Cậu nhỏ dựng đứng nhiều ngày vì dùng thuốc 'cứu' bản lĩnh đàn ông

Sau khi bôi thuốc để tăng cường sinh lý, một “ông chú” tại TP.HCM đã phải vào viện cấp cứu vì tình trạng cương dương liên tục, không hạ.

Ông N.N.H. 59 tuổi, trú tại TP.HCM, lên mạng đọc được thông tin 'bôi thuốc gen làm mát 'cậu nhỏ' có thể giúp cương cứng, quan hệ tình dục được lâu hơn', liền mua về sử dụng. Sau khi bôi thuốc, ông H. thấy cậu nhỏ có cứng lên nhưng vấn đề là khi đã hết cuộc yêu thì cậu nhỏ vẫn giữ tư thế đó, không chịu hạ. Kèm theo đó, ông H. còn thấy đau tức nên vội vàng vào bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ phải chọc hút vào thể hang, hút bớt máu từ cậu nhỏ ra để làm xìu cho bệnh nhân. 

Gần đây, Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tiếp nhận ngày càng nhiều bệnh nhân bị tai biến “của quý” vì dùng “thần dược sung sướng” không rõ nguồn gốc. Cách đây không lâu, một thanh niên đã phải nhập viện trong tình trạng dương vật cương liên tục và có dấu hiệu hoại tử sau 2 ngày dùng thuốc cường dương. Theo thanh niên này, anh mất tự tin vì “khả năng” không theo ý muốn nên anh đã tự ý mua thuốc cường dương về dùng để thể hiện “bản lĩnh” với bạn gái.

Các bác sĩ cho biết những trường hợp tương tự ngày càng nhiều và đa phần là do lạm dụng các loại thuốc, chất kích thích giúp cường dương.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trước đó, bệnh nhân nam N.H.V 46 tuổi, nhập viện tại khoa cấp cứu, BVĐK tỉnh Hậu Giang trong tình trạng cậu nhỏ cương cứng liên tục và đau hơn 48 giờ. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp gây tê gốc, hút và bơm rửa thể hang dương vật. Quá trình hút và bơm rửa được lặp lại nhiều lần cho đến khi máu hút ra có màu đỏ tươi.

Sau đó, tình trạng bệnh nhân dần ổn định và cậu nhỏ mềm trở lại. Tuy nhiên, do chậm trễ đến viện, bệnh nhân khó tránh khỏi hậu quả rối loạn cương dương về sau. Các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi bệnh nhân để kiểm soát tình trạng rối loạn cương và có phương pháp điều trị phù hợp.
 
Bs.CKII Nguyễn Hoàng Phương, Trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, BVĐK tỉnh Hậu Giang khuyến cáo: “Ngay sau nhận thấy “cậu nhỏ” của mình có sự cương cứng bất thường không giống như tình trạng trước đây, bệnh nhân cần chú ý ngừng tất cả các kích thích tình dục; Nếu xuất hiện tình trạng cương cứng một phần hoặc toàn bộ cậu nhỏ, thời gian kéo dài hơn 4 giờ không liên quan đến sự kích thích tình dục, đó là sự bất thường của cương cứng dương vật kéo dài và bệnh nhân cần đến cơ sở tế càng sớm càng tốt”.

Cương đau câu nhỏ là một rối loạn chức năng cương dương của nam giới. Bệnh tương đối hiếm, theo ước tính cứ khoảng 100 ngàn nam giới thì có khoảng 1-2 người bị bệnh. “Khả năng hồi phục chức năng cương hoàn toàn nếu như được can thiệp điều trị đúng cách trước 6 giờ kể từ khi có tình trạng cương. Sau 6 giờ tỉ lệ hồi phục này giảm đi, sự thiếu máu kéo dài sẽ dẫn tới sự tổn thương không hồi phục các cấu trúc bên trong và thậm chí là hoại tử dương vật. Sau 24 giờ không được xử lý, hầu hết bệnh nhân sẽ mắc rối loạn chức năng cương về sau” .

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Vũ Tân – Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân cho biết nhiều nam giới thấy có hiện tượng 'trên bảo dưới không nghe' đã vội mua thuốc về uống.

Thực tế, theo BS Tân, rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không duy trì độ cương cứng hoặc không thể cương cứng trong suốt quá trình quan hệ tình dục.

Có 3 nguyên nhân chính gây rối loạn cương ở nam giới:

- Thứ 1 do tâm lý

- Thứ 2 do vấn đề mạch máu (bao gồm động mạch, tĩnh mạch)

- Thứ 3 do thần kinh

Ngoài ra, rối loạn cương còn liên quan mật thiết với các bệnh nền kèm theo như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, bệnh tim mạch (bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim), suy giảm testosterone (hay gọi là suy sinh dục)... Điều trị hiện nay bao gồm nhiều phương thức tùy thuộc vào mức độ rối loạn cương nặng hay nhẹ của bệnh nhân mà chúng ta sẽ chọn lựa phương pháp thích hợp.

Bác sĩ Tân cho rằng việc lạm dụng các thuốc cường dương không rõ nguồn gốc rất nguy hiểm. Bác sĩ khuyến cáo người bệnh có biểu hiện bất thường rối loạn cương nên tìm tới bác sĩ khám trực tiếp, người bệnh không nên tự dùng thuốc.

K.Chi  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !