Câu đố Tiếng Việt ‘Táo gì khiến chuột sợ?': câu hỏi bí hiểm, đáp án lại siêu dễ

Bạn có đưa ra được đáp án cho câu đố "hack não" "Táo gì khiến chuột sợ" này không? Bạn mất thời gian bao lâu mới đưa ra được đáp án trước câu đố này?

Bên cạnh những câu đố kiến thức, đố mẹo thì câu đố chữ trong chương trình Nhanh như chớp luôn được mọi người quan tâm hơn cả. Bởi dạng câu đố này ngoài việc cung cấp vốn kiến thức xã hội còn khiến người chơi có những phút giây được cười sảng khoái. Những câu đố chữ thường nghe rất lạ nhưng khi phân tích để tìm ra lời giải lại vô cùng hợp lý.

Trong tập 11 - mùa 4, chương trình Nhanh như chớp vừa phát sóng vào tối (15/10) MC Trường Giang đã đưa ra 1 câu hỏi để thách đố người chơi. Đó là: 

“Táo gì khiến chuột sợ?"(đố chữ)

Theo BTC của chương trình cho biết đây là câu đố chữ. Tuy nhiên, câu hỏi đã gây khó dễ đối với người chơi, thậm chí là với cả khán giả theo dõi chương trình. 

Nhiều người cho rằng, chẳng có bất kỳ quả táo mèo nào có thể khiến cho chuột sợ. Thậm chí, thứ quả này còn có thể trở thành thứ đồ ăn béo bở với loài chuột nếu các bà nội trợ không cất kỹ. 

Đáp án của câu trả lời chính là: Táo mèo. 

Với đáp án trên, người chơi hoặc khán giả đã phải “bật ngửa" vì tưởng khó mà lại rất dễ. Vốn được đưa ra là câu hỏi mẹo, đòi hỏi người chơi cũng phải có sự logic, góc nhìn đa chiều và phản ứng nhanh mới có thể có được đáp án chính xác. 

Lâu nay ai cũng biết, loài chuột thường rất sợ mèo. Và việc BTC của chương trình lựa chọn câu hỏi: “Táo gì khiến chuột sợ", nếu người chơi và khán giả truyền hình tinh ý và có sự logic khi liên tưởng đến 2 loài vật trên thì có thể sẽ đưa ra ngay được câu trả lời. Nhờ đặc tính táo để đưa ra được đáp án cho câu hỏi “táo khiến chuột sợ?". Và đáp án đó chính là Táo mèo.

Được biết, Táo mèo hay Sơn trà là một trong những đặc sản nổi tiếng của núi rừng Tây Bắc, được rất nhiều người yêu thích. Loài cây này có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: Giải độc, thanh nhiệt, cải thiện mỡ máu, tăng cường sinh lực, kích thích hệ tiêu hóa

Táo mèo có tên khoa học là Rosacea, thuộc họ Hoa hồng, có chiều cao khoảng từ 2 – 5 mét. Đây là cây gỗ bán thường xanh. Khi nhỏ, cành có nhiều lông và vỏ màu nâu tía. Đến khi cây già thì chuyển màu nâu đen nhưng không có lông.

Hoa không mọc riêng lẻ mà thành từng chùm từ 3 – 5 bông, phần đài hoa được phủ một lớp lông tơ bên ngoài trông giống như hình cái chuông nhỏ. Quả táo mèo có đường kính khoảng 2 – 4 cm, hình cầu và có màu vàng nhạt. Cây thường cho quả được thu hoạch vào tháng 8 – 9 hàng năm.

Cũng trong tập phát sóng này, chương trình Nhanh như chớp còn đưa ra nhiều câu đố thú vị khác: 

 - Con sông nào chứa nhiều nước mắt?

 => Sông Nhật Lệ

- Con gì ở trên đầu có bánh xe?

=> Con chuột máy tính

- Chim gì thích góp ý tốt?

=> Chim vành khuyên

- Hoa có 1 người mẹ thì gọi là hoa gì?

 => Hoa mẫu đơn

- Mạng gì bao phủ khắp thế giới?

 => Mạng Internet

- Loại cá nào có số trong tên?

=> Cá bảy màu

- Mắt vẫn sáng bình thường, nhưng bảo là bị mù? Tại sao?

 => Mù chữ hoặc mù đường

 - Chợ nào không nhỏ?

 => Chợ lớn

Bạch Dương

Ảnh: Cắt từ Chương trình

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !