Chân dung nữ Chủ tịch tại vị vỏn vẹn 5 ngày của Eximbank

Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 của Eximbank ngày 26/4 tới đây dự kiến sẽ rất nóng vấn đề nhân sự cấp cao và những tranh chấp quyền lực trong nội bộ HĐQT.

Chỉ 5 ngày sau khi được bầu Chủ tịch HĐQT Eximbank ngày 22/3, bà Lương Thị Cẩm Tú đã buộc phải rời ghế nóng theo Quyết định số 92/2019/QĐ-BPKCTT của Tòa án nhân dân TP.HCM sau khi cơ quan này áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm dừng thực hiện Nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT của HĐQT Eximbank (nghị quyết bầu bà Cẩm Tú làm Chủ tịch HĐQT).

Nghị quyết số 112 của HĐQT Eximbank được ban hành ngày 22/3 đã quyết định bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Lê Minh Quốc và yêu cầu ông bàn giao công việc lại cho bà Lương Thị Cẩm Tú.

Tuy nhiên, ông Quốc không chấp nhận Nghị quyết này của HĐQT Eximbank nên đã có đơn đề nghị Tòa án nhân dân TP.HCM hủy Nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT của HĐQT Eximbank.

Như vậy, với biện pháp khẩn cấp tạm dừng thực hiện Nghị quyết số 112, bà Lương Thị Cẩm Tú đã không được công nhận là Chủ tịch HĐQT Eximbank, và ông Lê Minh Quốc vẫn là Chủ tịch ngân hàng này.

Đáng chú ý, Nghị quyết số 112 được HĐQT Eximbank thông qua với sự đồng tình của Sumitomo Mitsui Banking Corporation, đối tác chiến lược nắm giữ 15% cổ phần của Eximbank.

Bà Lương Thị Cẩm Tú đươc cho là người của nhóm Nam Á Bank khi trước đó là Tổng Giám đốc Nam Á Bank giai đoạn tháng 5/2015-3/2018.

Bà Lương Thị Cẩm Tú

Trước khi được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank, tháng 4/2018, bà Lương Thị Cẩm Tú trúng cử vào HĐQT Eximbank tại ĐHĐCĐ thường niên của ngân hàng này. Bà cũng là người duy nhất trong số 4 ứng viên được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận để bầu bổ sung vào HĐQT Eximbank thời điểm đó.

Ngay sau khi có chân trong HĐQT, nữ doanh nhân 8X này đã mua vào 13,8 triệu cổ phiếu EIB, tương đương với tỷ lệ sở hữu 1,12% vốn cổ phần của ngân hàng, và là cá nhân nắm nhiều cổ phiếu EIB nhất trong HĐQT Eximbank hiện nay. 

Thời gian qua dấy lên tin đồn ông Đặng Văn Thành – cựu Chủ tịch Sacombank, hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Thành Công – sẽ trở lại sau 7 năm vắng bóng.

Thông tin này chỉ dựa vào việc bà Cẩm Tú từng đầu quân cho ông Thành với vai trò Giám đốc Sacombank Khánh Hòa và từng có thời gian gắn bó với Thành Thành Công.

Cụ thể, Bà Tú bắt làm Giám đốc phân xưởng đường túi, Công ty Thành Thành Công từ năm 2002 đến năm 2003. Sau đó bà là nhân viên Tín dụng, Phó phòng Tín dụng Sacombank-Khánh Hòa rồi lên dần các vị trí Trợ lý Giám đốc Sacombank - Khánh Hòa, Phó Giám đốc Sacombank-Khánh Hòa. 

Tuy nhiên, mới đây ông Thành đã chính thức phủ nhận thông tin mình sẽ quay trở lại với ngân hàng.

Trước khi bà Lương Thị Cẩm Tú là thành viên HĐQT được bầu vào chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank, bà từng có 2 năm làm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank). 

Trước đó, bà Lương Thị Cẩm Tú là Giám đốc Khu vực kiêm Trưởng VP đại diện khu vực miền Trung & Tây Nguyên - Ngân hàng MHB, Giám đốc Sacombank-Khánh Hòa. 

Ngân Giang
Từ khóa: Eximbank Chủ tịch Eximbank Đại hội cổ đông Eximbank Đặng Văn Thành EIB STB Lương Thị Cẩm Tú Eximbank Lê Minh Quốc Eximbank HĐQT Eximbank

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.