Cây thông Noel thật cao 5 mét được cho "ngủ đông" đưa về Việt Nam

Khoảng 500 cây thông thật nhập khẩu từ Châu Âu đã có mặt để phục vụ cho thị trường Việt Nam trong dịp lễ Noel. Hiện tại, 80% khách đã đặt mua, đặc biệt loại cây “khủng” hơn 5 mét “cháy hàng” sớm.

Chị Diệp, chủ đơn vị nhập khẩu cây thông thật này cho biết, Giáng sinh năm ngoái chị cũng đã bán cây thông tươi nhập từ Mỹ về với số lượng khoảng 200 cây.

Nhận được phản hồi tốt từ khách hàng nên mùa Noel năm nay, chị quyết định tăng số lượng nhập khẩu lên gấp đôi. Khoảng 500 cây thông từ Đan Mạch đã có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cây thông thật có giá bán từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng

“Chúng tôi chọn nhập khẩu thông tươi từ Mỹ và Đan Mạch vì đây là hai quốc gia trồng thông nổi tiếng trên thế giới. Để chuẩn bị cho mùa Noel năm nay, chúng tôi đã mất mấy tháng trời để đi thăm nông trại, làm các thủ tục vận chuyển về Việt Nam. Thông được bó lại, đóng hộp gỗ và cho ngủ đông với nhiệt độ thấp trong 4 tuần để tàu chở đến Việt Nam”, chị Diệp cho hay.

Thông thật có màu sắc xanh bóng, hình dáng đẹp cân xứng, tán lá dày, rộng, nhánh cứng, thích hợp cho những vật treo trang trí to lớn. Đặc biệt cây thông có hương thơm tự nhiên dễ chịu.

Tùy vào chiều cao mà cây có mức giá khác nhau. Cây thông thấp nhất là cây cao 1,2 mét giá 1,5 triệu; cây 1,8 mét giá 3,6 triệu đồng; cây cao 2,1 mét giá 4,6 triệu đồng; cây 2,5 mét giá 7,5 triệu đồng. Cây cao 3,5 mét giá hơn 15 triệu đồng. Còn loại cao 5 mét giá hơn 20 triệu đồng. Cây thông thật có thể trưng từ 4-6 tuần.

Chị Diệp cho biết, năm nay chị nhập số lượng khá lớn loại cây cao 1,2 mét để phù hợp với túi tiền của người dân hơn. Thời điểm hiện tại có khoảng 80% khách đã đặt mua cây thông thật.

Cây thông thật sau khi trang trí

Đặc biệt cây loại 5 mét đã cháy hàng từ sớm. Không tiết lộ số lượng cây “khủng” này, nhưng theo chị Diệp, những cây này chủ yếu khách đặt là các khách sạn, nhà hàng lớn.

Do thủ tục nhập khẩu về khá lâu nên cây thông thật chỉ về 1 đợt duy nhất để phục vụ Noel.

Năm nay, chị còn triển khai chương trình đổi cây giả lấy thật, khách chỉ cần mang cây thông giả đến đổi sẽ được nhận ưu đãi 20% khi mua cây thông thật. Chính vì thế mà khách hàng rất thích thú.

Tán cây thông thật dày và rộng

Theo chị Diệp, chương trình này nhằm mục đích hỗ trợ khách hàng, giúp khách hàng có cơ hội được trải nghiệm cảm giá sử dụng cây thông thật. Cây thông thật giá không quá đắt so với cây thông giả nhưng có giá trị hơn, giúp mùa Noel thêm ý nghĩa. Cây cũng mang biểu tượng cho sự tài lộc, may mắn trong dịp Tết Dương lịch.

Được biết, Mỹ là quốc gia hàng đầu cung ứng thông thật trang trí Giáng sinh trên thế giới với sản lượng bán ra khoảng 25-30 triệu cây mỗi năm.Thông Giáng sinh trung bình mất 7 năm kể từ khi gieo trồng mới có thể thu hoạch. Đối với các cây có kích thước lớn hơn phải mất đến gần 15 năm chăm sóc.

Diệu Thùy

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.