giải quyết úng ngập nội bộ khu nhà.

Tuy nhiên, sau thời hạn 10 ngày, người dân cố đợi nhưng khi nhận được văn bản trả lời của chủ đầu tư khiến họ càng bức xúc hơn khi Constrexim giải quyết sự việc chỉ mang tính đối phó.

Theo anh Tuấn Anh, cư dân tại CT3, sáng 13.10, thang máy gây chết người lại tiếp tục hỏng, ngừng hoạt động trong vài giờ, vậy mà trong văn bản trả lời các hộ dân CT3 sau 10 ngày nghiên cứu của Constrexim vẫn khẳng định chắc nịch “… về cơ bản các khiếm khuyết đã được khắc phục, hệ thống thang máy đã vận hành bình thường…”.

Thêm vào đó, đã nhiều tháng nay bảng điện tử báo tầng đã bị tháo, nút bấm đóng cửa thang máy bị mất trơ mạch điện gây ra mất an toàn cho người sử dụng thang máy, nhất là trẻ em. Trong khi đó, chủ đầu tư chỉ trả lời rằng vì một số nút bấm phải đặt hàng, không có sẵn trên thị trường nên chưa kịp thay thế.

Trong khi nguyện vọng của người dân CT3 là tiếp tục kiến nghị chủ đầu tư cần phải nhờ cơ quan độc lập tái kiểm định lại do chất lượng thang máy, nếu Constrexim không thực hiện dân cư sẽ làm và chi phí kiểm định sẽ được khấu trừ vào phí dịch vụ.

Ngoài ra, người dân cũng đề nghị được lắp camera trong thang máy, chỉnh trang lại khoang thang máy, nhằm đảm bảo an toàn cho những người dân hàng đang ngày sử dụng phương tiện này.

Cơ quan có trách nhiệm thờ ơ

Trước đó, trả lời báo chí về tình trạng bức xúc của cư dân chung cư về chất lượng dịch vụ cũng như phí chung cư, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS khẳng định phải xem xét những bức xúc đấy có phải của số đông hay chỉ là một vài trường hợp cá biệt? Thực tế, không thể nói đa số các chung cư đều bức xúc được. “Chỉ có 2-3 ban quản lý nhà chung cư gửi trực tiếp lên cho tôi, trong khi hiện nay có hàng mấy chục nghìn chung cư. Các trường hợp có phản ánh ở 88 Láng Hạ, The Manor đã được xử lý rồi”, ông nói.

Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS khẳng định, trách nhiệm của cơ quan quản lý địa phương phải tăng cường kiểm tra việc thực thi các quy định pháp luật đối với nhà chung cư, xử lý những trường hợp vi phạm. những trường hợp đơn của hộ gia đình cá nhân, các ban quản trị gửi đến thì Bộ Xây dựng sẽ chỉ đạo để đơn vị có trách nhiệm đi kiểm tra, xử lý.

Chất lượng chung cư, kêu ai để được cứu?

Cư dân bức xúc chất lượng chung cư nhưng chưa biết khi nào mới được giải quyết đến nơi đến chốn. Ảnh: Thiên Giang

Tuy nhiên, theo anh Tuấn Anh, đại diện cư dân CT3, đơn kêu cứu về chất lượng thang máy từng gây chết người, về tình trạng ngập úng, vệ sinh môi trường không đảm bảo tại toà nhà C3 đã gửi đi khắp các cơ quan chức năng, các đơn vị có trách nhiệm, trong đó có Sở Xây dựng Hà Nội, nhưng đến nay vẫn chưa có cơ quan nào hồi âm hay đứng ra chỉ đạo xử lý để đảm bảo an toàn cho người dân?

Để xử lý dứt điểm tình trạng nơm nớp lo thang gây sự cố, đe doạ tính mạng, cư dân chung cư chưa biết sẽ phải gửi đơn đi đâu?

Thiên Giang

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.