Chân dung ông chủ đại gia CLB Than Quảng Ninh- nơi cầu thủ bị nợ lương 8 tháng liền vẫn đá

Thông tin các cầu thủ cầu thủ CLB đất mỏ là Than Quảng Ninh đang phải cắn răng đá bóng trong tình cảnh bị nợ lương suốt 8 tháng qua khiến người hâm mộ bóng đá trong nước không khỏi ngạc nhiên.

{keywords}
Ông Phạm Thanh Hùng cùng cầu thủ tại sân bóng.

Đội bóng đất mỏ Than Quảng Ninh đang bay cao trên bảng xếp hạng V-League với vị trí thứ hai sau 6 vòng đấu, vị trí tốt nhất trong lịch sử CLB. Tuy nhiên, sự chuyên nghiệp của ban huấn luyện và các cầu thủ không đồng nhất với sự chuyên nghiệp của ban lãnh đạo CLB này. Thông tin các cầu thủ cắn răng đá bóng trong tình cảnh bị nợ lương suốt 8 tháng qua khiến người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên.

Thậm chí, vợ của tiền vệ Mạc Hồng Quân, một trong các trụ cột của CLB, đã phải công khai kể về tình cảnh của chồng trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Facebook.

Mỗi cầu thủ đều là đàn ông và là trụ cột của gia đình, thế mà bây giờ họ phải xòe tay xin tiền vợ, thậm chí tiền mẹ vợ... làm cho họ cảm thấy có phần mủi lòng và xấu hổ với gia đình.   

Bóng đá là đam mê, cơ mà đam mê cũng phải cơm áo gạo tiền nữa, chứ 2 chữ đam mê không nuôi nổi 1 gia đình. Còn có những anh em cầu thủ phải đi vay lãi để sống qua ngày tháng thế mới khổ chứ lị. Dạ ai cũng muốn cố gắng vì đội bóng thế nên bây giờ đội đang đứng nhì bảng đấy ạ. Cơ mà sẽ giữ được thành tích như thế này được bao lâu trong khi lực lượng đang đói meo meo đây ạ. Tất cả các cầu thủ đang chờ và tất cả người hâm mộ Quảng Ninh đang chờ đấy ạ" – Kỳ Hân, nàng 'WAG' của Mạc Hồng Quân trải lòng.

Thực tế, những khó khăn về tài chính của đội bóng đất mỏ được báo chí nhắc đến từ năm 2020 sau khi Chủ tịch CLB, ông Phạm Thanh Hùng thừa nhận đang thiếu tiền đầu tư cho đội bóng.

Ông Phạm Thanh Hùng (biệt danh là Hùng “xoăn”, sinh năm 1964) vốn là một đại gia khét tiếng trong giới đại gia khoáng sản và xăng dầu. Hiện ông đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Khai thác Khoáng sản vàng Hà Giang (Hà Giang Gold Corp), công ty có trụ sở tại xã Việt Hồng, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Theo giới thiệu của CLB, ông Phạm Thanh Hùng sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao tại Quảng Ninh. Năm 2014, ông Hùng chính thức tiếp quản đội bóng Than Quảng Ninh từ Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).

Đổi lại, Hà Giang Gold Corp của ông Hùng “xoăn” được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp phép sử dụng lượng bã sàng, đá xít thải của TKV để sản xuất, chế biến, vận chuyển, tiêu thụ theo hướng ưu tiên phục vụ nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất gạch, vật liệu xây dựng và các đơn vị có nhu cầu trên địa bàn.

Việc doanh nghiệp của ông Hùng được tỉnh Quảng Ninh ưu ái là chuyện chưa từng có trong tiền lệ bởi trước đó UBND tỉnh này còn ban hành cả Chỉ thị số 06/CT-UBND về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, xử lý các hoạt động khai thác, tập kết, chế biến, vận chuyển, tiêu thụ than, bã sàng, đá xít, đất đá lẫn than trên địa bàn tỉnh.

Còn nữa, trong cuộc họp bàn về việc bàn giao CLB bóng đá Than Quảng Ninh cho Hà Giang Gold Corp vào ngày 12/8/2014 do UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì, Tập đoàn TKV cam kết, mỗi mùa giải tài trợ cho đội bóng số tiền lần lượt là 35 tỷ đồng. UBND tỉnh cam kết hỗ trợ 10 tỷ đồng,  bàn giao SVĐ Cẩm Phả và Trung tâm Thể thao 2 thuộc phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả) cho Hà Giang Gold Corp, quản lý theo hình thức “đầu tư công, quản lý tư”.

Nhờ có tài trợ của TKV mà đội bóng vẫn giữ tên cũ Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, đến nay khoản tài trợ từ TKV đã không còn được dồi dào như trước. CLB không công bố mức tài trợ mới nhưng việc vẫn giữ tên cũ cho thấy TKV vẫn chưa dứt hẳn với đội bóng này.

Trước khi mùa giải 2021 khởi tranh, UBND tỉnh Quảng Ninh và CLB Than Quảng Ninh đã ngồi với nhau để bàn cách tháo gỡ khó khăn về tài chính. Thậm chí, ông Phạm Thanh Hùng còn mạnh miệng tuyên bố sẽ sẵn sàng vay ngân hàng để nuôi đội bóng. Tuy nhiên, tình cảnh các cầu thủ hiện nay như thế nào thì ai cũng đã biết.

{keywords}
Ông Phạm Thanh Hùng hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hà Giang Gold Corp. 

Ông Hùng “xoăn” thành lập Hà Giang Gold Corp từ năm 2009, cơ cấu cổ đông của công ty gồm CTCP Cơ điện Việt Nam, CTCP Công nghiệp mỏ xây dựng Đông Bắc (Đông Bắc CMI), CTCP Đầu tư thương mại và kỹ thuật Khoáng sản Việt Lào, Công ty TNHH Sản xuất Xây dựng Vận Thiên, và Công ty TNHH Vĩnh Đạt.

Trong đó, Đông Bắc CMI kinh doanh chính trong lĩnh vực xăng dầu là cổ đông lớn nhất tại Hà Giang Gold Corp với tỉ lệ sở hữu 35%, do ông Phạm Thanh Hùng và vợ, bà Lương Thị Thảo sở hữu.

Tại Quảng Ninh, ông Hùng “xoăn” cũng được biết đến với thú sưu tầm những siêu xe đắt tiền như: Bentley, Rolls Royce, Mercedes.

Than Quảng Ninh là CLB giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam, thành lập từ năm 1956 với tên gọi Thanh niên Hồng Quảng. Năm 1967 CLB đổi tên thành Đội bóng đá Thanh niên Quảng Ninh. Năm 1990 đổi tên thành Đội bóng đá Công nhân Quảng Ninh. Năm 1994 đổi tên thành Đội bóng đá Than Quảng Ninh. Năm 2013, đội bóng đất mỏ là vị trí á quân giải Hạng Nhất quốc gia và giành quyền thăng hạng lên chơi ở V-League 2014.

Hiền Anh (tổng hợp)

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.